DAG
(UPCOM)
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) có tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Nhựa Đông Á được thành lập năm 2001. Năm 2006, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Sản phẩm của Công ty chủ yếu là các sản phẩm nhựa dùng trong công nghiệp xây dựng và quảng cáo gồm các mặt hàng sản phẩm truyền thống (tấm ốp trần, cửa nhựa và nẹp trang trí), sản phẩm cửa uPVC và thanh profile, sản phẩm bạt hi flex. DAG hiện chiếm 20-25% thị phần nhựa vật liệu xây dựng toàn quốc, trong đó chiếm 35-40% thị phần sản phẩm thanh Profile uPVC miền Bắc. Công ty có hệ thống mạng lưới tiêu thụ rộng khắp cả nước với hơn 300 đại lý phân phối tập trung chủ yếu tại miền Bắc và miền Trung. DAG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2010.
DAG
DAG
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á
1,400
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu DAG
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) có tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Nhựa Đông Á được thành lập năm 2001. Năm 2006, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Sản phẩm của Công ty chủ yếu là các sản phẩm nhựa dùng trong công nghiệp xây dựng và quảng cáo gồm các mặt hàng sản phẩm truyền thống (tấm ốp trần, cửa nhựa và nẹp trang trí), sản phẩm cửa uPVC và thanh profile, sản phẩm bạt hi flex. DAG hiện chiếm 20-25% thị phần nhựa vật liệu xây dựng toàn quốc, trong đó chiếm 35-40% thị phần sản phẩm thanh Profile uPVC miền Bắc. Công ty có hệ thống mạng lưới tiêu thụ rộng khắp cả nước với hơn 300 đại lý phân phối tập trung chủ yếu tại miền Bắc và miền Trung. DAG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2010.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất các sản phẩm, vật liệu phục vụ trong xây dựng và trang trí nội ngoại thất.
- Kinh doanh các vật tư, thiết bị ngành nhựa và ngành điện công nghiệp, điện dân dụng.
- Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi.
- Các hoạt động khác theo giấy phép kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Thay đổi mẫu mã, triển khai nghiên cứu, sản xuất và đưa vào thị trường các sản phẩm mới, nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm.
- Tiếp cận thị trường xuất khẩu mới như Lào, Campuchia và các nước trong khu vực Asean.
- Đạt doanh thu trên 3 nghìn tỷ năm 2020.
- Mở rộng mạng lưới đại lý tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Nam như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.
Rủi ro kinh doanh
- Do giá nguyên liệu chiếm đến 70% - 75% giá vốn hàng bán, trong khi giá bán sản phẩm khó có thể thay đổi, nên biến động về giá nguyên liệu ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Nguồn nguyên liệu trong nước không đủ cung cấp cho thị trường, tỷ lệ nguyên liệu nhập khẩu còn cao, nên giá nguyên liệu chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ thị trường thế giới.
- Thị trường nội địa có thêm những đối thủ cạnh tranh có qui mô lớn hơn, với nhiều hình thức cạnh tranh khốc liệt và thậm chí thiếu lành mạnh.
- Với qui mô gia nhập ngành rất lớn của các nhà sản xuất khác trong nước hiện nay và hàng rào thuế quan có thể bị loại bỏ trong khu vực Đông Nam Á và châu Á, tình trạng cung vượt cầu đang là những đe dọa không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng bằng nhựa nói chung và Công ty nói riêng.
- Thách thức của nạn hàng giả, hàng nhái sản phẩm của Công ty không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế mà nguy hiểm hơn có thể làm xói mòn lòng tin của khách hàng và ảnh hưởng đến danh tiếng của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của DAG
Lịch sử giá
% 7D
2.10%
% 1M
2.10%
% YTD
56.11%
% 1Y
56.92%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
Beta 5 năm
0.98
Định giá
P/E (TTM)
-0.8
P/B (FQ)
3.1
EV/EBITDA
-1799.03
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
7,087
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
14/04/2021
27/09/2018
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 20:1
13/10/2017
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 20:1
13/01/2017
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
07/07/2015
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 10:1
14/05/2015
05/03/2015
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 20:1
20/08/2014
15/10/2013
11/07/2012
13/01/2011
11/06/2010
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (DAG) có tiền thân là Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Nhựa Đông Á được thành lập năm 2001. Năm 2006, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Sản phẩm của Công ty chủ yếu là các sản phẩm nhựa dùng trong công nghiệp xây dựng và quảng cáo gồm các mặt hàng sản phẩm truyền thống (tấm ốp trần, cửa nhựa và nẹp trang trí), sản phẩm cửa uPVC và thanh profile, sản phẩm bạt hi flex. DAG hiện chiếm 20-25% thị phần nhựa vật liệu xây dựng toàn quốc, trong đó chiếm 35-40% thị phần sản phẩm thanh Profile uPVC miền Bắc. Công ty có hệ thống mạng lưới tiêu thụ rộng khắp cả nước với hơn 300 đại lý phân phối tập trung chủ yếu tại miền Bắc và miền Trung. DAG được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2010.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất các sản phẩm, vật liệu phục vụ trong xây dựng và trang trí nội ngoại thất.
- Kinh doanh các vật tư, thiết bị ngành nhựa và ngành điện công nghiệp, điện dân dụng.
- Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi.
- Các hoạt động khác theo giấy phép kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Thay đổi mẫu mã, triển khai nghiên cứu, sản xuất và đưa vào thị trường các sản phẩm mới, nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm.
- Tiếp cận thị trường xuất khẩu mới như Lào, Campuchia và các nước trong khu vực Asean.
- Đạt doanh thu trên 3 nghìn tỷ năm 2020.
- Mở rộng mạng lưới đại lý tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Nam như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.
Rủi ro kinh doanh
- Do giá nguyên liệu chiếm đến 70% - 75% giá vốn hàng bán, trong khi giá bán sản phẩm khó có thể thay đổi, nên biến động về giá nguyên liệu ảnh hưởng lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Nguồn nguyên liệu trong nước không đủ cung cấp cho thị trường, tỷ lệ nguyên liệu nhập khẩu còn cao, nên giá nguyên liệu chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ thị trường thế giới.
- Thị trường nội địa có thêm những đối thủ cạnh tranh có qui mô lớn hơn, với nhiều hình thức cạnh tranh khốc liệt và thậm chí thiếu lành mạnh.
- Với qui mô gia nhập ngành rất lớn của các nhà sản xuất khác trong nước hiện nay và hàng rào thuế quan có thể bị loại bỏ trong khu vực Đông Nam Á và châu Á, tình trạng cung vượt cầu đang là những đe dọa không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng bằng nhựa nói chung và Công ty nói riêng.
- Thách thức của nạn hàng giả, hàng nhái sản phẩm của Công ty không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế mà nguy hiểm hơn có thể làm xói mòn lòng tin của khách hàng và ảnh hưởng đến danh tiếng của Công ty.