DAN
(UPCOM)
CTCP Dược Danapha
Công ty Cổ phần Dược Danapha (DAN) được thành lập từ ngày 01/04/1965 với tiền thân là Xưởng Dược Trung Trung bộ (K25). Năm 2007, Công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. DAN hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, nghiên cứu và kinh doanh dược phẩm. Công ty là 1 trong top 10 nhà sản xuất dược phẩm uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Sản phẩm của DAN được phân phối chủ yếu qua kênh ETC, thông qua các cơ sở y tế tuyến Trung Ương và Sở Y tế địa phương. Ngoài ra, sản phẩm của công ty còn được xuất khẩu sang các nước Đông Âu như Nga, Ukraine, Kazakhstan, Uzbekistan,... và Lào. Một trong những sản phẩm tiêu biểu của công ty là Cao Sao Vàng. Ngày 22/12/2021, DAN chính thức được giao dịch trên thị trường UPCoM.
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu DAN
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Dược Danapha (DAN) được thành lập từ ngày 01/04/1965 với tiền thân là Xưởng Dược Trung Trung bộ (K25). Năm 2007, Công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. DAN hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, nghiên cứu và kinh doanh dược phẩm. Công ty là 1 trong top 10 nhà sản xuất dược phẩm uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Sản phẩm của DAN được phân phối chủ yếu qua kênh ETC, thông qua các cơ sở y tế tuyến Trung Ương và Sở Y tế địa phương. Ngoài ra, sản phẩm của công ty còn được xuất khẩu sang các nước Đông Âu như Nga, Ukraine, Kazakhstan, Uzbekistan,... và Lào. Một trong những sản phẩm tiêu biểu của công ty là Cao Sao Vàng. Ngày 22/12/2021, DAN chính thức được giao dịch trên thị trường UPCoM.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và kinh doanh dược phẩm trong ngành dược.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Hợp tác với các công ty dược địa phương trong công tác đấu thầu, nhằm tăng cường khả năng cung ứng thuốc tới các địa bạn miền núi, vùng sâu, vùng xa.
- Tìm kiếm các nguyên liệu thay thế trong nước nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu.
- Đảm bảo các hoạt động kinh doanh nôi địa ổn định để giữ vững các thị trường truyền thống đối với các nhóm sản phẩm vốn là thế mạnh của công ty như đông dược và thuốc tâm thần. Khai thác tối đa các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh.
- Phát triển nhóm sản phẩm mới trên nền tảng nhóm sản phẩm Đông dược truyền thống gắn với thương hiệu Danapha.
- Củng cố và phát triển các thị phần trong nước, đặc biệt là miền Bắc và miền Nam.
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển mang tính đột phá, trọng tâm vào các nhóm sản phẩm như thuốc rắn, thuốc lỏng và thuốc bán rắn, nhóm Đông dược và nang mềm.
Rủi ro kinh doanh
- Năng lực sản xuất của các doanh nghiệp dược trong nước còn yếu, chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường. Khoảng 90% nguyên liệu sản xuất thuốc phải nhập khẩu, thuốc sản xuất trong nước chủ yếu là thuốc điều trị bệnh thông thường với các dạng bào chế đơn giản, hiệu quả kinh tế chưa cao.
- Sự cạnh tranh của thị trường dược phẩm ngày càng khốc liệt. Hiện tại Việt Nam đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp nước ngoài với trình độ khoa học kỹ thuật ở mức cao, bên cạnh đó những công ty trong nước cũng không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất.
- Do phải nhập khẩu nguyên vật liệu, những sự chênh lệch tỷ giá, gia tăng chi phí vận chuyển có ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Do vị trí địa lý tại miền Trung Việt Nam, ảnh hưởng của yếu tố thời tiết, thiên tai đến việc phân phối, tiêu thụ sản phẩm của công ty cũng là rất lớn. Các trận bão, lũ lụt, sạt lở xảy ra tại các tỉnh Bắc Trung bộ như Quảng Bình, Quảng Trị khiến cho công ty không thể giao hàng ra phía Bắc.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của DAN
Lịch sử giá
% 7D
2.04%
% 1M
9.72%
% YTD
1.47%
% 1Y
5.09%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
770
Beta 5 năm
Định giá
P/E (TTM)
9.56
P/B (FQ)
0.8
EV/EBITDA
9
Tỷ suất cổ tức
2.43%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
05/09/2024
09/08/2023
24/08/2022
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Dược Danapha (DAN) được thành lập từ ngày 01/04/1965 với tiền thân là Xưởng Dược Trung Trung bộ (K25). Năm 2007, Công ty chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. DAN hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, nghiên cứu và kinh doanh dược phẩm. Công ty là 1 trong top 10 nhà sản xuất dược phẩm uy tín nhất Việt Nam hiện nay. Sản phẩm của DAN được phân phối chủ yếu qua kênh ETC, thông qua các cơ sở y tế tuyến Trung Ương và Sở Y tế địa phương. Ngoài ra, sản phẩm của công ty còn được xuất khẩu sang các nước Đông Âu như Nga, Ukraine, Kazakhstan, Uzbekistan,... và Lào. Một trong những sản phẩm tiêu biểu của công ty là Cao Sao Vàng. Ngày 22/12/2021, DAN chính thức được giao dịch trên thị trường UPCoM.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và kinh doanh dược phẩm trong ngành dược.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Hợp tác với các công ty dược địa phương trong công tác đấu thầu, nhằm tăng cường khả năng cung ứng thuốc tới các địa bạn miền núi, vùng sâu, vùng xa.
- Tìm kiếm các nguyên liệu thay thế trong nước nhằm hạn chế sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu.
- Đảm bảo các hoạt động kinh doanh nôi địa ổn định để giữ vững các thị trường truyền thống đối với các nhóm sản phẩm vốn là thế mạnh của công ty như đông dược và thuốc tâm thần. Khai thác tối đa các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh.
- Phát triển nhóm sản phẩm mới trên nền tảng nhóm sản phẩm Đông dược truyền thống gắn với thương hiệu Danapha.
- Củng cố và phát triển các thị phần trong nước, đặc biệt là miền Bắc và miền Nam.
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển mang tính đột phá, trọng tâm vào các nhóm sản phẩm như thuốc rắn, thuốc lỏng và thuốc bán rắn, nhóm Đông dược và nang mềm.
Rủi ro kinh doanh
- Năng lực sản xuất của các doanh nghiệp dược trong nước còn yếu, chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường. Khoảng 90% nguyên liệu sản xuất thuốc phải nhập khẩu, thuốc sản xuất trong nước chủ yếu là thuốc điều trị bệnh thông thường với các dạng bào chế đơn giản, hiệu quả kinh tế chưa cao.
- Sự cạnh tranh của thị trường dược phẩm ngày càng khốc liệt. Hiện tại Việt Nam đã xuất hiện nhiều doanh nghiệp nước ngoài với trình độ khoa học kỹ thuật ở mức cao, bên cạnh đó những công ty trong nước cũng không ngừng phát triển, nâng cao năng lực sản xuất.
- Do phải nhập khẩu nguyên vật liệu, những sự chênh lệch tỷ giá, gia tăng chi phí vận chuyển có ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Do vị trí địa lý tại miền Trung Việt Nam, ảnh hưởng của yếu tố thời tiết, thiên tai đến việc phân phối, tiêu thụ sản phẩm của công ty cũng là rất lớn. Các trận bão, lũ lụt, sạt lở xảy ra tại các tỉnh Bắc Trung bộ như Quảng Bình, Quảng Trị khiến cho công ty không thể giao hàng ra phía Bắc.