ADC
(HNX)
Công ty cổ phần Mĩ thuật và Truyền thông
Công ty Cổ phần Mĩ thuật và Truyền thông (ADC), được thành lập vào năm 2007. Công ty hoạt động trong lĩnh vưc thiết kế, chế bản sách, phát hành sách và bán lẻ sách và thiết bị giáo dục. Hiện nay Công ty đang sở hữu một dàn máy chế bản hiện đại và đảm trách hầu hết các công việc chế bản của BGDVN để cung cấp cho gần 100 nhà in có in SGK trong nước. Công ty là đơn vị đầu tiên và duy nhất của NXBGD hoạt động trong lĩnh vực in tem chống giả và là Công ty lớn thứ 2 trong cả nước về sản xuất sản phẩm này. ADC là công ty con của NXBGDVN nên Công ty được NXBGDVN tạo mọi điều kiện và hỗ trợ khuyến khích hoạt động kinh doanh của Công ty. Hàng năm Công ty dành được một số lượng lớn các hợp đồng trong lĩnh vực thiết kế, chế bản và sản xuất tem chống giả từ NXBGDVN từ đó tạo nên tính ổn định cho các mảng công việc này. Ngày 24/12/2010, ADC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
ADC
ADC
Công ty cổ phần Mĩ thuật và Truyền thông
20,400
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu ADC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Mĩ thuật và Truyền thông (ADC), được thành lập vào năm 2007. Công ty hoạt động trong lĩnh vưc thiết kế, chế bản sách, phát hành sách và bán lẻ sách và thiết bị giáo dục. Hiện nay Công ty đang sở hữu một dàn máy chế bản hiện đại và đảm trách hầu hết các công việc chế bản của BGDVN để cung cấp cho gần 100 nhà in có in SGK trong nước. Công ty là đơn vị đầu tiên và duy nhất của NXBGD hoạt động trong lĩnh vực in tem chống giả và là Công ty lớn thứ 2 trong cả nước về sản xuất sản phẩm này. ADC là công ty con của NXBGDVN nên Công ty được NXBGDVN tạo mọi điều kiện và hỗ trợ khuyến khích hoạt động kinh doanh của Công ty. Hàng năm Công ty dành được một số lượng lớn các hợp đồng trong lĩnh vực thiết kế, chế bản và sản xuất tem chống giả từ NXBGDVN từ đó tạo nên tính ổn định cho các mảng công việc này. Ngày 24/12/2010, ADC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Thiết kế đồ họa các xuất bản phẩm phục vụ ngành
- Giáo dục và các xuất bản phẩm khác.
- Dịch cụ chế bản, in các sản phẩm ngành giáo dục và các dịch vụ liên quan đến ngành in.
- Phát hành sách, tranh-ảnh phục vụ cho ngành giáo dục và các sản phẩm khác (lịch, catalogue) (không bao gồm xuất nhật khẩu).
- Kinh doanh đồ dùng, thiết bị dạy - học.
- Quảng cáo trưng bày, giới thiệu hàng hóa và các dịch vụ liên quan đến quảng cáo.
- Và các ngành nghề khác theo giấy đăng ký kinh doanh của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Phát triển hệ thống các trung tâm sách thiết bị giáo dục thành hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ.
- Tiếp tục giữ vững và phát triển mở rộng mảng công việc thiết kế chế bản của Công ty. Công ty định hướng phát triển mở rộng, xây dựng các phòng Biên tập sách và tranh ảnh mầm non, phòng kinh doanh sản xuất kho vận thành một trung tâm chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm giáo dục cho bậc học mầm non.
- Hoàn thiện quy trình sản xuất, công nghệ và đội ngũ cán bộ làm việc tại xưởng sản xuất tem chống giả tại Đông Anh. Củng cố và xây dựng đội ngũ cán bộ để đáp ứng tốt hơn nữa công việc chế bản cũng như phát triển thêm mảng thiết kế sách chữ, sách đen trắng...
Rủi ro kinh doanh
- Ngày càng nhiều Công ty tập trung khai thác mảng đề tài mầm non dẫn đến khó khăn trong việc khai thác tác giả đề tài, cũng như phát triển thị trường.
- Chương trình sách và thiết bị được cải tiến theo từng năm, do đó lượng sách và thiết bị tồn kho năm trước có thể không sử dụng được cho năm sau, gây nên lãng phí.
- Nguyên vật liệu chính của sách, là giấy in ruột và giấy in bìa, nguyên liệu này luôn có biến động về giá cả, điều này dẫn đến khó khăn trong công tác xây dựng khung giá bán lẻ, quy chế chiết khấu đại lý và đảm bảo kế hoạch tài chính theo kế hoạch đề ra.
- Tính cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt do sự hấp dẫn về lợi nhuận mang lại. Tình trạng in lậu trái phép gây ảnh hưởng lớn đến tình hình phát hành của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của ADC
Lịch sử giá
% 7D
0.49%
% 1M
2.00%
% YTD
18.80%
% 1Y
19.44%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
110
Beta 5 năm
0.32
Định giá
P/E (TTM)
5.76
P/B (FQ)
1.03
EV/EBITDA
1.55
Tỷ suất cổ tức
7.35%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
20/03/2024
22/03/2023
14/03/2022
28/07/2021
27/05/2021
10/02/2020
08/03/2019
27/02/2018
08/03/2017
08/04/2016
18/01/2016
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 5:1
23/10/2014
06/08/2013
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 10:1
25/02/2013
28/12/2011
09/02/2011
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Mĩ thuật và Truyền thông (ADC), được thành lập vào năm 2007. Công ty hoạt động trong lĩnh vưc thiết kế, chế bản sách, phát hành sách và bán lẻ sách và thiết bị giáo dục. Hiện nay Công ty đang sở hữu một dàn máy chế bản hiện đại và đảm trách hầu hết các công việc chế bản của BGDVN để cung cấp cho gần 100 nhà in có in SGK trong nước. Công ty là đơn vị đầu tiên và duy nhất của NXBGD hoạt động trong lĩnh vực in tem chống giả và là Công ty lớn thứ 2 trong cả nước về sản xuất sản phẩm này. ADC là công ty con của NXBGDVN nên Công ty được NXBGDVN tạo mọi điều kiện và hỗ trợ khuyến khích hoạt động kinh doanh của Công ty. Hàng năm Công ty dành được một số lượng lớn các hợp đồng trong lĩnh vực thiết kế, chế bản và sản xuất tem chống giả từ NXBGDVN từ đó tạo nên tính ổn định cho các mảng công việc này. Ngày 24/12/2010, ADC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Thiết kế đồ họa các xuất bản phẩm phục vụ ngành
- Giáo dục và các xuất bản phẩm khác.
- Dịch cụ chế bản, in các sản phẩm ngành giáo dục và các dịch vụ liên quan đến ngành in.
- Phát hành sách, tranh-ảnh phục vụ cho ngành giáo dục và các sản phẩm khác (lịch, catalogue) (không bao gồm xuất nhật khẩu).
- Kinh doanh đồ dùng, thiết bị dạy - học.
- Quảng cáo trưng bày, giới thiệu hàng hóa và các dịch vụ liên quan đến quảng cáo.
- Và các ngành nghề khác theo giấy đăng ký kinh doanh của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Phát triển hệ thống các trung tâm sách thiết bị giáo dục thành hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ.
- Tiếp tục giữ vững và phát triển mở rộng mảng công việc thiết kế chế bản của Công ty. Công ty định hướng phát triển mở rộng, xây dựng các phòng Biên tập sách và tranh ảnh mầm non, phòng kinh doanh sản xuất kho vận thành một trung tâm chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm giáo dục cho bậc học mầm non.
- Hoàn thiện quy trình sản xuất, công nghệ và đội ngũ cán bộ làm việc tại xưởng sản xuất tem chống giả tại Đông Anh. Củng cố và xây dựng đội ngũ cán bộ để đáp ứng tốt hơn nữa công việc chế bản cũng như phát triển thêm mảng thiết kế sách chữ, sách đen trắng...
Rủi ro kinh doanh
- Ngày càng nhiều Công ty tập trung khai thác mảng đề tài mầm non dẫn đến khó khăn trong việc khai thác tác giả đề tài, cũng như phát triển thị trường.
- Chương trình sách và thiết bị được cải tiến theo từng năm, do đó lượng sách và thiết bị tồn kho năm trước có thể không sử dụng được cho năm sau, gây nên lãng phí.
- Nguyên vật liệu chính của sách, là giấy in ruột và giấy in bìa, nguyên liệu này luôn có biến động về giá cả, điều này dẫn đến khó khăn trong công tác xây dựng khung giá bán lẻ, quy chế chiết khấu đại lý và đảm bảo kế hoạch tài chính theo kế hoạch đề ra.
- Tính cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt do sự hấp dẫn về lợi nhuận mang lại. Tình trạng in lậu trái phép gây ảnh hưởng lớn đến tình hình phát hành của Công ty.