BT1
(UPCOM)
CTCP Bảo vệ Thực vật 1 Trung ương
Công ty cổ phần bảo vệ thực vật 1 Trung Ương (BT1) với tiền thân là Công ty vật tư bảo vệ thực vật 1, được thành lập vào ngày 26/11/1985 và chuyển đổi thành công ty cổ phần vào năm 2005 với vốn điều lệ ban đầu là 35 tỷ đồng. Trải qua hơn 30 năm phát triền, Công ty hiện có 3 xưởng sản xuất đặt tại các thành phố lớn, cùng với 9 chi nhánh và 8 Tổ Bán hàng Khu vực trên cả nước. Hoạt động chính trong ngành thuốc bảo vệ thực vật với các sản phẩm chính như thuốc trừ sâu, phân bón…, việc đẩy mạnh các hoạt động marketing và hệ thống phân phối sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Công ty. Chính vì thế, trong các chiến lược sản xuất dài hạn của mình, Công ty cũng tập trung củng cố và mở rộng các kênh phân phối bán hàng đồng thời hướng tới phát triển ổn định nguồn cung ứng các nguyên liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất.
Định giá
Không hấp dẫnBT1
BT1
CTCP Bảo vệ Thực vật 1 Trung ương
13,800
-
0.00%
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu BT1
Vị thế công ty
Công ty cổ phần bảo vệ thực vật 1 Trung Ương (BT1) với tiền thân là Công ty vật tư bảo vệ thực vật 1, được thành lập vào ngày 26/11/1985 và chuyển đổi thành công ty cổ phần vào năm 2005 với vốn điều lệ ban đầu là 35 tỷ đồng. Trải qua hơn 30 năm phát triền, Công ty hiện có 3 xưởng sản xuất đặt tại các thành phố lớn, cùng với 9 chi nhánh và 8 Tổ Bán hàng Khu vực trên cả nước. Hoạt động chính trong ngành thuốc bảo vệ thực vật với các sản phẩm chính như thuốc trừ sâu, phân bón…, việc đẩy mạnh các hoạt động marketing và hệ thống phân phối sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Công ty. Chính vì thế, trong các chiến lược sản xuất dài hạn của mình, Công ty cũng tập trung củng cố và mở rộng các kênh phân phối bán hàng đồng thời hướng tới phát triển ổn định nguồn cung ứng các nguyên liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật;
- Xuất nhập khẩu vật tư phân bón, hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật và nông sản;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Ổn định và phát triển nguồn cung ứng nguyên liệu sản xuất; chủ động trong việc duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các nhà cung cấp lâu năm, gắn bó với Công ty cũng như mở rộng, đa dạng hóa nguồn cung ứng hàng đầu vào.
- Củng cố và mở rộng hệ thống kênh phân phối gồm hệ thống Chi nhánh, Tổ bán hàng khu vực, Khách hàng cấp 1, khách hàng cấp 2 phân phối sản phẩm mang tính chuyên nghiệp nhằm giữ vững và mở rộng thị phần. Đẩy mạnh khâu tiếp thị, xây dựng và quảng bá thương hiệu thông qua việc tích cực tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các cuộc triển lãm, hội chợ, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng…
- Mở rộng ngành nghề kinh doanh trên cơ sở tận dụng kênh phân phối sẵn có của Công ty.
- Tăng cường hợp tác với các Tập đoàn, Công ty nước ngoài chuyên sản xuất nguyên liệu, phụ gia, thuốc bảo vệ thực vật để lựa chọn, phát triển các sản phẩm mới; Củng cố, nâng cao thương hiệu của Công ty trên cơ sở chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- Nghiên cứu, đánh giá, đăng ký thêm các sản phẩm mới, nhất là những sản phẩm đem lại hiệu quả kinh doanh cao; Cải tiến sản phẩm sẵn có, cải tiến mẫu mã, bao bì để khai thác hết ưu thế sản phẩm.
- Củng cố thị trường truyền thống và mở rộng thị trường tiềm năng.
- Xác định vùng thị trường, tuổi thọ của sản phẩm, tạo giá trị gia tăng của sản phẩm.
- Củng cố thương hiệu của Công ty tại các vùng thị trường, xây dựng mối quan hệ hợp tác trên cơ sở gắn kết lợi ích giữa Công ty và các tổ chức khác.
- Xây dựng giá bán phù hợp, linh hoạt cho từng thời kỳ. Xây dựng chính sách bán hàng phù hợp để nâng cao doanh số, lợi nhuận, vị thế của Công ty, tạo giá trị gia tăng cho khách hàng và người lao động, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền quảng cáo, giới thiệu sản phẩm phù hợp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công tác tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thương hiệu của Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro biến động nguồn nguyên vật liệu: Nguồn nguyên vật liệu chính hoàn toàn phụ thuộc vào nước ngoài do hiện nay trong lĩnh vực hóa chất bảo vệ thực vật, trên 95% nguồn nguyên vật liệu chính phải nhập khẩu, các DN Việt Nam chủ yếu thực hiện chế biến, sang chai, đóng gói; chưa có nhiều nhà máy trực tiếp sản xuất ra nguyên liệu thuốc trừ sâu hóa chất cơ bản. Bên cạnh đó, sự biến động trong giá nhập nguyên vật liệu đầu vào cũng sẽ gây sức ép lên chi phí sản xuất của Công ty.
- Rủi ro tỷ giá: Cũng do việc phần lớn nguồn nguyên vật liệu chính phải nhập khẩu, Công ty phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến động tỷ giá hối đoái.
- Rủi ro cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành: Trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt sau các hiệp định thương mại tự do mới đây như TPP, VKFTA, EVFTA…, có khả năng các công ty đa quốc gia thực hiện sáp nhập với các công ty trong nước, hoặc trực tiếp kinh doanh phân phối, hoặc giao các sản phẩm cho các đổi thủ cạnh tranh để phân phối trong nước, sẽ làm tăng sự cạnh tranh với Công ty, rủi ro bị mất thị phần trong nước.
- Rủi ro do thiên tai: Mặc dù không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các biến động thời tiết nhưng Công ty chịu ảnh hưởng từ nhu cầu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của khách hàng. Nếu diễn biến thời tiết thuận lợi, dịch bệnh ít hoặc những giống cây mới có khả năng tự kháng sâu bệnh thì nhu cầu và mức độ tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật sẽ giảm, ảnh hưởng đến doanh số của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu BT1? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.
Chi tiết khớp lệnh
Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B
Tài chính của BT1
Lịch sử giá
% 7D
0.000%
% 1M
1.47%
% YTD
22.19%
% 1Y
17.30%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
Beta 5 năm
-0.15
Định giá
P/E (TTM)
11.06
P/B (FQ)
0.86
EV/EBITDA
0
Tỷ suất cổ tức
5.8%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
13/06/2024
Trả cổ tức năm 2023 bằng tiền, 800 đồng/CP
30/10/2023
Trả cổ tức năm 2022 bằng cổ phiếu, tỷ lệ 100:8
29/06/2022
Trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, 1,350 đồng/CP
17/05/2021
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 16%
19/06/2020
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 16%
17/05/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 16%
14/05/2018
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 16%
16/05/2017
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 16%
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
24h
Vốn hóa
78TP/E
11.06P/B
0.86EV/EBITDA
0Khối lượng giao dịch
Số lượng cổ phiếu lưu hành
5,669,959Chất lượng doanh nghiệp
Không ổn địnhRủi ro
CaoĐịnh giá
Không hấp dẫnTín hiệu kỹ thuật
Trung lậpThông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
13/06/2024
30/10/2023
29/06/2022
17/05/2021
19/06/2020
17/05/2019
14/05/2018
16/05/2017
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty cổ phần bảo vệ thực vật 1 Trung Ương (BT1) với tiền thân là Công ty vật tư bảo vệ thực vật 1, được thành lập vào ngày 26/11/1985 và chuyển đổi thành công ty cổ phần vào năm 2005 với vốn điều lệ ban đầu là 35 tỷ đồng. Trải qua hơn 30 năm phát triền, Công ty hiện có 3 xưởng sản xuất đặt tại các thành phố lớn, cùng với 9 chi nhánh và 8 Tổ Bán hàng Khu vực trên cả nước. Hoạt động chính trong ngành thuốc bảo vệ thực vật với các sản phẩm chính như thuốc trừ sâu, phân bón…, việc đẩy mạnh các hoạt động marketing và hệ thống phân phối sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Công ty. Chính vì thế, trong các chiến lược sản xuất dài hạn của mình, Công ty cũng tập trung củng cố và mở rộng các kênh phân phối bán hàng đồng thời hướng tới phát triển ổn định nguồn cung ứng các nguyên liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật;
- Xuất nhập khẩu vật tư phân bón, hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật và nông sản;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Ổn định và phát triển nguồn cung ứng nguyên liệu sản xuất; chủ động trong việc duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các nhà cung cấp lâu năm, gắn bó với Công ty cũng như mở rộng, đa dạng hóa nguồn cung ứng hàng đầu vào.
- Củng cố và mở rộng hệ thống kênh phân phối gồm hệ thống Chi nhánh, Tổ bán hàng khu vực, Khách hàng cấp 1, khách hàng cấp 2 phân phối sản phẩm mang tính chuyên nghiệp nhằm giữ vững và mở rộng thị phần. Đẩy mạnh khâu tiếp thị, xây dựng và quảng bá thương hiệu thông qua việc tích cực tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các cuộc triển lãm, hội chợ, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng…
- Mở rộng ngành nghề kinh doanh trên cơ sở tận dụng kênh phân phối sẵn có của Công ty.
- Tăng cường hợp tác với các Tập đoàn, Công ty nước ngoài chuyên sản xuất nguyên liệu, phụ gia, thuốc bảo vệ thực vật để lựa chọn, phát triển các sản phẩm mới; Củng cố, nâng cao thương hiệu của Công ty trên cơ sở chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- Nghiên cứu, đánh giá, đăng ký thêm các sản phẩm mới, nhất là những sản phẩm đem lại hiệu quả kinh doanh cao; Cải tiến sản phẩm sẵn có, cải tiến mẫu mã, bao bì để khai thác hết ưu thế sản phẩm.
- Củng cố thị trường truyền thống và mở rộng thị trường tiềm năng.
- Xác định vùng thị trường, tuổi thọ của sản phẩm, tạo giá trị gia tăng của sản phẩm.
- Củng cố thương hiệu của Công ty tại các vùng thị trường, xây dựng mối quan hệ hợp tác trên cơ sở gắn kết lợi ích giữa Công ty và các tổ chức khác.
- Xây dựng giá bán phù hợp, linh hoạt cho từng thời kỳ. Xây dựng chính sách bán hàng phù hợp để nâng cao doanh số, lợi nhuận, vị thế của Công ty, tạo giá trị gia tăng cho khách hàng và người lao động, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.
- Xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền quảng cáo, giới thiệu sản phẩm phù hợp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công tác tiêu thụ sản phẩm, nâng cao thương hiệu của Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro biến động nguồn nguyên vật liệu: Nguồn nguyên vật liệu chính hoàn toàn phụ thuộc vào nước ngoài do hiện nay trong lĩnh vực hóa chất bảo vệ thực vật, trên 95% nguồn nguyên vật liệu chính phải nhập khẩu, các DN Việt Nam chủ yếu thực hiện chế biến, sang chai, đóng gói; chưa có nhiều nhà máy trực tiếp sản xuất ra nguyên liệu thuốc trừ sâu hóa chất cơ bản. Bên cạnh đó, sự biến động trong giá nhập nguyên vật liệu đầu vào cũng sẽ gây sức ép lên chi phí sản xuất của Công ty.
- Rủi ro tỷ giá: Cũng do việc phần lớn nguồn nguyên vật liệu chính phải nhập khẩu, Công ty phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến động tỷ giá hối đoái.
- Rủi ro cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành: Trong thời kỳ hội nhập, đặc biệt sau các hiệp định thương mại tự do mới đây như TPP, VKFTA, EVFTA…, có khả năng các công ty đa quốc gia thực hiện sáp nhập với các công ty trong nước, hoặc trực tiếp kinh doanh phân phối, hoặc giao các sản phẩm cho các đổi thủ cạnh tranh để phân phối trong nước, sẽ làm tăng sự cạnh tranh với Công ty, rủi ro bị mất thị phần trong nước.
- Rủi ro do thiên tai: Mặc dù không chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các biến động thời tiết nhưng Công ty chịu ảnh hưởng từ nhu cầu sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của khách hàng. Nếu diễn biến thời tiết thuận lợi, dịch bệnh ít hoặc những giống cây mới có khả năng tự kháng sâu bệnh thì nhu cầu và mức độ tiêu thụ thuốc bảo vệ thực vật sẽ giảm, ảnh hưởng đến doanh số của Công ty.
Tài chính của BT1
Lịch sử giá
% 7D
0.000%
% 1M
1.47%
% YTD
22.19%
% 1Y
17.30%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
Beta 5 năm-0.15
Định giá
P/E (TTM)11.06
P/B (FQ)0.86
EV/EBITDA0
Tỷ suất cổ tức5.8%
Giá trị nội tại
Tin công ty
BT1: Đặng Văn Thông - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc - đã mua 30.000 CP
3 tháng trước
BT1: Đặng Văn Thông - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc - đăng ký mua 30.000 CP
3 tháng trước
BT1: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024
4 tháng trước
BT1: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế
5 tháng trước
Ký hợp đồng kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2024
6 tháng trước
Ngày đăng ký cuối cùng trả cổ tức bằng tiền mặt
7 tháng trước
Nghị quyết Hội đồng quản trị
7 tháng trước
Thông báo ngày đăng ký cuối cùng nhận cổ tức năm 2023 bằng tiền
7 tháng trước
Thay đổi nhân sự
7 tháng trước
Có thể bạn sẽ quan tâm
18,400
+400
2.20%
Vốn hóa
184T
Khối lượng giao dịch
900
P/E
7.3
8,500
-
0.00%
Vốn hóa
144T
Khối lượng giao dịch
31,800
P/E
72.32
8,570
-
0.00%
Vốn hóa
209T
Khối lượng giao dịch
---
P/E
10.62