CMD
(UPCOM)
CTCP Vật liệu Xây dựng và Trang trí Nội thất Thành phố Hồ Chí Minh
Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng và Trang trí nội thất TP Hồ Chí Minh (CMD), tiền thân là Bộ phận Vật liệu xây dựng của Công ty Vật liệu Xây dựng và Chất đốt, được thành lập năm 1976. Năm 2001, chuyển đổi mô hình kinh doanh là một công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng và Trang trí Nội thất Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, sửa chữa và trang trí nội thất. Ngoài ra công ty còn kinh doanh nhiều loại hình dịch vụ và đầu tư xây dựng cơ bản. Công ty cung cấp sản phẩm tại các tỉnh Long An, Bình Dương, Tiền Giang, địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số vùng lân cận. Công ty có hệ thống phân phối rộng khắp, địa bàn và sản lượng tiêu thụ của công ty chủ yếu tập trung vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh (chiếm từ 80-85% tổng sản lượng tiêu thụ) và các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Bình Phước, Long An... CMD được nhận sự hỗ trợ từ các nguồn hàng uy tín trong nước như: Vicem Hà Tiên, Insee, Nghi Sơn, Tafico, Cẩm Phả, Hạ Long. Ngày 05/07/2019, CMD chính thức giao dịch trên thị trường UPCOM.
CMD
CMD
CTCP Vật liệu Xây dựng và Trang trí Nội thất Thành phố Hồ Chí Minh
21,400
-700
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu CMD
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng và Trang trí nội thất TP Hồ Chí Minh (CMD), tiền thân là Bộ phận Vật liệu xây dựng của Công ty Vật liệu Xây dựng và Chất đốt, được thành lập năm 1976. Năm 2001, chuyển đổi mô hình kinh doanh là một công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng và Trang trí Nội thất Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, sửa chữa và trang trí nội thất. Ngoài ra công ty còn kinh doanh nhiều loại hình dịch vụ và đầu tư xây dựng cơ bản. Công ty cung cấp sản phẩm tại các tỉnh Long An, Bình Dương, Tiền Giang, địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số vùng lân cận. Công ty có hệ thống phân phối rộng khắp, địa bàn và sản lượng tiêu thụ của công ty chủ yếu tập trung vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh (chiếm từ 80-85% tổng sản lượng tiêu thụ) và các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Bình Phước, Long An... CMD được nhận sự hỗ trợ từ các nguồn hàng uy tín trong nước như: Vicem Hà Tiên, Insee, Nghi Sơn, Tafico, Cẩm Phả, Hạ Long. Ngày 05/07/2019, CMD chính thức giao dịch trên thị trường UPCOM.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, phụ tùng, bất động sản.
- Dịch vụ sửa chữa, trang trí nội thất, cho thuê mặt bằng, nhà xưởng.
- Đầu tư xây dựng cơ bản.
- Một số ngành nghề và dịch vụ khác theo giấy phép kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác cung cấp xi măng, chọn lọc khách hàng để phòng tránh rủi ro.
- Áp dụng các chính sách kinh doanh hợp lý đối với từng khách hàng nhằm tăng sản lượng, tăng sức cạnh tranh của công ty trên thị trường.
- Tập trung đầu tư và kinh doanh các mặt hàng có số lượng lớn, được chiết khấu khuyến mãi cao để tăng hiệu quả.
Rủi ro kinh doanh
- Tỷ trọng nợ vay khá cao, cho thấy sự lệ thuộc về nguồn vốn của công ty, đồng thời tiềm ẩn rủi ro về lãi suất tiền vay
- Bất cứ chính sách nào của Chính phủ nhằm can thiệp vào hoạt động ngành xi măng sẽ tác động ít nhiều đến công ty.
- Do tính chất đặc thù của xi măng, điều kiện bảo quản cũng là rủi ro lớn cho công ty nếu xảy ra tình trạng tồn kho.
- Thị trường xi măng vẫn đang ở mức cung vượt cầu trong nhiều năm tới, cộng thêm nhiều yếu tố mới xuất hiện, tác động đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp xi măng.
- Giá thành sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước còn ở mức cao, do đó rất khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.
- Các rủi ro bất khả kháng như thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của CMD
Lịch sử giá
% 7D
0.47%
% 1M
0.93%
% YTD
17.76%
% 1Y
38.28%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
1,390
Beta 5 năm
1.03
Định giá
P/E (TTM)
7.7
P/B (FQ)
0.98
EV/EBITDA
5.92
Tỷ suất cổ tức
14.02%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
27/06/2024
11/01/2024
03/07/2023
15/11/2022
29/07/2022
29/07/2022
23/12/2021
01/06/2021
24/12/2020
15/06/2020
29/11/2019
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng và Trang trí nội thất TP Hồ Chí Minh (CMD), tiền thân là Bộ phận Vật liệu xây dựng của Công ty Vật liệu Xây dựng và Chất đốt, được thành lập năm 1976. Năm 2001, chuyển đổi mô hình kinh doanh là một công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng và Trang trí Nội thất Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh vật liệu xây dựng, sửa chữa và trang trí nội thất. Ngoài ra công ty còn kinh doanh nhiều loại hình dịch vụ và đầu tư xây dựng cơ bản. Công ty cung cấp sản phẩm tại các tỉnh Long An, Bình Dương, Tiền Giang, địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số vùng lân cận. Công ty có hệ thống phân phối rộng khắp, địa bàn và sản lượng tiêu thụ của công ty chủ yếu tập trung vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh (chiếm từ 80-85% tổng sản lượng tiêu thụ) và các tỉnh lân cận như: Bình Dương, Bình Phước, Long An... CMD được nhận sự hỗ trợ từ các nguồn hàng uy tín trong nước như: Vicem Hà Tiên, Insee, Nghi Sơn, Tafico, Cẩm Phả, Hạ Long. Ngày 05/07/2019, CMD chính thức giao dịch trên thị trường UPCOM.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, phụ tùng, bất động sản.
- Dịch vụ sửa chữa, trang trí nội thất, cho thuê mặt bằng, nhà xưởng.
- Đầu tư xây dựng cơ bản.
- Một số ngành nghề và dịch vụ khác theo giấy phép kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác cung cấp xi măng, chọn lọc khách hàng để phòng tránh rủi ro.
- Áp dụng các chính sách kinh doanh hợp lý đối với từng khách hàng nhằm tăng sản lượng, tăng sức cạnh tranh của công ty trên thị trường.
- Tập trung đầu tư và kinh doanh các mặt hàng có số lượng lớn, được chiết khấu khuyến mãi cao để tăng hiệu quả.
Rủi ro kinh doanh
- Tỷ trọng nợ vay khá cao, cho thấy sự lệ thuộc về nguồn vốn của công ty, đồng thời tiềm ẩn rủi ro về lãi suất tiền vay
- Bất cứ chính sách nào của Chính phủ nhằm can thiệp vào hoạt động ngành xi măng sẽ tác động ít nhiều đến công ty.
- Do tính chất đặc thù của xi măng, điều kiện bảo quản cũng là rủi ro lớn cho công ty nếu xảy ra tình trạng tồn kho.
- Thị trường xi măng vẫn đang ở mức cung vượt cầu trong nhiều năm tới, cộng thêm nhiều yếu tố mới xuất hiện, tác động đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp xi măng.
- Giá thành sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước còn ở mức cao, do đó rất khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.
- Các rủi ro bất khả kháng như thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh