CMP
(UPCOM)
Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây
CTCP Cảng Chân Mây có tiền thân là Bến số 1 - Cảng Chân Mây, chính thức được khánh thành vào ngày 19/05/2003, là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xếp dỡ và dịch vụ hàng hải khu vực miền Trung. Hiện nay, Cảng Chân Mây đã được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất như cẩu Gottwald, xe nâng, tàu lai dắt, máy phát điện,… giúp tiếp nhận cỡ tàu lớn nhất lên đến 50.000DWT đối với tàu hàng, 100.000GRT đối với tàu khách và 240.000GRT đối với tàu du lịch. Cảng Chân Mây cũng trang bị thêm cho mình hệ thổng kho bãi lên đến 82.000m2, hệ thống cầu bến với 2 bến là Bến số 1 Chân Mây có khả năng tiếp nhận tàu du lịch và tàu hàng trọng tải 50.000DWT và Bến kéo dài có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 3.200DWT. Do hình thành sau hầu hết các cảng trong khu vực nên Cảng Chân Mây phải chịu áp lực cạnh tranh trực tiếp từ các cảng Sông Hàn, Tiên Sa, Kỳ Hà, Thuận An, Cửa Việt, Hòn La và Vũng Áng. Năm 2016, CMP chính thức được giao dịch tại Thị trường Upcom.
Định giá
Không hấp dẫnThông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu CMP
Vị thế công ty
CTCP Cảng Chân Mây có tiền thân là Bến số 1 - Cảng Chân Mây, chính thức được khánh thành vào ngày 19/05/2003, là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xếp dỡ và dịch vụ hàng hải khu vực miền Trung. Hiện nay, Cảng Chân Mây đã được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất như cẩu Gottwald, xe nâng, tàu lai dắt, máy phát điện,… giúp tiếp nhận cỡ tàu lớn nhất lên đến 50.000DWT đối với tàu hàng, 100.000GRT đối với tàu khách và 240.000GRT đối với tàu du lịch. Cảng Chân Mây cũng trang bị thêm cho mình hệ thổng kho bãi lên đến 82.000m2, hệ thống cầu bến với 2 bến là Bến số 1 Chân Mây có khả năng tiếp nhận tàu du lịch và tàu hàng trọng tải 50.000DWT và Bến kéo dài có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 3.200DWT. Do hình thành sau hầu hết các cảng trong khu vực nên Cảng Chân Mây phải chịu áp lực cạnh tranh trực tiếp từ các cảng Sông Hàn, Tiên Sa, Kỳ Hà, Thuận An, Cửa Việt, Hòn La và Vũng Áng. Năm 2016, CMP chính thức được giao dịch tại Thị trường Upcom.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Dịch vụ cảng biển, cụ thể là bốc xếp hàng hóa.
- Vận tải hàng hóa bằng đường bộ.
- Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.
- Kho bãi và lưu giữ hàng hóa
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Duy trì các loại hình kinh doanh hiện tại, đồng thời mở rộng thêm dịch vụ xếp dỡ bao gồm cả xếp dỡ container, môi giới, đại lý hàng hải, các dịch vụ giải trí, hệ thống cửa hàng,…để cạnh tranh với các cảng khác.
- Tập trung khai thác nguồn hàng rời, kiến nghị loại bỏ bốc xếp hàng bao do năng suất thấp và lạc hậu, thu hút hàng container từ các nhà máy trong khu vực giữa đèo Hải Vân - đèo Ngang và tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.
- Đầu tư 5 triệu USD vào Dự án kéo dài Bến số 1; đầu tư xấp xỉ 857 tỷ đồng vào Dự án xây dựng Bến số 2 có khả năng tiếp nhận tàu hàng trọng tải lên đến 50.000DWT và tàu khách trọng tải 100.000GRT.
- Thực hiện các hợp đồng lớn còn dang dở với các đối tác như Công ty TNHH Shaiyo AA Việt Nam, CTCP chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico Huế, Công ty xi măng Luks Việt Nam,…
Rủi ro kinh doanh
- Áp lực cạnh tranh trực tiếp đến từ các cảng Sông Hàn, Tiên Sa, Kỳ Hà, Thuận An, Cửa Việt, Hòn La, Vũng Áng do khánh thành sau các cảng này.
- Công ty vẫn chưa thông qua các mặt hàng gia công hoặc mang tính chất thương mại cao, mới chỉ dừng lại ở nguyên vật liệu và khoáng sản.
- Hoạt động khai thác cảng biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết, điều kiện tự nhiên,…
- Hiện tại lượng hàng hóa thông qua đang vượt công suất thiết kế của Bến số 1 và tình trạng không đủ bến tiếp nhận tàu gây khó khăn cho việc khai thác.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu CMP? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.
Chi tiết khớp lệnh
Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B
Tài chính của CMP
Lịch sử giá
% 7D
0.000%
% 1M
0.000%
% YTD
0.000%
% 1Y
0.000%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
Beta 5 năm
Định giá
P/E (TTM)
0
P/B (FQ)
0
EV/EBITDA
0
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
17/10/2022
Trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, 32 đồng/CP
27/10/2021
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 2.33%
23/10/2020
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 4.3%
25/09/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 4.3%
25/06/2018
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
19/10/2017
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:5
19/05/2016
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 1.92%
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
24h
Vốn hóa
0P/E
0P/B
0EV/EBITDA
0Khối lượng giao dịch
Số lượng cổ phiếu lưu hành
32,405,415Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
17/10/2022
27/10/2021
23/10/2020
25/09/2019
25/06/2018
19/10/2017
19/05/2016
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
CTCP Cảng Chân Mây có tiền thân là Bến số 1 - Cảng Chân Mây, chính thức được khánh thành vào ngày 19/05/2003, là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xếp dỡ và dịch vụ hàng hải khu vực miền Trung. Hiện nay, Cảng Chân Mây đã được đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất như cẩu Gottwald, xe nâng, tàu lai dắt, máy phát điện,… giúp tiếp nhận cỡ tàu lớn nhất lên đến 50.000DWT đối với tàu hàng, 100.000GRT đối với tàu khách và 240.000GRT đối với tàu du lịch. Cảng Chân Mây cũng trang bị thêm cho mình hệ thổng kho bãi lên đến 82.000m2, hệ thống cầu bến với 2 bến là Bến số 1 Chân Mây có khả năng tiếp nhận tàu du lịch và tàu hàng trọng tải 50.000DWT và Bến kéo dài có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải 3.200DWT. Do hình thành sau hầu hết các cảng trong khu vực nên Cảng Chân Mây phải chịu áp lực cạnh tranh trực tiếp từ các cảng Sông Hàn, Tiên Sa, Kỳ Hà, Thuận An, Cửa Việt, Hòn La và Vũng Áng. Năm 2016, CMP chính thức được giao dịch tại Thị trường Upcom.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Dịch vụ cảng biển, cụ thể là bốc xếp hàng hóa.
- Vận tải hàng hóa bằng đường bộ.
- Các hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải.
- Kho bãi và lưu giữ hàng hóa
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Duy trì các loại hình kinh doanh hiện tại, đồng thời mở rộng thêm dịch vụ xếp dỡ bao gồm cả xếp dỡ container, môi giới, đại lý hàng hải, các dịch vụ giải trí, hệ thống cửa hàng,…để cạnh tranh với các cảng khác.
- Tập trung khai thác nguồn hàng rời, kiến nghị loại bỏ bốc xếp hàng bao do năng suất thấp và lạc hậu, thu hút hàng container từ các nhà máy trong khu vực giữa đèo Hải Vân - đèo Ngang và tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.
- Đầu tư 5 triệu USD vào Dự án kéo dài Bến số 1; đầu tư xấp xỉ 857 tỷ đồng vào Dự án xây dựng Bến số 2 có khả năng tiếp nhận tàu hàng trọng tải lên đến 50.000DWT và tàu khách trọng tải 100.000GRT.
- Thực hiện các hợp đồng lớn còn dang dở với các đối tác như Công ty TNHH Shaiyo AA Việt Nam, CTCP chế biến lâm sản xuất khẩu Pisico Huế, Công ty xi măng Luks Việt Nam,…
Rủi ro kinh doanh
- Áp lực cạnh tranh trực tiếp đến từ các cảng Sông Hàn, Tiên Sa, Kỳ Hà, Thuận An, Cửa Việt, Hòn La, Vũng Áng do khánh thành sau các cảng này.
- Công ty vẫn chưa thông qua các mặt hàng gia công hoặc mang tính chất thương mại cao, mới chỉ dừng lại ở nguyên vật liệu và khoáng sản.
- Hoạt động khai thác cảng biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết, điều kiện tự nhiên,…
- Hiện tại lượng hàng hóa thông qua đang vượt công suất thiết kế của Bến số 1 và tình trạng không đủ bến tiếp nhận tàu gây khó khăn cho việc khai thác.
Tài chính của CMP
Lịch sử giá
% 7D
0.000%
% 1M
0.000%
% YTD
0.000%
% 1Y
0.000%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
Beta 5 năm
Định giá
P/E (TTM)0
P/B (FQ)0
EV/EBITDA0
Tỷ suất cổ tức-
Giá trị nội tại
Tin công ty
CMP: Báo cáo tài chính quý 4/2024
20 ngày trước
CMP: Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh
28 ngày trước
CMP: Báo cáo tài chính quý 3/2024
3 tháng trước
CMP: Báo cáo tài chính bán niên năm 2024
6 tháng trước
CMP: Báo cáo tài chính quý 2/2024
6 tháng trước
CMP: Báo cáo quản trị công ty bán niên 2024
6 tháng trước
CMP: Ký hợp đồng kiểm toán thực hiện soát xét báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024 và kiểm toán báo cáo tài chính năm 2024
7 tháng trước
Đính chính Báo cáo tài chính năm 2023
8 tháng trước
CMP: Nghị quyết Hội đồng quản trị
1 năm trước
Có thể bạn sẽ quan tâm
82,200
+1,300
1.60%
Vốn hóa
3,288T
Khối lượng giao dịch
16,200
P/E
9.78
12,500
-
0.00%
Vốn hóa
500T
Khối lượng giao dịch
---
P/E
13.6