DPC
(UPCOM)
Công ty Cổ phần Nhựa Đà Nẵng
Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng (DPC) tiền thân là Nhà máy Nhựa Đà Nẵng thành lập năm 1976. Năm 2000 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng gia công sản phẩm từ chất dẻo, các sản phẩm chủ yếu là bao bì xi măng, ống nước các loại phục vụ công, nông, ngư nghiệp, xây dựng và các sản phẩm gia dụng. Sản phẩm chiến lược của công ty là sản phẩm nhựa trong đó nhựa công nghiệp cụ thể là nhựa bao bì chiếm tỷ trọng khá cao (49%). Mức khai thác của công ty là gần 70% công suất, đạt sản lượng 4,000 – 4,500 tấn sản phẩm/năm, các sản phẩm của Công ty chiếm 0.65% thị phần sản phẩm nhựa trong cả nước. Thị trường tiêu thụ của công ty tập trung 40% tại Đà Nẵng, 45% tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, 15% tại TP.HCM. Các khách hàng lớn và ổn định như: cty Cấp Nước Đà Nẵng, Trung tâm Nước Sinh hoạt & VSMT NT Gia Lai, Công ty CP Bao Bì Đại Lục, cty xi măng Nghi Sơn, Chinfon Hai phong, Công ty Luks xi măng Huế, Công ty xây dựng cấp thoát nước Đà Nẵng, chương trình nước sạch nông thôn của UNICEF. Ngày 10/06/2009, DPC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu DPC
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng (DPC) tiền thân là Nhà máy Nhựa Đà Nẵng thành lập năm 1976. Năm 2000 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng gia công sản phẩm từ chất dẻo, các sản phẩm chủ yếu là bao bì xi măng, ống nước các loại phục vụ công, nông, ngư nghiệp, xây dựng và các sản phẩm gia dụng. Sản phẩm chiến lược của công ty là sản phẩm nhựa trong đó nhựa công nghiệp cụ thể là nhựa bao bì chiếm tỷ trọng khá cao (49%). Mức khai thác của công ty là gần 70% công suất, đạt sản lượng 4,000 – 4,500 tấn sản phẩm/năm, các sản phẩm của Công ty chiếm 0.65% thị phần sản phẩm nhựa trong cả nước. Thị trường tiêu thụ của công ty tập trung 40% tại Đà Nẵng, 45% tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, 15% tại TP.HCM. Các khách hàng lớn và ổn định như: cty Cấp Nước Đà Nẵng, Trung tâm Nước Sinh hoạt & VSMT NT Gia Lai, Công ty CP Bao Bì Đại Lục, cty xi măng Nghi Sơn, Chinfon Hai phong, Công ty Luks xi măng Huế, Công ty xây dựng cấp thoát nước Đà Nẵng, chương trình nước sạch nông thôn của UNICEF. Ngày 10/06/2009, DPC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất Sản phẩm tiêu dùng từ chất dẻo, bao bì các loại ống nước PVC compound cứng.
- Bán buôn bán lẻ các sản phẩm vật tư nguyên liệu và các chất phụ gia ngành nhựa.
- Xuất nhập khẩu trực tiếp, kinh doanh các ngành nghề khác phù hợp với pháp luật qui định.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Từng bước thâm nhập vào các mảng thị trường Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và thị trường Lào.
- Duy trì một số khách hàng lớn và ổn định như: Công ty TNHH ResinoPlast Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất Lưới xuất khẩu Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Frit HUế, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ An Phú Quang.
- Xây dựng nhà xưởng mới tại Khu công nghiệp Liên Chiểu Đà Nẵng, đầu tư thêm máy móc thiết bị hiện đại để nâng công suất sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chú trọng chất lượng sản phẩm.
Rủi ro kinh doanh
- Các công trình sử dụng sản phẩm của Công ty bị cắt bỏ và thu hẹp, do đó một số hợp đồng đã ký hoặc đã thảo luận cũng bị dừng lại hoặc giảm khối lượng. Ngoài ra, việc cạnh tranh ngày càng gay gắt đã ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt dộng kinh doanh của Công ty.
- Nguyên liệu để sản xuất hầu hết phải nhập khẩu, trong khi đó nguyên liệu ngành nhựa luôn bị biến động với biên độ giao động có thể lên đến +/- 50%. Đây là một nguyên nhân rủi ro ảnh hướng nhiều tới giá thành và khả năng sinh lợi của công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của DPC
Lịch sử giá
% 7D
0.000%
% 1M
0.000%
% YTD
21.26%
% 1Y
21.26%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
8,160
Beta 5 năm
1.4
Định giá
P/E (TTM)
-4.71
P/B (FQ)
0.88
EV/EBITDA
34.84
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
23/09/2022
28/05/2021
17/07/2020
29/05/2019
24/05/2018
12/05/2017
02/06/2016
27/05/2015
27/08/2014
26/08/2013
06/08/2012
18/05/2011
17/06/2010
20/04/2009
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Nhựa Đà Nẵng (DPC) tiền thân là Nhà máy Nhựa Đà Nẵng thành lập năm 1976. Năm 2000 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Công ty hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng gia công sản phẩm từ chất dẻo, các sản phẩm chủ yếu là bao bì xi măng, ống nước các loại phục vụ công, nông, ngư nghiệp, xây dựng và các sản phẩm gia dụng. Sản phẩm chiến lược của công ty là sản phẩm nhựa trong đó nhựa công nghiệp cụ thể là nhựa bao bì chiếm tỷ trọng khá cao (49%). Mức khai thác của công ty là gần 70% công suất, đạt sản lượng 4,000 – 4,500 tấn sản phẩm/năm, các sản phẩm của Công ty chiếm 0.65% thị phần sản phẩm nhựa trong cả nước. Thị trường tiêu thụ của công ty tập trung 40% tại Đà Nẵng, 45% tại các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, 15% tại TP.HCM. Các khách hàng lớn và ổn định như: cty Cấp Nước Đà Nẵng, Trung tâm Nước Sinh hoạt & VSMT NT Gia Lai, Công ty CP Bao Bì Đại Lục, cty xi măng Nghi Sơn, Chinfon Hai phong, Công ty Luks xi măng Huế, Công ty xây dựng cấp thoát nước Đà Nẵng, chương trình nước sạch nông thôn của UNICEF. Ngày 10/06/2009, DPC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất Sản phẩm tiêu dùng từ chất dẻo, bao bì các loại ống nước PVC compound cứng.
- Bán buôn bán lẻ các sản phẩm vật tư nguyên liệu và các chất phụ gia ngành nhựa.
- Xuất nhập khẩu trực tiếp, kinh doanh các ngành nghề khác phù hợp với pháp luật qui định.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Từng bước thâm nhập vào các mảng thị trường Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và thị trường Lào.
- Duy trì một số khách hàng lớn và ổn định như: Công ty TNHH ResinoPlast Việt Nam, Công ty TNHH Sản xuất Lưới xuất khẩu Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Frit HUế, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ An Phú Quang.
- Xây dựng nhà xưởng mới tại Khu công nghiệp Liên Chiểu Đà Nẵng, đầu tư thêm máy móc thiết bị hiện đại để nâng công suất sản xuất, nâng cao năng suất lao động, chú trọng chất lượng sản phẩm.
Rủi ro kinh doanh
- Các công trình sử dụng sản phẩm của Công ty bị cắt bỏ và thu hẹp, do đó một số hợp đồng đã ký hoặc đã thảo luận cũng bị dừng lại hoặc giảm khối lượng. Ngoài ra, việc cạnh tranh ngày càng gay gắt đã ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt dộng kinh doanh của Công ty.
- Nguyên liệu để sản xuất hầu hết phải nhập khẩu, trong khi đó nguyên liệu ngành nhựa luôn bị biến động với biên độ giao động có thể lên đến +/- 50%. Đây là một nguyên nhân rủi ro ảnh hướng nhiều tới giá thành và khả năng sinh lợi của công ty.