TCR
(HOSE)
Cổ phiếu thuộc diện bị cảnh báoLợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/06/2024 là -180,8 tỷ đồng căn cứ BCTC hợp nhất soát xét bán niên năm 2024.
Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ TAICERA
Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ Taicera (TCR) thành lập năm 1994. Đến năm 2005, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Công ty chuyên sản xuất gạch thạch anh phản quang, gạch men và các sản phẩm gốm sứ. Hiện tại Công ty có 3 xưởng sản xuất và 1 xưởng gia công, công suất hoạt động của nhà máy hiện nay trung bình là 30.000 m2 /ngày tùy thuộc vào loại gạch được sản xuất. Sản phẩm công ty đã có trên 50 quốc gia, trong đó sức tiêu thụ đáng kể là ở các thị trường Đài Loan, Úc, Nhật Bản, Singapore, Italy, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Hàn Quốc. Trong nước, các sản phẩm của công ty được tiêu thụ chủ yếu qua 6 chi nhánh và các công trình xây dựng tại các vùng Miền Nam, Miền Tây Nam Bộ, Miền Bắc và Miền Trung. Ngày 29/12/2006, TCR chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HOSE).
TCR
TCR
Cổ phiếu thuộc diện bị cảnh báoLợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/06/2024 là -180,8 tỷ đồng căn cứ BCTC hợp nhất soát xét bán niên năm 2024.
Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ TAICERA
3,670
+210
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu TCR
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ Taicera (TCR) thành lập năm 1994. Đến năm 2005, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Công ty chuyên sản xuất gạch thạch anh phản quang, gạch men và các sản phẩm gốm sứ. Hiện tại Công ty có 3 xưởng sản xuất và 1 xưởng gia công, công suất hoạt động của nhà máy hiện nay trung bình là 30.000 m2 /ngày tùy thuộc vào loại gạch được sản xuất. Sản phẩm công ty đã có trên 50 quốc gia, trong đó sức tiêu thụ đáng kể là ở các thị trường Đài Loan, Úc, Nhật Bản, Singapore, Italy, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Hàn Quốc. Trong nước, các sản phẩm của công ty được tiêu thụ chủ yếu qua 6 chi nhánh và các công trình xây dựng tại các vùng Miền Nam, Miền Tây Nam Bộ, Miền Bắc và Miền Trung. Ngày 29/12/2006, TCR chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất gạch thạch anh phản quang, gạch men và sản phẩm sứ;
- Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp;
- Các ngành nghề khác theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mục tiêu cơ cấu thị trường là 45% tiêu thụ nội địa và 55% xuất khẩu trong giai đoạn 2019-2023.
- Hợp tác cùng công ty KERABEN của Tây Ban Nha thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam nhằm nâng cao công suất sản xuất.
- Mở rộng mạng lưới phân phối rộng khắp trong nước và nước ngoài, bao gồm các cửa hàng và đại lý: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Philippines....
Rủi ro kinh doanh
- Việc hiệp định thương mại TPP được ký kết cùng với việc Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) được thành lập khiến công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ các đối tác nước ngoài.
- Cán bộ Đài Loan phụ trách quản lý giám sát, trở ngại về ngôn ngữ giao tiếp, chi phí quản lý cao hơn các công ty bản địa.
- Một số quốc gia của tỷ lệ bán hàng xuất khẩu cao và lượng xuất khẩu tương đối lướn như Châu Âu, Đài Loan và các nước trong khối ASEAN... đã phải chịu sự tác động ảnh hưởng bới bất ổn về chính trị và suy thoái về kinh tế của nước họ, dẫn đến lượng tiêu thụ gạch bị sụt giảm.
- Tình hình bán phá giá của Ấn Độ, khiến cho sản lượng xuất khẩu của Công ty chưa có chuyển biến rõ rệt.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của TCR
Lịch sử giá
% 7D
1.42%
% 1M
3.59%
% YTD
9.15%
% 1Y
4.85%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
7,780
Beta 5 năm
0.62
Định giá
P/E (TTM)
-4.03
P/B (FQ)
0.42
EV/EBITDA
7.3
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
17/08/2016
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 2%
24/06/2013
26/06/2012
23/06/2011
16/06/2010
29/07/2008
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Công nghiệp Gốm sứ Taicera (TCR) thành lập năm 1994. Đến năm 2005, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Công ty chuyên sản xuất gạch thạch anh phản quang, gạch men và các sản phẩm gốm sứ. Hiện tại Công ty có 3 xưởng sản xuất và 1 xưởng gia công, công suất hoạt động của nhà máy hiện nay trung bình là 30.000 m2 /ngày tùy thuộc vào loại gạch được sản xuất. Sản phẩm công ty đã có trên 50 quốc gia, trong đó sức tiêu thụ đáng kể là ở các thị trường Đài Loan, Úc, Nhật Bản, Singapore, Italy, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Hàn Quốc. Trong nước, các sản phẩm của công ty được tiêu thụ chủ yếu qua 6 chi nhánh và các công trình xây dựng tại các vùng Miền Nam, Miền Tây Nam Bộ, Miền Bắc và Miền Trung. Ngày 29/12/2006, TCR chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất gạch thạch anh phản quang, gạch men và sản phẩm sứ;
- Xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp;
- Các ngành nghề khác theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mục tiêu cơ cấu thị trường là 45% tiêu thụ nội địa và 55% xuất khẩu trong giai đoạn 2019-2023.
- Hợp tác cùng công ty KERABEN của Tây Ban Nha thành lập công ty liên doanh tại Việt Nam nhằm nâng cao công suất sản xuất.
- Mở rộng mạng lưới phân phối rộng khắp trong nước và nước ngoài, bao gồm các cửa hàng và đại lý: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Philippines....
Rủi ro kinh doanh
- Việc hiệp định thương mại TPP được ký kết cùng với việc Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) được thành lập khiến công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ các đối tác nước ngoài.
- Cán bộ Đài Loan phụ trách quản lý giám sát, trở ngại về ngôn ngữ giao tiếp, chi phí quản lý cao hơn các công ty bản địa.
- Một số quốc gia của tỷ lệ bán hàng xuất khẩu cao và lượng xuất khẩu tương đối lướn như Châu Âu, Đài Loan và các nước trong khối ASEAN... đã phải chịu sự tác động ảnh hưởng bới bất ổn về chính trị và suy thoái về kinh tế của nước họ, dẫn đến lượng tiêu thụ gạch bị sụt giảm.
- Tình hình bán phá giá của Ấn Độ, khiến cho sản lượng xuất khẩu của Công ty chưa có chuyển biến rõ rệt.