GMC
(HOSE)
Cổ phiếu thuộc diện bị kiểm soátLợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 6 tháng đầu năm 2024 không âm, nhưng vẫn còn bị lỗ lũy kế tại ngày 30/06/2024 căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024 của tổ chức niêm yết.
Công ty Cổ phần Garmex Sài Gòn
Công ty Cổ phần GARMEX Sài Gòn (GMC) tiền thân là Liên hiệp Xí nghiệp May Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1976. GMC chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2004. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất và xuất khẩu quần áo cao cấp theo market có sẵn. Hiện công ty đang vận hàng 5 nhà máy sản xuất với 70 dây chuyền sản xuất, tổng diện tích hơn 10ha. Sản phẩm chính của Công ty là Jacket, Quần áo trượt tuyết, Quần áo thể thao, Quần tây, áo phông, áo Polo, Pullover, Quần áo thể thao may bằng vải dệt kim-dệt thoi được ủy quyền sản xuất theo mẫu của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Nike, Nautica, Haggar, JC Penny, Quechua, Champion, Elleses, Northface, Estivo, Otto, Bon – prix, Tribord và được xuất khẩu sang Châu Âu (45%), Hoa Kỳ (35%), Nhật và các nước khác (20%). Công ty kinh doanh theo Phương thức FOB “Mua nguyên liệu – bán thành phẩm” giúp Công ty tự chủ hơn trong hoạt động kinh doanh. GMC được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phồ Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 12/2006.
GMC
GMC
Cổ phiếu thuộc diện bị kiểm soátLợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 6 tháng đầu năm 2024 không âm, nhưng vẫn còn bị lỗ lũy kế tại ngày 30/06/2024 căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024 của tổ chức niêm yết.
Công ty Cổ phần Garmex Sài Gòn
7,700
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu GMC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần GARMEX Sài Gòn (GMC) tiền thân là Liên hiệp Xí nghiệp May Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1976. GMC chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2004. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất và xuất khẩu quần áo cao cấp theo market có sẵn. Hiện công ty đang vận hàng 5 nhà máy sản xuất với 70 dây chuyền sản xuất, tổng diện tích hơn 10ha. Sản phẩm chính của Công ty là Jacket, Quần áo trượt tuyết, Quần áo thể thao, Quần tây, áo phông, áo Polo, Pullover, Quần áo thể thao may bằng vải dệt kim-dệt thoi được ủy quyền sản xuất theo mẫu của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Nike, Nautica, Haggar, JC Penny, Quechua, Champion, Elleses, Northface, Estivo, Otto, Bon – prix, Tribord và được xuất khẩu sang Châu Âu (45%), Hoa Kỳ (35%), Nhật và các nước khác (20%). Công ty kinh doanh theo Phương thức FOB “Mua nguyên liệu – bán thành phẩm” giúp Công ty tự chủ hơn trong hoạt động kinh doanh. GMC được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phồ Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 12/2006.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất quần áo và các sản phẩm dệt may;
- Buôn bán các nguyên liệu thô và các dụng cụ, máy móc, sản phẩm liên quan đến may mặc;
- Đại lý thương mại, đầu tư vào các siêu thị, cửa hàng, dịch vụ bất động sản, cho thuê văn phòng, nhà hàng;
- Các ngành nghề khác theo giấy phép đăng ký kinh doanh;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục thực hiện phương thức FOB - mua nguyên vật liệu về sản xuất và bán thành phẩm thay vì làm gia công - kết hợp với chuyển đổi chiến lược sản phẩm theo hướng gia tăng giá trị nguyên phụ liệu hoặc áp dụng công nghệ mới...nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động;
- Thử nghiệm phương thức kinh doanh ODM (Original Design Manufacturer - tự thiết kế, sản xuất và bán sản phẩm cho khách hàng) nhằm tạo sự khác biệt trong cạnh tranh và nâng cao giá trị gia tăng;
Rủi ro kinh doanh
- Với tỷ trọng bình quân các năm hơn 60% trong tổng chi phí sản xuất kinh doanh theo yếu tố, và chiếm hơn 70% giá vốn hàng bán, sự thay đổi về giá cả nguyên liệu đầu vào sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. Đặc biệt, đặc thù ngành dệt may phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, trong bối cảnh hiện nay khi CPTPP bắt đầu có hiệu lực, với thực tế hầu hết các nước Việt Nam nhập nguyên liệu lại không nằm trong khối các nước sẽ tham gia đàm phán TPP thì vấn đề nguyên liệu sẽ là một thách thức đối với công ty nói riêng và đối với ngành dệt may nói chung.
- Hoạt động kinh doanh của Công ty bị chi phối (85%) bởi các hãng nổi tiếng từ nước ngoài.
- Công ty và các doanh nghiệp dệt may Việt Nam chịu sự cạnh tranh rất gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia...
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của GMC
Lịch sử giá
% 7D
3.75%
% 1M
12.10%
% YTD
3.63%
% 1Y
5.62%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
730
Beta 5 năm
1.27
Định giá
P/E (TTM)
-16.04
P/B (FQ)
0.65
EV/EBITDA
-21.93
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
14/09/2022
13/06/2022
31/08/2021
25/08/2020
02/12/2019
20/06/2019
21/08/2018
28/03/2018
21/08/2017
30/03/2017
23/09/2016
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 30%
27/08/2015
16/03/2015
26/09/2014
30/05/2014
19/08/2013
16/04/2013
26/12/2012
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 10%
18/06/2012
20/02/2012
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần GARMEX Sài Gòn (GMC) tiền thân là Liên hiệp Xí nghiệp May Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1976. GMC chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2004. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất và xuất khẩu quần áo cao cấp theo market có sẵn. Hiện công ty đang vận hàng 5 nhà máy sản xuất với 70 dây chuyền sản xuất, tổng diện tích hơn 10ha. Sản phẩm chính của Công ty là Jacket, Quần áo trượt tuyết, Quần áo thể thao, Quần tây, áo phông, áo Polo, Pullover, Quần áo thể thao may bằng vải dệt kim-dệt thoi được ủy quyền sản xuất theo mẫu của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Nike, Nautica, Haggar, JC Penny, Quechua, Champion, Elleses, Northface, Estivo, Otto, Bon – prix, Tribord và được xuất khẩu sang Châu Âu (45%), Hoa Kỳ (35%), Nhật và các nước khác (20%). Công ty kinh doanh theo Phương thức FOB “Mua nguyên liệu – bán thành phẩm” giúp Công ty tự chủ hơn trong hoạt động kinh doanh. GMC được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phồ Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 12/2006.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất quần áo và các sản phẩm dệt may;
- Buôn bán các nguyên liệu thô và các dụng cụ, máy móc, sản phẩm liên quan đến may mặc;
- Đại lý thương mại, đầu tư vào các siêu thị, cửa hàng, dịch vụ bất động sản, cho thuê văn phòng, nhà hàng;
- Các ngành nghề khác theo giấy phép đăng ký kinh doanh;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục thực hiện phương thức FOB - mua nguyên vật liệu về sản xuất và bán thành phẩm thay vì làm gia công - kết hợp với chuyển đổi chiến lược sản phẩm theo hướng gia tăng giá trị nguyên phụ liệu hoặc áp dụng công nghệ mới...nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động;
- Thử nghiệm phương thức kinh doanh ODM (Original Design Manufacturer - tự thiết kế, sản xuất và bán sản phẩm cho khách hàng) nhằm tạo sự khác biệt trong cạnh tranh và nâng cao giá trị gia tăng;
Rủi ro kinh doanh
- Với tỷ trọng bình quân các năm hơn 60% trong tổng chi phí sản xuất kinh doanh theo yếu tố, và chiếm hơn 70% giá vốn hàng bán, sự thay đổi về giá cả nguyên liệu đầu vào sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. Đặc biệt, đặc thù ngành dệt may phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, trong bối cảnh hiện nay khi CPTPP bắt đầu có hiệu lực, với thực tế hầu hết các nước Việt Nam nhập nguyên liệu lại không nằm trong khối các nước sẽ tham gia đàm phán TPP thì vấn đề nguyên liệu sẽ là một thách thức đối với công ty nói riêng và đối với ngành dệt may nói chung.
- Hoạt động kinh doanh của Công ty bị chi phối (85%) bởi các hãng nổi tiếng từ nước ngoài.
- Công ty và các doanh nghiệp dệt may Việt Nam chịu sự cạnh tranh rất gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia...