PRC
(HNX)
CTCP Logistics Portserco
Công ty Cổ phần Portserco (PRC), tiền thân là Xí nghiệp Dịch vụ Tổng hợp Cảng Đà Nẵng thuộc Cảng Đà Nẵng được thành lập năm 1993. Năm 2002, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là Công ty Cổ phần. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là 12 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là vận tải hàng hóa đường bộ thông qua cảng Đà Nẵng, tại đây công ty chiếm tỷ phần lớn nhất với khoảng 1 đến 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, chiếm 40-45% tổng doanh số. Đối với thị trường hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng, Các đối tác và khách hàng chiến lược của Công ty bao gồm Công ty Acutech (Thái Lan), SMT (Lào) và hơn 50 khách hàng lớn như Tập đoàn Prime, Công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Trung, Công ty cổ phần Xi măng Hải Vân, Công ty cổ phần Xi măng Cosevco, Công ty cổ phần Xi măng Ngũ Hành Sơn, Công ty cổ phần Thép Đà Nẵng Ý, Công ty cổ phần Thép Thái Bình Dương, Công ty cổ phần Kỹ nghệ Khoáng sản Quảng Nam, Công ty TNHH Transcend Việt Nam. Ngày 29/11/2010, PRC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu PRC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Portserco (PRC), tiền thân là Xí nghiệp Dịch vụ Tổng hợp Cảng Đà Nẵng thuộc Cảng Đà Nẵng được thành lập năm 1993. Năm 2002, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là Công ty Cổ phần. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là 12 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là vận tải hàng hóa đường bộ thông qua cảng Đà Nẵng, tại đây công ty chiếm tỷ phần lớn nhất với khoảng 1 đến 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, chiếm 40-45% tổng doanh số. Đối với thị trường hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng, Các đối tác và khách hàng chiến lược của Công ty bao gồm Công ty Acutech (Thái Lan), SMT (Lào) và hơn 50 khách hàng lớn như Tập đoàn Prime, Công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Trung, Công ty cổ phần Xi măng Hải Vân, Công ty cổ phần Xi măng Cosevco, Công ty cổ phần Xi măng Ngũ Hành Sơn, Công ty cổ phần Thép Đà Nẵng Ý, Công ty cổ phần Thép Thái Bình Dương, Công ty cổ phần Kỹ nghệ Khoáng sản Quảng Nam, Công ty TNHH Transcend Việt Nam. Ngày 29/11/2010, PRC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vận tải đa phương thức;
- Sửa chữa cơ khí phương tiện cơ giới thủy bộ;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa;
- Kinh doanh hàng miễn thuế;
- Đại lý xăng dầu;
- Kinh doanh vật tư, nhiên liệu, vật liệu xây dựng;
- Dịch vụ hàng hải;
- Các ngành nghề khác theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung hoàn chỉnh các ngành nghề kinh doanh mang tính chất truyền thống; xây dựng hệ thống liên kết để hình thành mạng cung ứng dịch vụ logistics theo mô hình 3PLs và 4PLs và đầu tư 12-15 chiếc xe Ben, 20 - 25 container;
- San lấp mở rộng thêm mặt bằng tại khu Hậu cần Cảng địa phương (20.460 m2) so với mặt bằng đã san lấp và đưa vào sử dụng tại phường Thọ Quang;
- Hoàn chỉnh mô hình kinh doanh dịch vụ logictics tại khu vực; phát triển khai thác tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC);
- Đặt mục tiêu thị phần cung ứng nguyên liệu tăng trưởng 10%/năm, hoạt động thương mại chiếm tỷ lệ doanh số từ 40 - 50% doanh số hoạt động kinh doanh của toàn Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro kinh tế: Tổng xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong GDP. Sự thay đổi về khối lượng hàng hóa xuất khẩu và hàng hóa mà còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của toàn ngành vận tải.
- Rủi ro về luật pháp: Luật pháp và các văn bản khác theo luật trong lĩnh vực này đang trong quá trình hoàn thiện, những thay đổi chính sách luôn có thể xảy ra và khi nó sẽ xảy ra ít nhiều ảnh hưởng đến quản lý hoạt động, doanh nghiệp kinh doanh, có nhiều quy tắc phức tạp và chồng chéo trong lĩnh vực hành chính, đặc biệt là các quy định về thủ tục và hoạt động hải quan liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu.
- Các ngành cụ thể rủi ro: giá nhiên liệu đầu vào biến động thất thường ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận của Công ty, hoạt động của Công ty liên quan đến dự trữ nguyên liệu xăng dầu của công ty, do đó cũng phải đối mặt với nguy cơ cháy, nổ, cháy, dịch vụ vận tải biển thị trường, trong khi tăng phát triển tốc độ chỉ là một mức độ nhất định. Sau khi Việt Nam gia nhập WTO, không chỉ cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty hậu cần trong nước, mà còn với các công ty nước ngoài. Chiến lược phát triển hướng về thủ đô du lịch Đà Nẵng của tỉnh nên được đầu tư chủ yếu cho du lịch và các dịch vụ hỗ trợ khác. Ngày nay, công ty đang đầu tư vào các dự án kho bãi đòi hỏi nhu cầu vốn lớn, trong khi nguồn cung thị trường vốn thiếu hụt.
Xem thêm
Cơ hội x2, x3 tài khoản với
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng đột biến
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của PRC
Lịch sử giá
% 7D
4.88%
% 1M
1.04%
% YTD
8.90%
% 1Y
7.40%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
1,760
Beta 5 năm
Định giá
P/E (TTM)
34.55
P/B (FQ)
0.68
EV/EBITDA
9.61
Tỷ suất cổ tức
5.13%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
22/05/2024
30/03/2023
25/04/2022
19/04/2021
27/04/2020
25/04/2019
20/04/2018
11/04/2017
15/02/2016
10/02/2015
22/01/2014
08/03/2013
12/04/2012
Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Portserco (PRC), tiền thân là Xí nghiệp Dịch vụ Tổng hợp Cảng Đà Nẵng thuộc Cảng Đà Nẵng được thành lập năm 1993. Năm 2002, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là Công ty Cổ phần. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là 12 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là vận tải hàng hóa đường bộ thông qua cảng Đà Nẵng, tại đây công ty chiếm tỷ phần lớn nhất với khoảng 1 đến 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, chiếm 40-45% tổng doanh số. Đối với thị trường hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng, Các đối tác và khách hàng chiến lược của Công ty bao gồm Công ty Acutech (Thái Lan), SMT (Lào) và hơn 50 khách hàng lớn như Tập đoàn Prime, Công ty cổ phần Đồng Tâm Miền Trung, Công ty cổ phần Xi măng Hải Vân, Công ty cổ phần Xi măng Cosevco, Công ty cổ phần Xi măng Ngũ Hành Sơn, Công ty cổ phần Thép Đà Nẵng Ý, Công ty cổ phần Thép Thái Bình Dương, Công ty cổ phần Kỹ nghệ Khoáng sản Quảng Nam, Công ty TNHH Transcend Việt Nam. Ngày 29/11/2010, PRC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vận tải đa phương thức;
- Sửa chữa cơ khí phương tiện cơ giới thủy bộ;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu hàng hóa;
- Kinh doanh hàng miễn thuế;
- Đại lý xăng dầu;
- Kinh doanh vật tư, nhiên liệu, vật liệu xây dựng;
- Dịch vụ hàng hải;
- Các ngành nghề khác theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung hoàn chỉnh các ngành nghề kinh doanh mang tính chất truyền thống; xây dựng hệ thống liên kết để hình thành mạng cung ứng dịch vụ logistics theo mô hình 3PLs và 4PLs và đầu tư 12-15 chiếc xe Ben, 20 - 25 container;
- San lấp mở rộng thêm mặt bằng tại khu Hậu cần Cảng địa phương (20.460 m2) so với mặt bằng đã san lấp và đưa vào sử dụng tại phường Thọ Quang;
- Hoàn chỉnh mô hình kinh doanh dịch vụ logictics tại khu vực; phát triển khai thác tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC);
- Đặt mục tiêu thị phần cung ứng nguyên liệu tăng trưởng 10%/năm, hoạt động thương mại chiếm tỷ lệ doanh số từ 40 - 50% doanh số hoạt động kinh doanh của toàn Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro kinh tế: Tổng xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong GDP. Sự thay đổi về khối lượng hàng hóa xuất khẩu và hàng hóa mà còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của toàn ngành vận tải.
- Rủi ro về luật pháp: Luật pháp và các văn bản khác theo luật trong lĩnh vực này đang trong quá trình hoàn thiện, những thay đổi chính sách luôn có thể xảy ra và khi nó sẽ xảy ra ít nhiều ảnh hưởng đến quản lý hoạt động, doanh nghiệp kinh doanh, có nhiều quy tắc phức tạp và chồng chéo trong lĩnh vực hành chính, đặc biệt là các quy định về thủ tục và hoạt động hải quan liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu.
- Các ngành cụ thể rủi ro: giá nhiên liệu đầu vào biến động thất thường ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận của Công ty, hoạt động của Công ty liên quan đến dự trữ nguyên liệu xăng dầu của công ty, do đó cũng phải đối mặt với nguy cơ cháy, nổ, cháy, dịch vụ vận tải biển thị trường, trong khi tăng phát triển tốc độ chỉ là một mức độ nhất định. Sau khi Việt Nam gia nhập WTO, không chỉ cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty hậu cần trong nước, mà còn với các công ty nước ngoài. Chiến lược phát triển hướng về thủ đô du lịch Đà Nẵng của tỉnh nên được đầu tư chủ yếu cho du lịch và các dịch vụ hỗ trợ khác. Ngày nay, công ty đang đầu tư vào các dự án kho bãi đòi hỏi nhu cầu vốn lớn, trong khi nguồn cung thị trường vốn thiếu hụt.