SGD
(HNX)
CTCP Sách giáo dục tại Tp. HCM
Công ty Cổ phần Sách Giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh (SGD) được thành lập năm 2004. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là in và kinh doanh các loại sách xuất bản của Nhà xuất bản Giáo dục, kinh doanh văn hóa phẩm, thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm. Sản phẩm của công ty được phân phối chủ yếu tại 26 tỉnh, thành phố phía Nam từ Phú Yên đến Cà Mau. Hiện tại, công ty chiếm khoảng 30% thị phần sách tham khảo khu vực này. SGD là đơn vị thành viên trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nên Công ty luôn nhận được sự giúp đỡ về vốn, chiến lược mở rộng thị trường, kênh phân phối, bạn hàng lâu năm từ phía Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Công ty chuyên in và phát hành các sản phẩm giáo dục của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, là đơn vị phát hành sách tham khảo lớn nhất khu vực phía Nam với hàng trăm đại lí là các Công ty Sách – TBTH, Nhà sách, Cửa hàng sách… phân bố rộng khắp các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên. Ngày 28/12/2006, SGD chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX)
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu SGD
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Sách Giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh (SGD) được thành lập năm 2004. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là in và kinh doanh các loại sách xuất bản của Nhà xuất bản Giáo dục, kinh doanh văn hóa phẩm, thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm. Sản phẩm của công ty được phân phối chủ yếu tại 26 tỉnh, thành phố phía Nam từ Phú Yên đến Cà Mau. Hiện tại, công ty chiếm khoảng 30% thị phần sách tham khảo khu vực này. SGD là đơn vị thành viên trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nên Công ty luôn nhận được sự giúp đỡ về vốn, chiến lược mở rộng thị trường, kênh phân phối, bạn hàng lâu năm từ phía Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Công ty chuyên in và phát hành các sản phẩm giáo dục của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, là đơn vị phát hành sách tham khảo lớn nhất khu vực phía Nam với hàng trăm đại lí là các Công ty Sách – TBTH, Nhà sách, Cửa hàng sách… phân bố rộng khắp các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên. Ngày 28/12/2006, SGD chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX)
Sản phẩm dịch vụ chính
- In và mua bán các loại sách xuất bản của Nhà xuất bản Giáo dục;
- Mua bán văn hóa phẩm, ấn phẩm của các nhà xuất bản khác;
- Mua bán thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, văn phòng phẩm;
- Các hoạt động khác theo giấy phép kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 10 - 15%;
- Mở rộng đại lý phát hành tại 26 tỉnh, thành phố phía Nam;
- Nghiên cứu mở rộng thị trường phía bắc, tiến tới lập văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Rủi ro kinh doanh
- Sách giáo khoa đã được thay đổi hơn 10 năm, các loại sách giáo dục bán kèm theo sách giáo khoa đều đã bão hòa nhu cầu.
- Một số sản phẩm sách của công ty bị in lậu với số lượng lớn.
-
Khả năng cạnh tranh, thích ứng thị trường chưa được như mong muốn, thể hiện ở các loại hình sản phẩm chưa nhiều, chưa đa dạng. Bên cạnh đó là phương thức quảng cáo, tiếp thị chưa thật phong phú và sức thu hút khách hàng chưa cao.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của SGD
Lịch sử giá
% 7D
0.000%
% 1M
3.23%
% YTD
10.09%
% 1Y
37.50%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
110
Beta 5 năm
0.04
Định giá
P/E (TTM)
46.88
P/B (FQ)
1.02
EV/EBITDA
6.84
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
17/08/2023
04/03/2022
23/03/2021
14/11/2019
04/04/2019
30/01/2019
09/02/2018
03/02/2017
16/02/2016
05/01/2015
17/01/2014
23/01/2013
10/01/2012
03/03/2011
24/08/2010
01/02/2010
18/03/2009
18/09/2008
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Sách Giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh (SGD) được thành lập năm 2004. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là in và kinh doanh các loại sách xuất bản của Nhà xuất bản Giáo dục, kinh doanh văn hóa phẩm, thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, thiết bị văn phòng, văn phòng phẩm. Sản phẩm của công ty được phân phối chủ yếu tại 26 tỉnh, thành phố phía Nam từ Phú Yên đến Cà Mau. Hiện tại, công ty chiếm khoảng 30% thị phần sách tham khảo khu vực này. SGD là đơn vị thành viên trực thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nên Công ty luôn nhận được sự giúp đỡ về vốn, chiến lược mở rộng thị trường, kênh phân phối, bạn hàng lâu năm từ phía Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Công ty chuyên in và phát hành các sản phẩm giáo dục của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, là đơn vị phát hành sách tham khảo lớn nhất khu vực phía Nam với hàng trăm đại lí là các Công ty Sách – TBTH, Nhà sách, Cửa hàng sách… phân bố rộng khắp các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên. Ngày 28/12/2006, SGD chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX)
Sản phẩm dịch vụ chính
- In và mua bán các loại sách xuất bản của Nhà xuất bản Giáo dục;
- Mua bán văn hóa phẩm, ấn phẩm của các nhà xuất bản khác;
- Mua bán thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, văn phòng phẩm;
- Các hoạt động khác theo giấy phép kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 10 - 15%;
- Mở rộng đại lý phát hành tại 26 tỉnh, thành phố phía Nam;
- Nghiên cứu mở rộng thị trường phía bắc, tiến tới lập văn phòng đại diện tại Hà Nội.
Rủi ro kinh doanh
- Sách giáo khoa đã được thay đổi hơn 10 năm, các loại sách giáo dục bán kèm theo sách giáo khoa đều đã bão hòa nhu cầu.
- Một số sản phẩm sách của công ty bị in lậu với số lượng lớn.
-
Khả năng cạnh tranh, thích ứng thị trường chưa được như mong muốn, thể hiện ở các loại hình sản phẩm chưa nhiều, chưa đa dạng. Bên cạnh đó là phương thức quảng cáo, tiếp thị chưa thật phong phú và sức thu hút khách hàng chưa cao.