SPM
(HOSE)
Công ty Cổ phần SPM
Công ty Cổ phần S.P.M (SPM), tiền thân là Công ty Dược phẩm Đô Thành, được thành lập năm 1988. Năm 2007 công ty chuyển đổi mô hình hoạt động sang hình thức công ty cổ phần. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của Công ty là: Sản xuất và mua bán mỹ phẩm, thực phẩm; Sản xuất và mua bán dược phẩm; Dịch vụ cho thuê mặt bằng, văn phòng... Các sản phẩm chủ đạo của công ty gồm có: MyVita Multivitamin, MyVita C75 Chanh, MyVita C75 Cam, Biseptol, Helinzole, Septidas, Enpovid AD, Dailyvit, Devomir, Maxgel... Trong đó sản phẩm MyVita Multi là sản phẩm bán chạy nhất đối với nhóm sản phẩm vitamin và khoáng chất. Các sản phẩm của SPM đã có mặt tại một số quốc gia và được khách hàng tin dùng như: Mỹ, Myanmar, Malaysia, Lào, Singapore, Campuchia,... Trong năm tới, bên cạnh đầu tư, củng cố thị trường châu Á, SPM đẩy mạnh mở rộng thị trường đến châu ÂU và châu Phi. Ngày 21/05/2010, SPM chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu SPM
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần S.P.M (SPM), tiền thân là Công ty Dược phẩm Đô Thành, được thành lập năm 1988. Năm 2007 công ty chuyển đổi mô hình hoạt động sang hình thức công ty cổ phần. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của Công ty là: Sản xuất và mua bán mỹ phẩm, thực phẩm; Sản xuất và mua bán dược phẩm; Dịch vụ cho thuê mặt bằng, văn phòng... Các sản phẩm chủ đạo của công ty gồm có: MyVita Multivitamin, MyVita C75 Chanh, MyVita C75 Cam, Biseptol, Helinzole, Septidas, Enpovid AD, Dailyvit, Devomir, Maxgel... Trong đó sản phẩm MyVita Multi là sản phẩm bán chạy nhất đối với nhóm sản phẩm vitamin và khoáng chất. Các sản phẩm của SPM đã có mặt tại một số quốc gia và được khách hàng tin dùng như: Mỹ, Myanmar, Malaysia, Lào, Singapore, Campuchia,... Trong năm tới, bên cạnh đầu tư, củng cố thị trường châu Á, SPM đẩy mạnh mở rộng thị trường đến châu ÂU và châu Phi. Ngày 21/05/2010, SPM chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và mua bán mỹ phẩm, thực phẩm;
- Sản xuất và mua bán dược phẩm;
- Dịch vụ cho thuê mặt bằng, văn phòng;
- Bán buôn máy móc, thiết bị Y tế;
- Khai thác quặng sắt, quặng kim loại.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Nghiên cứu/mua những công nghệ của các nước tiên tiến để nghiên cứu ra đời các sản phẩm đón đầu;
- Tập trung đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Myanmar và các nước trong khu vực Đông Nam Á;
- Liên doanh với các đối tác có tiềm năng xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh tại nước ngoài (các nước đang phát triển) để gia tăng doanh thu và lợi nhuận;
- Đầu tư một số bệnh viện tiềm năng ở một số tình thành lớn; xây dựng ít nhất 2 bệnh viện quốc tế.
Rủi ro kinh doanh
- Nguyên vật liệu nhập khẩu chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm (khoảng 30 - 50%).
- Đối với phân ngành kinh doanh, nhập khẩu và phân phối thuốc, có 3 DN nước ngoài chiếm gần 50% thị phần thuốc toàn quốc là Zuellig Pharma (Singapore), Diethelm (Thụy Sỹ) và Mega Product (Thái Lan), với doanh thu mỗi công ty hơn 1.000 tỷ đồng.
- Hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của SPM
Lịch sử giá
% 7D
2.73%
% 1M
2.73%
% YTD
9.60%
% 1Y
0.44%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
500
Beta 5 năm
0.29
Định giá
P/E (TTM)
-44.66
P/B (FQ)
0.19
EV/EBITDA
12.98
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
06/12/2024
07/12/2022
19/07/2022
14/01/2019
07/03/2017
21/10/2010
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần S.P.M (SPM), tiền thân là Công ty Dược phẩm Đô Thành, được thành lập năm 1988. Năm 2007 công ty chuyển đổi mô hình hoạt động sang hình thức công ty cổ phần. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của Công ty là: Sản xuất và mua bán mỹ phẩm, thực phẩm; Sản xuất và mua bán dược phẩm; Dịch vụ cho thuê mặt bằng, văn phòng... Các sản phẩm chủ đạo của công ty gồm có: MyVita Multivitamin, MyVita C75 Chanh, MyVita C75 Cam, Biseptol, Helinzole, Septidas, Enpovid AD, Dailyvit, Devomir, Maxgel... Trong đó sản phẩm MyVita Multi là sản phẩm bán chạy nhất đối với nhóm sản phẩm vitamin và khoáng chất. Các sản phẩm của SPM đã có mặt tại một số quốc gia và được khách hàng tin dùng như: Mỹ, Myanmar, Malaysia, Lào, Singapore, Campuchia,... Trong năm tới, bên cạnh đầu tư, củng cố thị trường châu Á, SPM đẩy mạnh mở rộng thị trường đến châu ÂU và châu Phi. Ngày 21/05/2010, SPM chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và mua bán mỹ phẩm, thực phẩm;
- Sản xuất và mua bán dược phẩm;
- Dịch vụ cho thuê mặt bằng, văn phòng;
- Bán buôn máy móc, thiết bị Y tế;
- Khai thác quặng sắt, quặng kim loại.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Nghiên cứu/mua những công nghệ của các nước tiên tiến để nghiên cứu ra đời các sản phẩm đón đầu;
- Tập trung đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Myanmar và các nước trong khu vực Đông Nam Á;
- Liên doanh với các đối tác có tiềm năng xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh tại nước ngoài (các nước đang phát triển) để gia tăng doanh thu và lợi nhuận;
- Đầu tư một số bệnh viện tiềm năng ở một số tình thành lớn; xây dựng ít nhất 2 bệnh viện quốc tế.
Rủi ro kinh doanh
- Nguyên vật liệu nhập khẩu chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm (khoảng 30 - 50%).
- Đối với phân ngành kinh doanh, nhập khẩu và phân phối thuốc, có 3 DN nước ngoài chiếm gần 50% thị phần thuốc toàn quốc là Zuellig Pharma (Singapore), Diethelm (Thụy Sỹ) và Mega Product (Thái Lan), với doanh thu mỗi công ty hơn 1.000 tỷ đồng.
- Hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và ảnh hưởng đến uy tín của Công ty.