VST
(UPCOM)
CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam
Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (VST) được thành lập từ năm 1975 trên cơ sở tiếp quản đội tàu và các hãng tàu do chế độ cũ để lại, gồm các sà lan và tàu nhỏ, cũ, hư hỏng. Tháng 12/2007, Vitranschart chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, và là một trong những doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. Hoạt động kinh doanh chủ yếu hiện nay của công ty bao gồm khai thác tàu và cho thuê tàu định hạn, cùng với một số hoạt động thương mại và dịch vụ khác như đào tạo cung ứng lao động, đại lý hàng hải và sữa chữa tàu biển. Đội tàu Công ty kinh doanh với 7 chiếc có trọng tải từ 6.500 DWT đến 24.000 DWT với tổng trọng tải xấp xỉ 144.890 DWT. VST chủ yếu tự khai thác tàu chạy các tuyến quốc tế xa. Công ty đặc biệt có lợi thế khi khai thác được các tuyến vận chuyển dài và khó sang Nam Mỹ, Trung Mỹ, Tây Phi và Cuba, nơi mà các công ty khác trong nước chưa khai thác được nhiều.
Định giá
Hấp dẫnVST
VST
CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam
3,000
-
0.00%
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VST
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (VST) được thành lập từ năm 1975 trên cơ sở tiếp quản đội tàu và các hãng tàu do chế độ cũ để lại, gồm các sà lan và tàu nhỏ, cũ, hư hỏng. Tháng 12/2007, Vitranschart chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, và là một trong những doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. Hoạt động kinh doanh chủ yếu hiện nay của công ty bao gồm khai thác tàu và cho thuê tàu định hạn, cùng với một số hoạt động thương mại và dịch vụ khác như đào tạo cung ứng lao động, đại lý hàng hải và sữa chữa tàu biển. Đội tàu Công ty kinh doanh với 7 chiếc có trọng tải từ 6.500 DWT đến 24.000 DWT với tổng trọng tải xấp xỉ 144.890 DWT. VST chủ yếu tự khai thác tàu chạy các tuyến quốc tế xa. Công ty đặc biệt có lợi thế khi khai thác được các tuyến vận chuyển dài và khó sang Nam Mỹ, Trung Mỹ, Tây Phi và Cuba, nơi mà các công ty khác trong nước chưa khai thác được nhiều.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vận tải biển.
- Đào tạo nghề, Xuất khẩu lao động.
- Sửa chữa tàu biển, cho thuê kho bãi, Container.
- Mua bán phương tiện, thiết bị, phụ tùng ngành vận tải biển, vật tư hóa chất, sơn phục vụ sửa chữa và bảo dưỡng tàu biển, dầu nhờn, nguyên vật liệu ngành xây dựng.
- Cung ứng tàu biển, đại lý kinh doanh xăng dầu.
- Xây dựng nhà ở, kinh doanh bất động sản.
- Dịch vụ giao nhận hàng hóa, kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế.
- Dịch vụ tiếp vận, Dịch vụ khai thuế hải quan.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung khai thác những chuyến hàng truyền thống và mở rộng khai thác ở những thị truờng mới triển khai những năm gần đây như Bắc Mỹ (Canada), Úc, Bắc Âu, tối ưu hóa việc khai thác, kết hợp nhiều phương thức khai thác, tìm kiếm hợp đồng COA (Contract of Affreightment), Voyage Charter, Time Charter.
- Nghiên cứu và áp dụng hình thức kinh doanh thuê tàu trần (Bareboat) để tăng năng lực sản xuất, tăng cạnh tranh, nâng cao uy tín của Công ty trên thị truờng.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro đặc thù của công ty là rủi ro về biến động giá nguyên liệu khi chi phí nguyên liệu chiếm hơn 30% trong cơ cấu chi phí hàng năm và biến động tỷ giá khi hầu hết các nguồn thu và chi của công ty đều bằng ngoại tệ. Bất kỳ sự biến động của giá nguyên liệu và tỷ giá đều gây ảnh hưởng đáng kể đến kết quả hoạt động của công ty.
- Kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, tình trạng dư thừa cung trọng tải tàu trầm trọng, tổng cầu tăng trưởng thấp, cạnh tranh cao trong ngành vận tải biển. Tình hình chính trị thế giới bất ổn, giá dầu tăng cao.
Xem thêm
Cơ hội x2, x3 tài khoản với
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng đột biến
Ghi chú của bạn
Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu VST? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.
Chi tiết khớp lệnh
Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B
Tài chính của VST
Lịch sử giá
% 7D
3.45%
% 1M
14.29%
% YTD
15.38%
% 1Y
18.92%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
158,560
Beta 5 năm
0.47
Định giá
P/E (TTM)
0.31
P/B (FQ)
-0.25
EV/EBITDA
0.83
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Chỉ số cơ bản
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
2,900
3,100
24h
Vốn hóa
201TP/E
0.31P/B
-0.25EV/EBITDA
0.83Khối lượng giao dịch
32,000Số lượng cổ phiếu lưu hành
66,999,336Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
10/05/2011
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (VST) được thành lập từ năm 1975 trên cơ sở tiếp quản đội tàu và các hãng tàu do chế độ cũ để lại, gồm các sà lan và tàu nhỏ, cũ, hư hỏng. Tháng 12/2007, Vitranschart chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, và là một trong những doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. Hoạt động kinh doanh chủ yếu hiện nay của công ty bao gồm khai thác tàu và cho thuê tàu định hạn, cùng với một số hoạt động thương mại và dịch vụ khác như đào tạo cung ứng lao động, đại lý hàng hải và sữa chữa tàu biển. Đội tàu Công ty kinh doanh với 7 chiếc có trọng tải từ 6.500 DWT đến 24.000 DWT với tổng trọng tải xấp xỉ 144.890 DWT. VST chủ yếu tự khai thác tàu chạy các tuyến quốc tế xa. Công ty đặc biệt có lợi thế khi khai thác được các tuyến vận chuyển dài và khó sang Nam Mỹ, Trung Mỹ, Tây Phi và Cuba, nơi mà các công ty khác trong nước chưa khai thác được nhiều.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vận tải biển.
- Đào tạo nghề, Xuất khẩu lao động.
- Sửa chữa tàu biển, cho thuê kho bãi, Container.
- Mua bán phương tiện, thiết bị, phụ tùng ngành vận tải biển, vật tư hóa chất, sơn phục vụ sửa chữa và bảo dưỡng tàu biển, dầu nhờn, nguyên vật liệu ngành xây dựng.
- Cung ứng tàu biển, đại lý kinh doanh xăng dầu.
- Xây dựng nhà ở, kinh doanh bất động sản.
- Dịch vụ giao nhận hàng hóa, kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế.
- Dịch vụ tiếp vận, Dịch vụ khai thuế hải quan.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung khai thác những chuyến hàng truyền thống và mở rộng khai thác ở những thị truờng mới triển khai những năm gần đây như Bắc Mỹ (Canada), Úc, Bắc Âu, tối ưu hóa việc khai thác, kết hợp nhiều phương thức khai thác, tìm kiếm hợp đồng COA (Contract of Affreightment), Voyage Charter, Time Charter.
- Nghiên cứu và áp dụng hình thức kinh doanh thuê tàu trần (Bareboat) để tăng năng lực sản xuất, tăng cạnh tranh, nâng cao uy tín của Công ty trên thị truờng.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro đặc thù của công ty là rủi ro về biến động giá nguyên liệu khi chi phí nguyên liệu chiếm hơn 30% trong cơ cấu chi phí hàng năm và biến động tỷ giá khi hầu hết các nguồn thu và chi của công ty đều bằng ngoại tệ. Bất kỳ sự biến động của giá nguyên liệu và tỷ giá đều gây ảnh hưởng đáng kể đến kết quả hoạt động của công ty.
- Kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, tình trạng dư thừa cung trọng tải tàu trầm trọng, tổng cầu tăng trưởng thấp, cạnh tranh cao trong ngành vận tải biển. Tình hình chính trị thế giới bất ổn, giá dầu tăng cao.
Tài chính của VST
Lịch sử giá
% 7D
3.45%
% 1M
14.29%
% YTD
15.38%
% 1Y
18.92%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên158,560
Beta 5 năm0.47
Định giá
P/E (TTM)0.31
P/B (FQ)-0.25
EV/EBITDA0.83
Tỷ suất cổ tức-
Giá trị nội tại
Tin công ty
VST: Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đăng ký bán 30.000 CP
10 ngày trước
VST: Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đã bán 16.900 CP
11 ngày trước
VST: VST-cbtt quyết định 2271/QĐ-CT của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh v/v xử phạt vi phạm hành chính về thuế
17 ngày trước
VST: Nghị quyết Hội đồng quản trị
22 ngày trước
VST: VST-cbtt ký Hợp đồng kiểm toán và soát xét BCTC cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2024
1 tháng trước
Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đăng ký bán 30.000 CP
1 tháng trước
Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đã bán 14.100 CP
1 tháng trước
Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đăng ký bán 30.000 CP
2 tháng trước
Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đã bán 30.000 CP
2 tháng trước
Tin công ty
VST: Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đăng ký bán 30.000 CP
10 ngày trước
VST: Công đoàn CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam - người có liên quan đến Phó Tổng Giám đốc; Ủy viên HĐQT - đã bán 16.900 CP
11 ngày trước
VST: VST-cbtt quyết định 2271/QĐ-CT của Cục Thuế TP Hồ Chí Minh v/v xử phạt vi phạm hành chính về thuế
17 ngày trước
Có thể bạn sẽ quan tâm
35,000
-800
2.20%
Vốn hóa
857T
Khối lượng giao dịch
1,600
P/E
8.52