C92
(UPCOM)
CTCP Xây dựng và Đầu tư 492
Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Giao thông 492 (C92) có tiền thân là Công trường I trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 được thành lập vào năm 1992. Năm 2006, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là: Xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng, thuỷ lợi; Đầu tư xây dựng công trình giao thông theo hình thức BOT, BT; Sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn; Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị giao thông vận tải; Xây dựng đường dây và trạm điện đến 35KV... Các công trình của công ty đã tham gia như công trình dây văng cầu Mỹ Thuận, cầu Thanh Trì, các cầu tuyến Trung Lương Mỹ Thuận, cầu Đà Nông - Phú Yên, cầu Hùng Vương - Phú Yên, cầu S2 Nam Định. Sở hữu trạm trộn bê tông xi măng 45m3/h, cùng với nhiều hệ thống cẩu trục, máy xúc, máy lu được nhập khẩu nguyên chiếc tại nhiều Quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc...
C92
C92
CTCP Xây dựng và Đầu tư 492
3,600
-200
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu C92
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Giao thông 492 (C92) có tiền thân là Công trường I trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 được thành lập vào năm 1992. Năm 2006, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là: Xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng, thuỷ lợi; Đầu tư xây dựng công trình giao thông theo hình thức BOT, BT; Sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn; Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị giao thông vận tải; Xây dựng đường dây và trạm điện đến 35KV... Các công trình của công ty đã tham gia như công trình dây văng cầu Mỹ Thuận, cầu Thanh Trì, các cầu tuyến Trung Lương Mỹ Thuận, cầu Đà Nông - Phú Yên, cầu Hùng Vương - Phú Yên, cầu S2 Nam Định. Sở hữu trạm trộn bê tông xi măng 45m3/h, cùng với nhiều hệ thống cẩu trục, máy xúc, máy lu được nhập khẩu nguyên chiếc tại nhiều Quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc...
Sản phẩm dịch vụ chính
- Xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng, thuỷ lợi;
- Đầu tư xây dựng công trình giao thông theo hình thức BOT, BT;
- Sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị giao thông vận tải;
- Xây dựng đường dây và trạm điện đến 35KV;
- Thí nghiệm vật liệu xây dựng;
- Kinh doanh bất động sản;
- Kinh doanh dịch vụ thương mại.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tăng cường năng lực thiết bị, công nghệ thi công, tích cực áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực kinh doanh, năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập kinh tế khu vực và thế giới..
- Đầu tư một cách hiệu quả vào các lĩnh vực tài chính, khu thương mại, chung cư, đầu tư vốn vào các công ty liên kết, công ty cổ phần khác.
- Có các bước đi thích hợp để nâng cao hiệu quả công tác thu hút vốn đầu tư từ thị trường chứng khoán để nâng vốn điều lệ, mở rộng qui mô hoạt động kinh doanh.
- Đẩy nhanh triển khai dự án Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, tăng cường xây dựng đúng tiến độ Cầu Nguyễn Tri Phương - Hồ Chí Minh.
Rủi ro kinh doanh
- Công ty phải chịu tác động chung khi ngành Giao thông vận tải gặp khó khăn với nhiều vấn đề về cơ chế và áp lực tìm kiếm công việc mới.
- Trong điều kiện hiện nay, việc chủ động vốn cho sản xuất của Công ty còn nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào vốn vay Ngân hàng nên việc sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều bị động.
- Năng lực của con người, thiết bị của một số bộ phận chưa đáp ứng được tình hình sản xuất hiện nay dẫn đến việc sản xuất ở một số công trình bị chậm.
- Quá trình giải ngân của công trình thi công xong của công ty khá chậm. Trong khi đó nguồn vốn quay vòng phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty phải đi vay ngân hàng. Điều đó ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của C92
Lịch sử giá
% 7D
9.52%
% 1M
5.56%
% YTD
22.58%
% 1Y
22.58%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
44,720
Beta 5 năm
1.23
Định giá
P/E (TTM)
20.58
P/B (FQ)
0.32
EV/EBITDA
6.6
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
16/09/2015
17/07/2014
15/05/2014
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 1000:68
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 1000:199
26/06/2013
03/08/2012
16/06/2010
23/03/2010
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình Giao thông 492 (C92) có tiền thân là Công trường I trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 được thành lập vào năm 1992. Năm 2006, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là: Xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng, thuỷ lợi; Đầu tư xây dựng công trình giao thông theo hình thức BOT, BT; Sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn; Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị giao thông vận tải; Xây dựng đường dây và trạm điện đến 35KV... Các công trình của công ty đã tham gia như công trình dây văng cầu Mỹ Thuận, cầu Thanh Trì, các cầu tuyến Trung Lương Mỹ Thuận, cầu Đà Nông - Phú Yên, cầu Hùng Vương - Phú Yên, cầu S2 Nam Định. Sở hữu trạm trộn bê tông xi măng 45m3/h, cùng với nhiều hệ thống cẩu trục, máy xúc, máy lu được nhập khẩu nguyên chiếc tại nhiều Quốc gia có nền khoa học công nghệ phát triển như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc...
Sản phẩm dịch vụ chính
- Xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng, thuỷ lợi;
- Đầu tư xây dựng công trình giao thông theo hình thức BOT, BT;
- Sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, cấu kiện bê tông đúc sẵn;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu vật tư thiết bị giao thông vận tải;
- Xây dựng đường dây và trạm điện đến 35KV;
- Thí nghiệm vật liệu xây dựng;
- Kinh doanh bất động sản;
- Kinh doanh dịch vụ thương mại.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tăng cường năng lực thiết bị, công nghệ thi công, tích cực áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực kinh doanh, năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập kinh tế khu vực và thế giới..
- Đầu tư một cách hiệu quả vào các lĩnh vực tài chính, khu thương mại, chung cư, đầu tư vốn vào các công ty liên kết, công ty cổ phần khác.
- Có các bước đi thích hợp để nâng cao hiệu quả công tác thu hút vốn đầu tư từ thị trường chứng khoán để nâng vốn điều lệ, mở rộng qui mô hoạt động kinh doanh.
- Đẩy nhanh triển khai dự án Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, tăng cường xây dựng đúng tiến độ Cầu Nguyễn Tri Phương - Hồ Chí Minh.
Rủi ro kinh doanh
- Công ty phải chịu tác động chung khi ngành Giao thông vận tải gặp khó khăn với nhiều vấn đề về cơ chế và áp lực tìm kiếm công việc mới.
- Trong điều kiện hiện nay, việc chủ động vốn cho sản xuất của Công ty còn nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào vốn vay Ngân hàng nên việc sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều bị động.
- Năng lực của con người, thiết bị của một số bộ phận chưa đáp ứng được tình hình sản xuất hiện nay dẫn đến việc sản xuất ở một số công trình bị chậm.
- Quá trình giải ngân của công trình thi công xong của công ty khá chậm. Trong khi đó nguồn vốn quay vòng phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty phải đi vay ngân hàng. Điều đó ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty.