CAN
(HNX)
CTCP Đồ hộp Hạ Long
Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long (CAN), tiền thân là Nhà máy Cá hộp Hạ Long, được thành lập năm 1957. Năm 1999, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động dưới dạng là Công ty Cổ phần. Công ty chuyên về các sản phẩm đồ hộp, giò chả và xúc xích, trong đó các sản phẩm về đồ hộp chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của Công ty. Với hơn 60 năm hình thành và phát triển, CAN đã xây dựng được thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng, thị phần của CAN tập trung chủ yếu ở thị trường miền Bắc. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến các thị trường lớn như EU, Mỹ và Hàn Quốc. Ngày 08/06/2009, CAN chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu CAN
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long (CAN), tiền thân là Nhà máy Cá hộp Hạ Long, được thành lập năm 1957. Năm 1999, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động dưới dạng là Công ty Cổ phần. Công ty chuyên về các sản phẩm đồ hộp, giò chả và xúc xích, trong đó các sản phẩm về đồ hộp chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của Công ty. Với hơn 60 năm hình thành và phát triển, CAN đã xây dựng được thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng, thị phần của CAN tập trung chủ yếu ở thị trường miền Bắc. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến các thị trường lớn như EU, Mỹ và Hàn Quốc. Ngày 08/06/2009, CAN chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất các sản phẩm thực phẩm đóng hộp;
- Sản xuất, chế biến các mặt hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm;
- Sản xuất các chế phẩm từ rong biển;
- Sản xuất các chế phẩm đặc biệt có nguồn gốc như dầu gan cá;
- Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm tươi sống;
- Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thức ăn chăn nuôi;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung cho hoạt động marketing, bán hàng, phân phối thông qua việc thay đổi mô hình quản lý; mở rộng kênh phân phối từ các siêu thị đến chợ truyền thống;
- Nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới;
- Tập trung cho hoạt động xuất khẩu bằng cách đầu tư kho nguyên liệu, máy móc thiết bị;
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh ngày càng nhiều, nhiều nguồn hàng mặt hàng để người tiêu dùng lựa chọn
- Sản phẩm của công ty có giá trị cao nên thị trường tiêu thụ chủ yếu tập trung ở đô thị, khó mở rộng thị trường.
- Khó khăn nội tại của công ty là thiết bị cũ, lạc hậu, thiếu nhân lực kĩ thuật và năng suất lao động thấp, chi phí giá thành cao
- Hiện tại, thị trường chứng kiến sự gia nhập của các công ty trong nước như Havi, Seaspimex và một số nhãn hiệu riêng của hệ thống bán lẻ như Co.op mart, BigC; do đó, CAN có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ với cả các thương hiệu nội địa và nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia và Indonesia.
- Một đối thủ cạnh tranh chính của CAN, đó là Vissan, đã đầu tư 1.500 tỷ đồng vào việc xây dựng cụm công nghiệp thực phẩm khép kín. Với khoản đầu tư này, Vissan đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến thực phẩm vào năm 2020. Ngoài ra, Vissan còn phát triển nhiều loại sản phẩm bên cạnh thực phẩm đóng hộp, như thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của CAN
Lịch sử giá
% 7D
9.80%
% 1M
44.33%
% YTD
15.52%
% 1Y
19.09%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
470
Beta 5 năm
0.06
Định giá
P/E (TTM)
-398.28
P/B (FQ)
2.03
EV/EBITDA
21.81
Tỷ suất cổ tức
2.14%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
14/05/2024
07/06/2023
20/05/2022
07/07/2021
03/09/2020
03/07/2019
21/05/2018
18/05/2017
14/06/2016
06/05/2015
20/05/2014
29/05/2013
17/05/2012
07/07/2011
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long (CAN), tiền thân là Nhà máy Cá hộp Hạ Long, được thành lập năm 1957. Năm 1999, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động dưới dạng là Công ty Cổ phần. Công ty chuyên về các sản phẩm đồ hộp, giò chả và xúc xích, trong đó các sản phẩm về đồ hộp chiếm tỷ trọng lớn nhất trong doanh thu của Công ty. Với hơn 60 năm hình thành và phát triển, CAN đã xây dựng được thương hiệu gần gũi với người tiêu dùng, thị phần của CAN tập trung chủ yếu ở thị trường miền Bắc. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến các thị trường lớn như EU, Mỹ và Hàn Quốc. Ngày 08/06/2009, CAN chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất các sản phẩm thực phẩm đóng hộp;
- Sản xuất, chế biến các mặt hàng thủy sản, nông sản, thực phẩm;
- Sản xuất các chế phẩm từ rong biển;
- Sản xuất các chế phẩm đặc biệt có nguồn gốc như dầu gan cá;
- Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chế biến và thực phẩm tươi sống;
- Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thức ăn chăn nuôi;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung cho hoạt động marketing, bán hàng, phân phối thông qua việc thay đổi mô hình quản lý; mở rộng kênh phân phối từ các siêu thị đến chợ truyền thống;
- Nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới;
- Tập trung cho hoạt động xuất khẩu bằng cách đầu tư kho nguyên liệu, máy móc thiết bị;
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh ngày càng nhiều, nhiều nguồn hàng mặt hàng để người tiêu dùng lựa chọn
- Sản phẩm của công ty có giá trị cao nên thị trường tiêu thụ chủ yếu tập trung ở đô thị, khó mở rộng thị trường.
- Khó khăn nội tại của công ty là thiết bị cũ, lạc hậu, thiếu nhân lực kĩ thuật và năng suất lao động thấp, chi phí giá thành cao
- Hiện tại, thị trường chứng kiến sự gia nhập của các công ty trong nước như Havi, Seaspimex và một số nhãn hiệu riêng của hệ thống bán lẻ như Co.op mart, BigC; do đó, CAN có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ với cả các thương hiệu nội địa và nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia và Indonesia.
- Một đối thủ cạnh tranh chính của CAN, đó là Vissan, đã đầu tư 1.500 tỷ đồng vào việc xây dựng cụm công nghiệp thực phẩm khép kín. Với khoản đầu tư này, Vissan đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong chế biến thực phẩm vào năm 2020. Ngoài ra, Vissan còn phát triển nhiều loại sản phẩm bên cạnh thực phẩm đóng hộp, như thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói.