CLL
(HOSE)
Công ty Cổ phần Cảng Cát Lái
Công ty cổ phần Cảng Cát Lái (CLL) được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và khai thác cảng chuyên dụng xếp dỡ hàng container của cảng Cát Lái. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty bao gồm vận tải và khai thác cảng biển. Hiện nay cảng Cát Lái có quy mô 216m cầu cảng container chuyên dụng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 DWT cùng với các thiết bị xếp dỡ phục vụ cho hoạt động khai thác cảng hiện đại bao gồm: 2 cầu bờ K.E, 1 cầu bờ Kcoks, 1 cầu bờ Libhherr, 2 cầu khung Kalmar 6+1 và 30 xe đẩu kéo hoạt động liên tục 24/24 giờ mỗi ngày có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sản lượng xếp dỡ trung bình đạt trên 40.500 cont/tháng. Ngày 08/07/2014, CLL chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu CLL
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Cảng Cát Lái (CLL) được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và khai thác cảng chuyên dụng xếp dỡ hàng container của cảng Cát Lái. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty bao gồm vận tải và khai thác cảng biển. Hiện nay cảng Cát Lái có quy mô 216m cầu cảng container chuyên dụng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 DWT cùng với các thiết bị xếp dỡ phục vụ cho hoạt động khai thác cảng hiện đại bao gồm: 2 cầu bờ K.E, 1 cầu bờ Kcoks, 1 cầu bờ Libhherr, 2 cầu khung Kalmar 6+1 và 30 xe đẩu kéo hoạt động liên tục 24/24 giờ mỗi ngày có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sản lượng xếp dỡ trung bình đạt trên 40.500 cont/tháng. Ngày 08/07/2014, CLL chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Dịch vụ đại lý tàu biển; đại lý vận tải đường biển; môi giới hàng hải; cung ứng tàu biển.
- Dịch vụ sửa chữa tàu biển tại cảng.
- Dịch vụ bốc dỡ hàng hóa tại cảng biển.
- Kinh doanh dịch vụ vận tải đa phương thức quốc tế.
- Dịch vụ khai thuê hải quan.
- Dịch vụ logistics.
- Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại cho hoạt động kinh doanh khai thác cảng, phấn đấu trở thành Công ty cung ứng các dịch vụ cảng biển chuyên nghiệp, hiện đại, có uy tín trong nước và khu vực.
- Tận dụng tối đa nguồn lực và các lợi thế nhằm tăng lợi nhuận, mở rộng hoạt động kinh doanh phát triển các ngành nghề liên quan đến hoạt động của Cảng như: Dịch vụ Logistics, Vận tải hàng hoá đa phương thức quốc tế, Xuất nhập khẩu, Du lịch Cảng, …
- Mở rộng lĩnh vực đầu tư và hợp tác kinh doanh khi có điều kiện thích hợp nhằm tăng doanh thu và tối đa hoá lợi nhuận cho cổ đông.
- Đẩy mạnh phát triển mảng vận tải đường bộ;
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh không chỉ về cung mà còn về chất lượng dịch vụ vì hiện nay trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển, nhà đầu tư nước ngoài có tiềm năng lớn và kinh nghiệm hơn các doanh nghiệp trong nước. Đây chính là thách thức và rủi ro trong cạnh tranh đối với ngành giao nhận vận chuyển Việt Nam.
- Hiện nay do hình thành các cảng nước sâu tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, sự chuyển dịch hoạt động vận tải biển sử dụng tàu lớn ra khỏi khu vực TP. hồ Chí Minh tăng trên 30%/năm nên số lượng tàu ra vào cảng Cát Lái có giảm, điều này sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty.
- Thị phần cũng như tốc độ tăng trưởng của công ty sẽ bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của CLL
Lịch sử giá
% 7D
0.000%
% 1M
0.13%
% YTD
9.16%
% 1Y
18.12%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
1,110
Beta 5 năm
0.19
Định giá
P/E (TTM)
12.99
P/B (FQ)
2.21
EV/EBITDA
7.92
Tỷ suất cổ tức
6.87%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
30/08/2024
29/09/2023
06/10/2022
30/09/2021
17/07/2020
23/05/2019
26/03/2019
01/06/2018
10/05/2018
23/03/2017
23/05/2016
02/06/2015
01/06/2015
06/05/2015
23/07/2014
02/01/2014
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Cảng Cát Lái (CLL) được thành lập để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và khai thác cảng chuyên dụng xếp dỡ hàng container của cảng Cát Lái. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty bao gồm vận tải và khai thác cảng biển. Hiện nay cảng Cát Lái có quy mô 216m cầu cảng container chuyên dụng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 30.000 DWT cùng với các thiết bị xếp dỡ phục vụ cho hoạt động khai thác cảng hiện đại bao gồm: 2 cầu bờ K.E, 1 cầu bờ Kcoks, 1 cầu bờ Libhherr, 2 cầu khung Kalmar 6+1 và 30 xe đẩu kéo hoạt động liên tục 24/24 giờ mỗi ngày có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Sản lượng xếp dỡ trung bình đạt trên 40.500 cont/tháng. Ngày 08/07/2014, CLL chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Dịch vụ đại lý tàu biển; đại lý vận tải đường biển; môi giới hàng hải; cung ứng tàu biển.
- Dịch vụ sửa chữa tàu biển tại cảng.
- Dịch vụ bốc dỡ hàng hóa tại cảng biển.
- Kinh doanh dịch vụ vận tải đa phương thức quốc tế.
- Dịch vụ khai thuê hải quan.
- Dịch vụ logistics.
- Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ôtô.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại cho hoạt động kinh doanh khai thác cảng, phấn đấu trở thành Công ty cung ứng các dịch vụ cảng biển chuyên nghiệp, hiện đại, có uy tín trong nước và khu vực.
- Tận dụng tối đa nguồn lực và các lợi thế nhằm tăng lợi nhuận, mở rộng hoạt động kinh doanh phát triển các ngành nghề liên quan đến hoạt động của Cảng như: Dịch vụ Logistics, Vận tải hàng hoá đa phương thức quốc tế, Xuất nhập khẩu, Du lịch Cảng, …
- Mở rộng lĩnh vực đầu tư và hợp tác kinh doanh khi có điều kiện thích hợp nhằm tăng doanh thu và tối đa hoá lợi nhuận cho cổ đông.
- Đẩy mạnh phát triển mảng vận tải đường bộ;
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh không chỉ về cung mà còn về chất lượng dịch vụ vì hiện nay trong lĩnh vực giao nhận vận chuyển, nhà đầu tư nước ngoài có tiềm năng lớn và kinh nghiệm hơn các doanh nghiệp trong nước. Đây chính là thách thức và rủi ro trong cạnh tranh đối với ngành giao nhận vận chuyển Việt Nam.
- Hiện nay do hình thành các cảng nước sâu tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu, sự chuyển dịch hoạt động vận tải biển sử dụng tàu lớn ra khỏi khu vực TP. hồ Chí Minh tăng trên 30%/năm nên số lượng tàu ra vào cảng Cát Lái có giảm, điều này sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty.
- Thị phần cũng như tốc độ tăng trưởng của công ty sẽ bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng trưởng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.