HAH
(HOSE)
Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) tiền thân là Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An được thành lập năm 2009 với mức vốn điều lệ 150 tỷ đồng. Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An được hình thành trên sơ sở góp vốn của bốn đơn vị bao gồm Công ty cổ phần Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật Hàng Hải, Công ty cổ phần MHC, Công ty cổ phần Đóng mới và sửa chữa tàu Hải An (tên gọi cũ của Công ty cổ phần Đóng tàu Hải An) và Công ty cổ phần Hải Minh. Công ty hoạt động chính trên lĩnh khai thác cảng và vận tải. Hiện nay, trong khu vực Hải Phòng đang có tương đối nhiều cầu cảng của các công ty kinh doanh khai thác cảng bao gồm cảng Hải Phòng, cảng Đoạn Xá, cảng Transvina, cảng Greenport, cảng Hải An, cảng Đình Vũ, Tân Cảng Hải Phòng, PTSC Đình Vũ ... Cảng Hải An được đánh giá là có lợi thế cạnh tranh do vị trí của cảng nằm ở hạ lưu sông Cấm, mớn nước sâu hơn, nên đường vào cảng rất rộng, mực nước sâu nên có lợi thế trong việc đón các tàu có trọng tải lớn lên tới 20.000DWT. Năm 2015, công ty chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
HAH
HAH
Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An
46,400
+700
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu HAH
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) tiền thân là Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An được thành lập năm 2009 với mức vốn điều lệ 150 tỷ đồng. Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An được hình thành trên sơ sở góp vốn của bốn đơn vị bao gồm Công ty cổ phần Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật Hàng Hải, Công ty cổ phần MHC, Công ty cổ phần Đóng mới và sửa chữa tàu Hải An (tên gọi cũ của Công ty cổ phần Đóng tàu Hải An) và Công ty cổ phần Hải Minh. Công ty hoạt động chính trên lĩnh khai thác cảng và vận tải. Hiện nay, trong khu vực Hải Phòng đang có tương đối nhiều cầu cảng của các công ty kinh doanh khai thác cảng bao gồm cảng Hải Phòng, cảng Đoạn Xá, cảng Transvina, cảng Greenport, cảng Hải An, cảng Đình Vũ, Tân Cảng Hải Phòng, PTSC Đình Vũ ... Cảng Hải An được đánh giá là có lợi thế cạnh tranh do vị trí của cảng nằm ở hạ lưu sông Cấm, mớn nước sâu hơn, nên đường vào cảng rất rộng, mực nước sâu nên có lợi thế trong việc đón các tàu có trọng tải lớn lên tới 20.000DWT. Năm 2015, công ty chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Dịch vụ vận tải;
- Bốc xếp hàng hóa;
- Xây dựng: xây dựng công trình công cộng; xây dựng và kinh doanh nhà ở; bán hàng vật liệu xây dựng; thiết kế kiến trúc; phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và đô thị.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Hoạt động khai thác cảng: Công ty tiếp tục sử dụng cơ sở hạ tầng cảng sẵn có khai thác tối đa hiệu suất của cảng, đồng thời mở rộng năng lực kho bãi với Dự án khu hậu cần cảng biển Cát Hải và xây thêm bến sà lan.
- Ngoài việc ký hợp đồng sử dụng các cảng khác ở khu vực lân cận, Công ty cần tiếp tục mở rộng diện hợp tác với các đơn vị khác như Nam Hải – Đình Vũ, Tân Cảng – Hải Phòng, Đình Vũ…để nâng cao khả năng tiếp nhận, khai thác tàu của Cảng. Tiến hành tổng kết việc tổ chức vận chuyển trong cảng và giữa cảng với các cảng lân cận, việc giải quyết thủ tục hải quan…từ đó lập kế hoạch phát triển lâu dài đội xe và các dịch vụ liên quan cho HAGS cũng như các hoạt động khai thác bãi, kho…cho cảng.
- Hoạt động vận tải: Dự kiến với hai tàu container đã đầu tư trong năm 2014, mỗi năm Công ty có thể vận chuyển được 120.000TEU trên tuyến nội địa hoặc các tuyến Feeder ngắn, như vậy đội tàu này cũng sẽ mang lại 120.000TEU sản lượng container thông qua cho Cảng. Trong hai ba năm tới, khi cảng Lạch Huyện đi vào hoạt động thì Cảng Hải An vẫn duy trì được một nguồn hàng khá ổn định, đảm bảo cho Cảng vẫn hoạt động hiệu quả.
Rủi ro kinh doanh
- Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh của Công ty chịu ảnh hưởng lớn của chính sách biên mậu với Trung Quốc, là thị trường xuất nhập khẩu chủ chốt của Việt Nam.
- Do hoạt động trong ngành vận tải và giao nhận hàng hóa nên hoạt động của Công ty cũng chịu ảnh hưởng bởi tăng giảm giá nhiên liệu.
- Cảng Lạch Huyện được đưa vào khai thác sẽ tạo ra sức ép cạnh tranh đối với hệ thống các cảng khu vực Đình Vũ, Bạch Đằng, Sông Cấm, Sông Tranh nói chung và đối với cảng Hải An nói riêng.
- Công ty đang phải đối mặt với tình trạnh cạnh tranh về giá giữa các cảng trong khu vực Hải Phòng. Các doanh nghiệp cùng ngành sẵn sàng giảm 20% giá hoặc chấp nhận lỗ để thu hút khách hàng.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của HAH
Lịch sử giá
% 7D
3.33%
% 1M
11.14%
% YTD
41.91%
% 1Y
51.15%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
3,711,500
Beta 5 năm
1.28
Định giá
P/E (TTM)
12.99
P/B (FQ)
1.88
EV/EBITDA
6.12
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
61,700
56,600
49,800
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
21/06/2024
07/08/2023
25/04/2022
14/06/2021
29/06/2020
04/06/2019
02/05/2018
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 10%
14/11/2017
15/05/2017
25/10/2016
27/05/2016
28/09/2015
20/05/2015
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) tiền thân là Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An được thành lập năm 2009 với mức vốn điều lệ 150 tỷ đồng. Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An được hình thành trên sơ sở góp vốn của bốn đơn vị bao gồm Công ty cổ phần Cung ứng và Dịch vụ Kỹ thuật Hàng Hải, Công ty cổ phần MHC, Công ty cổ phần Đóng mới và sửa chữa tàu Hải An (tên gọi cũ của Công ty cổ phần Đóng tàu Hải An) và Công ty cổ phần Hải Minh. Công ty hoạt động chính trên lĩnh khai thác cảng và vận tải. Hiện nay, trong khu vực Hải Phòng đang có tương đối nhiều cầu cảng của các công ty kinh doanh khai thác cảng bao gồm cảng Hải Phòng, cảng Đoạn Xá, cảng Transvina, cảng Greenport, cảng Hải An, cảng Đình Vũ, Tân Cảng Hải Phòng, PTSC Đình Vũ ... Cảng Hải An được đánh giá là có lợi thế cạnh tranh do vị trí của cảng nằm ở hạ lưu sông Cấm, mớn nước sâu hơn, nên đường vào cảng rất rộng, mực nước sâu nên có lợi thế trong việc đón các tàu có trọng tải lớn lên tới 20.000DWT. Năm 2015, công ty chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Dịch vụ vận tải;
- Bốc xếp hàng hóa;
- Xây dựng: xây dựng công trình công cộng; xây dựng và kinh doanh nhà ở; bán hàng vật liệu xây dựng; thiết kế kiến trúc; phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp và đô thị.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Hoạt động khai thác cảng: Công ty tiếp tục sử dụng cơ sở hạ tầng cảng sẵn có khai thác tối đa hiệu suất của cảng, đồng thời mở rộng năng lực kho bãi với Dự án khu hậu cần cảng biển Cát Hải và xây thêm bến sà lan.
- Ngoài việc ký hợp đồng sử dụng các cảng khác ở khu vực lân cận, Công ty cần tiếp tục mở rộng diện hợp tác với các đơn vị khác như Nam Hải – Đình Vũ, Tân Cảng – Hải Phòng, Đình Vũ…để nâng cao khả năng tiếp nhận, khai thác tàu của Cảng. Tiến hành tổng kết việc tổ chức vận chuyển trong cảng và giữa cảng với các cảng lân cận, việc giải quyết thủ tục hải quan…từ đó lập kế hoạch phát triển lâu dài đội xe và các dịch vụ liên quan cho HAGS cũng như các hoạt động khai thác bãi, kho…cho cảng.
- Hoạt động vận tải: Dự kiến với hai tàu container đã đầu tư trong năm 2014, mỗi năm Công ty có thể vận chuyển được 120.000TEU trên tuyến nội địa hoặc các tuyến Feeder ngắn, như vậy đội tàu này cũng sẽ mang lại 120.000TEU sản lượng container thông qua cho Cảng. Trong hai ba năm tới, khi cảng Lạch Huyện đi vào hoạt động thì Cảng Hải An vẫn duy trì được một nguồn hàng khá ổn định, đảm bảo cho Cảng vẫn hoạt động hiệu quả.
Rủi ro kinh doanh
- Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh của Công ty chịu ảnh hưởng lớn của chính sách biên mậu với Trung Quốc, là thị trường xuất nhập khẩu chủ chốt của Việt Nam.
- Do hoạt động trong ngành vận tải và giao nhận hàng hóa nên hoạt động của Công ty cũng chịu ảnh hưởng bởi tăng giảm giá nhiên liệu.
- Cảng Lạch Huyện được đưa vào khai thác sẽ tạo ra sức ép cạnh tranh đối với hệ thống các cảng khu vực Đình Vũ, Bạch Đằng, Sông Cấm, Sông Tranh nói chung và đối với cảng Hải An nói riêng.
- Công ty đang phải đối mặt với tình trạnh cạnh tranh về giá giữa các cảng trong khu vực Hải Phòng. Các doanh nghiệp cùng ngành sẵn sàng giảm 20% giá hoặc chấp nhận lỗ để thu hút khách hàng.