Thông báo

Tất cả
Cổ phiếu
Cộng đồng
Khác
Tất cả
Cổ phiếu
Cộng đồng
Khác
Bạn chưa có thông báo
MCH
Giá hiện tại:

-

-
MCH

-

-

MCH

(UPCOM)

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan

Hàng hóa thiết yếuBán lẻ thực phẩm và thuốc

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng MaSan (MCH) có tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Masan được thành lập vào năm 2000. Công ty sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu mạnh như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247. Công ty đã sở hữu các ngành hàng chiếm % thị phần như sau: Nước mắm 66%, nước tương 67%, mì ăn liền 21%, tương ớt 71% và cà phê hòa tan 35% tính đến cuối năm 2017. Công ty đã xây dựng một trong những hệ thống phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam với gần 180.000 điểm bán lẻ sản phẩm thực phẩm, 160.000 điểm bán lẻ sản phẩm đồ uống, 3 trung tâm phân phối tại Miền Nam, Miền Trung và Miền Bắc. MCH được giao dịch trên thị trường UPCOM từ đầu năm 2017.

Xem thêm

65,000

-700

1.07%
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
65,000
65,800
24h
Vốn hóaP/EEPS
46,933T8.617,607
Khối lượng giao dịchP/BGiá trị sổ sách
32,2002.0931,324
Số lượng cổ phiếu lưu hànhEV/EBITDA
716,546,5006.43
Chất lượng doanh nghiệp
Rất tốt
Rủi ro
Cao
Định giá
Hấp dẫn
Tín hiệu kỹ thuật
Giảm giá
Tổng quan
Tin tức & Sự kiện
Phân tích 360
Chỉ báo kỹ thuật
So sánh
Số liệu tài chính
Tải báo cáo
Hồ sơ doanh nghiệp
Lịch sử giá

MCH

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan

65,000

-700

1.07%
Tổng quan
Tin tức & Sự kiện
Phân tích 360
Chỉ báo kỹ thuật
So sánh
Số liệu tài chính
Tải báo cáo
Hồ sơ doanh nghiệp
Lịch sử giá

Biểu đồ giá

1D
1M
3M
1Y
5Y
Tất cả

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Định giáCổ tứcTăng trưởngSức khỏetài chínhHiệu quả hoạt động
Xem chi tiết

Thông tin sơ lược về cổ phiếu MCH

Vị thế công ty

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng MaSan (MCH) có tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Masan được thành lập vào năm 2000. Công ty sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu mạnh như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247. Công ty đã sở hữu các ngành hàng chiếm % thị phần như sau: Nước mắm 66%, nước tương 67%, mì ăn liền 21%, tương ớt 71% và cà phê hòa tan 35% tính đến cuối năm 2017. Công ty đã xây dựng một trong những hệ thống phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam với gần 180.000 điểm bán lẻ sản phẩm thực phẩm, 160.000 điểm bán lẻ sản phẩm đồ uống, 3 trung tâm phân phối tại Miền Nam, Miền Trung và Miền Bắc. MCH được giao dịch trên thị trường UPCOM từ đầu năm 2017.

Sản phẩm dịch vụ chính

  • Sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống;

Chiến lược phát triển và đầu tư

  • Trở thành Công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam xét về doanh số, lợi nhuận.
  • Mục tiêu nắm giữ 70% thị phần các ngành gia vị và 35-40% thị phần thực phẩm tiện dụng.
  • Tốc độ phát triển trung bình của doanh thu trong giai đoạn 2020-2025 đạt trên 20%/năm.
  • Tập trung vào hai nhóm hàng chính là gia vị và mì ăn liền.
  • Đẩy mạnh ngành hàng đồ uống nhằm đạt được mục tiêu doanh thu phân bổ theo tỷ lệ 50% đóng góp từ đồ uống, 50% từ thực phẩm vào năm 2025
  • Đẩy mạnh thị phần dòng trung cấp với nhãn hiệu nước mắm Nam Ngư, nước tương Tam Thái Tử và mì gói Sagami, Kokomi, cà phê Wake-Up, Wake-Up 247;

Rủi ro kinh doanh

  • Chi tiêu trên đầu người đối với thực phẩm và đồ uống của Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực. Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Họ thường chọn những sản phẩm có giá cả hợp lý thay vì chọn những sản phẩm xa xỉ.
Xem thêm

Ghi chú của bạn

Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu MCH? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.

Chi tiết khớp lệnh

Thời gian
Khối lượng
Giá
%
Mua/Bán

Tài chính của MCH

% 7D
4.03%
% 1M
5.92%
% YTD
4.41%
% 1Y
37.83%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
8,950
Beta 5 năm
0.68
Định giá
P/E (TTM)
8.61
P/B (FQ)
2.09
EV/EBITDA
6.43
Tỷ suất cổ tức
-
Khối lượng cổ phiếu lưu hành
716Tr

Báo cáo phân tích

Báo cáo
Giá mục tiêu / Khuyến nghị
157,200
MUA

Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu

Ngày
Sự kiện
15/08/2022
Phát hành cho CBCNV 668,061
25/09/2021
Phát hành cho CBCNV 7,084,612
01/07/2021
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 45%
23/09/2020
Phát hành cho CBCNV 3,869,214
10/08/2020
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 45%
23/08/2019
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:15
12/07/2019
Phát hành cho CBCNV 3,049,325
07/06/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 45%
27/08/2018
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:15

Biểu đồ giá

1D
1M
3M
1Y
5Y
Tất cả

Chỉ số cơ bản

Giá thấp nhấtGiá cao nhất
65,000
65,800
24h
Vốn hóa
46,933T
P/E
8.61
P/B
2.09
EV/EBITDA
6.43
Khối lượng giao dịch
32,200
Số lượng cổ phiếu lưu hành
716,546,500
Chất lượng doanh nghiệp
Rất tốt
Rủi ro
Cao
Định giá
Hấp dẫn
Tín hiệu kỹ thuật
Giảm giá

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất

Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu

Ngày
Sự kiện
15/08/2022
Phát hành cho CBCNV 668,061
25/09/2021
Phát hành cho CBCNV 7,084,612
01/07/2021
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 45%
23/09/2020
Phát hành cho CBCNV 3,869,214
10/08/2020
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 45%
23/08/2019
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:15
12/07/2019
Phát hành cho CBCNV 3,049,325
07/06/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 45%
27/08/2018
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:15

Thông tin doanh nghiệp

Bán lẻ thực phẩm và thuốc
Vị thế công ty

Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng MaSan (MCH) có tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Masan được thành lập vào năm 2000. Công ty sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu mạnh như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247. Công ty đã sở hữu các ngành hàng chiếm % thị phần như sau: Nước mắm 66%, nước tương 67%, mì ăn liền 21%, tương ớt 71% và cà phê hòa tan 35% tính đến cuối năm 2017. Công ty đã xây dựng một trong những hệ thống phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam với gần 180.000 điểm bán lẻ sản phẩm thực phẩm, 160.000 điểm bán lẻ sản phẩm đồ uống, 3 trung tâm phân phối tại Miền Nam, Miền Trung và Miền Bắc. MCH được giao dịch trên thị trường UPCOM từ đầu năm 2017.

Sản phẩm dịch vụ chính
  • Sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống;
Chiến lược phát triển và đầu tư
  • Trở thành Công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam xét về doanh số, lợi nhuận.
  • Mục tiêu nắm giữ 70% thị phần các ngành gia vị và 35-40% thị phần thực phẩm tiện dụng.
  • Tốc độ phát triển trung bình của doanh thu trong giai đoạn 2020-2025 đạt trên 20%/năm.
  • Tập trung vào hai nhóm hàng chính là gia vị và mì ăn liền.
  • Đẩy mạnh ngành hàng đồ uống nhằm đạt được mục tiêu doanh thu phân bổ theo tỷ lệ 50% đóng góp từ đồ uống, 50% từ thực phẩm vào năm 2025
  • Đẩy mạnh thị phần dòng trung cấp với nhãn hiệu nước mắm Nam Ngư, nước tương Tam Thái Tử và mì gói Sagami, Kokomi, cà phê Wake-Up, Wake-Up 247;
Rủi ro kinh doanh
  • Chi tiêu trên đầu người đối với thực phẩm và đồ uống của Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực. Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Họ thường chọn những sản phẩm có giá cả hợp lý thay vì chọn những sản phẩm xa xỉ.

Tài chính của MCH

Lịch sử giá
% 7D
4.03%
% 1M
5.92%
% YTD
4.41%
% 1Y
37.83%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên8,950
Beta 5 năm0.68
Định giá
P/E (TTM)8.61
P/B (FQ)2.09
EV/EBITDA6.43
Tỷ suất cổ tức-
Khối lượng cổ phiếu lưu hành716Tr

Báo cáo phân tích

Báo cáo
Giá mục tiêu / Khuyến nghị
Khi vị thế doanh nghiệp thể hiện giá trị
Nguồn: VNDS18/03/2022
157,200
MUA

Tin công ty

MCH: Báo cáo thường niên 2022
5 ngày trước
MCH: Báo cáo tài chính năm 2022 (Công ty mẹ)
25 ngày trước
MCH: Báo cáo tài chính năm 2022
25 ngày trước
MCH: Quyết định xử phạt hành chính về thuế
1 tháng trước
MCH: Báo cáo quản trị công ty năm 2022
1 tháng trước
MCH: Báo cáo tài chính quý 4/2022
1 tháng trước
MCH: Báo cáo tài chính quý 4/2022 (công ty mẹ)
1 tháng trước
MCH: Ký hợp đồng kiểm toán năm 2022
2 tháng trước
MCH: Báo cáo tài chính quý 3/2022
4 tháng trước
Xem thêm
Tin công ty
MCH: Báo cáo thường niên 2022
5 ngày trước
MCH: Báo cáo tài chính năm 2022 (Công ty mẹ)
25 ngày trước
MCH: Báo cáo tài chính năm 2022
25 ngày trước

Có thể bạn sẽ quan tâm

Có thể bạn sẽ quan tâm

Simplize

make investing Simple

Download on the

App Store

GET IT ON

Google Play

CÔNG TY CỔ PHẦN SIMPLIZE
| MST: 0109620361
CÔNG TY CỔ PHẦN SIMPLIZE| MST: 0109620361

© 2022 Simplize | Số 5 ngõ 316 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. (+84) 38 840 8668