MCH
(UPCOM)
CTCP Hàng tiêu dùng Masan
Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng MaSan (MCH) có tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Masan được thành lập vào năm 2000. Công ty sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu mạnh như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247. Công ty đã sở hữu các ngành hàng chiếm % thị phần như sau: Nước mắm 66%, nước tương 67%, mì ăn liền 21%, tương ớt 71% và cà phê hòa tan 35% tính đến cuối năm 2017. Công ty đã xây dựng một trong những hệ thống phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam với gần 180.000 điểm bán lẻ sản phẩm thực phẩm, 160.000 điểm bán lẻ sản phẩm đồ uống, 3 trung tâm phân phối tại Miền Nam, Miền Trung và Miền Bắc. MCH được giao dịch trên thị trường UPCOM từ đầu năm 2017.
217,000
-4,400
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu MCH
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng MaSan (MCH) có tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Masan được thành lập vào năm 2000. Công ty sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu mạnh như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247. Công ty đã sở hữu các ngành hàng chiếm % thị phần như sau: Nước mắm 66%, nước tương 67%, mì ăn liền 21%, tương ớt 71% và cà phê hòa tan 35% tính đến cuối năm 2017. Công ty đã xây dựng một trong những hệ thống phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam với gần 180.000 điểm bán lẻ sản phẩm thực phẩm, 160.000 điểm bán lẻ sản phẩm đồ uống, 3 trung tâm phân phối tại Miền Nam, Miền Trung và Miền Bắc. MCH được giao dịch trên thị trường UPCOM từ đầu năm 2017.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Trở thành Công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam xét về doanh số, lợi nhuận.
- Mục tiêu nắm giữ 70% thị phần các ngành gia vị và 35-40% thị phần thực phẩm tiện dụng.
- Tốc độ phát triển trung bình của doanh thu trong giai đoạn 2020-2025 đạt trên 20%/năm.
- Tập trung vào hai nhóm hàng chính là gia vị và mì ăn liền.
- Đẩy mạnh ngành hàng đồ uống nhằm đạt được mục tiêu doanh thu phân bổ theo tỷ lệ 50% đóng góp từ đồ uống, 50% từ thực phẩm vào năm 2025
- Đẩy mạnh thị phần dòng trung cấp với nhãn hiệu nước mắm Nam Ngư, nước tương Tam Thái Tử và mì gói Sagami, Kokomi, cà phê Wake-Up, Wake-Up 247;
Rủi ro kinh doanh
- Chi tiêu trên đầu người đối với thực phẩm và đồ uống của Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực. Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Họ thường chọn những sản phẩm có giá cả hợp lý thay vì chọn những sản phẩm xa xỉ.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của MCH
Lịch sử giá
% 7D
2.73%
% 1M
6.37%
% YTD
176.32%
% 1Y
203.08%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
25,210
Beta 5 năm
0.94
Định giá
P/E (TTM)
20.29
P/B (FQ)
10.31
EV/EBITDA
16.13
Tỷ suất cổ tức
10.28%
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
235,300
157,200
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
25/09/2024
02/07/2024
18/07/2023
15/08/2022
25/09/2021
01/07/2021
23/09/2020
10/08/2020
23/08/2019
12/07/2019
07/06/2019
27/08/2018
13/07/2018
15/06/2018
12/07/2017
30/05/2017
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng MaSan (MCH) có tiền thân là Công ty Cổ phần Công nghiệp - Thương mại Masan được thành lập vào năm 2000. Công ty sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống bao gồm nước mắm, nước tương, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng và đồ uống đóng chai với các thương hiệu mạnh như: Omachi, Chinsu, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Wake-up 247. Công ty đã sở hữu các ngành hàng chiếm % thị phần như sau: Nước mắm 66%, nước tương 67%, mì ăn liền 21%, tương ớt 71% và cà phê hòa tan 35% tính đến cuối năm 2017. Công ty đã xây dựng một trong những hệ thống phân phối thực phẩm và đồ uống lớn nhất tại Việt Nam với gần 180.000 điểm bán lẻ sản phẩm thực phẩm, 160.000 điểm bán lẻ sản phẩm đồ uống, 3 trung tâm phân phối tại Miền Nam, Miền Trung và Miền Bắc. MCH được giao dịch trên thị trường UPCOM từ đầu năm 2017.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm và đồ uống;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Trở thành Công ty hàng tiêu dùng dẫn đầu Việt Nam xét về doanh số, lợi nhuận.
- Mục tiêu nắm giữ 70% thị phần các ngành gia vị và 35-40% thị phần thực phẩm tiện dụng.
- Tốc độ phát triển trung bình của doanh thu trong giai đoạn 2020-2025 đạt trên 20%/năm.
- Tập trung vào hai nhóm hàng chính là gia vị và mì ăn liền.
- Đẩy mạnh ngành hàng đồ uống nhằm đạt được mục tiêu doanh thu phân bổ theo tỷ lệ 50% đóng góp từ đồ uống, 50% từ thực phẩm vào năm 2025
- Đẩy mạnh thị phần dòng trung cấp với nhãn hiệu nước mắm Nam Ngư, nước tương Tam Thái Tử và mì gói Sagami, Kokomi, cà phê Wake-Up, Wake-Up 247;
Rủi ro kinh doanh
- Chi tiêu trên đầu người đối với thực phẩm và đồ uống của Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực. Người tiêu dùng có xu hướng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Họ thường chọn những sản phẩm có giá cả hợp lý thay vì chọn những sản phẩm xa xỉ.