PNC
(HOSE)
Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam
Công ty Cổ phần Văn Hóa Phương Nam (PNC), tiền thân là Công ty Văn hóa và Dịch vụ Tổng hợp Quận 11 thành lập năm 1982. Năm 1999 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Công ty là các sản phẩm văn hóa, văn phòng phẩm, in ấn và hệ thống siêu thị sách. Trong đó, siêu thị sách luôn chiếm tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận cao nhất, đồng thời cũng là điểm mạnh xây dựng nên vị thế nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại Công ty có 27 nhà sách, 6 book cafe 5 cụm rạp chiếu phim. Bình quân hàng năm Phương Nam phát hành 40.000 tựa sách và thiết lập mối giao dịch bản quyền với nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới như Anh, Mỹ, Bỉ, Hồng Kông, Trung Quốc. Ngoài ra Công ty còn phát hành các phim nhựa đạt nhiểu giải thưởng như "Cô thủ môn tội nghiệp", "Nụ hôn thần chết", loạt phim Truyện cổ tích Việt Nam, phim tài liệu "Cô Bảy Phùng Há", "Bác sĩ Phượng" và xây dựng nhiều chương trình ca nhạc sự kiện lớn như: Nối vòng tay lớn, Chương trình vì người nghèo. Ngày 11/07/2005, PNC chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
PNC
PNC
Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam
17,800
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu PNC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Văn Hóa Phương Nam (PNC), tiền thân là Công ty Văn hóa và Dịch vụ Tổng hợp Quận 11 thành lập năm 1982. Năm 1999 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Công ty là các sản phẩm văn hóa, văn phòng phẩm, in ấn và hệ thống siêu thị sách. Trong đó, siêu thị sách luôn chiếm tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận cao nhất, đồng thời cũng là điểm mạnh xây dựng nên vị thế nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại Công ty có 27 nhà sách, 6 book cafe 5 cụm rạp chiếu phim. Bình quân hàng năm Phương Nam phát hành 40.000 tựa sách và thiết lập mối giao dịch bản quyền với nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới như Anh, Mỹ, Bỉ, Hồng Kông, Trung Quốc. Ngoài ra Công ty còn phát hành các phim nhựa đạt nhiểu giải thưởng như "Cô thủ môn tội nghiệp", "Nụ hôn thần chết", loạt phim Truyện cổ tích Việt Nam, phim tài liệu "Cô Bảy Phùng Há", "Bác sĩ Phượng" và xây dựng nhiều chương trình ca nhạc sự kiện lớn như: Nối vòng tay lớn, Chương trình vì người nghèo. Ngày 11/07/2005, PNC chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh hàng siêu thị, hàng tiêu dùng, sách báo tạp chí văn hóa phẩm, băng hình, vật tư ngành ảnh;
- Sản xuất và kinh doanh các tạp phẩm điện ảnh: phim nhựa, phim quảng cáo, các sản phẩm nghe nhìn và thực hiện các dịch vụ thuộc lĩnh vực điện ảnh;
- In ấn các loại sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, tem nhãn, bao bì các loại;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới tại Trung tâm các thành phố lớn đông dân cư, sân bay, sân ga...;
- Tập trung tận dụng các ứng dụng của lĩnh vực công nghệ thông tin để đa dạng hoa dịch vụ, sản phẩm;
- Bổ sung, đào tạo nhân lực cho các hoạt đông kinh doanh trực tuyến;
- Đầu tư nghiên cứu và chuẩn bị kế hoạch sản xuất - kinh doanh sách điện tử (E-book) và máy đọc sách (E-reader).
Rủi ro kinh doanh
- Thị trường ngành văn hóa phẩm đang có sự tham gia ngày càng nhiều đơn vị trong và ngoài nước tạo nên áp lực cạnh trang gay gắt.
- Nạn ăn cắp bản quyền, mua bán in sang băng đĩa lậu vẫn diễn ra khá phổ biến và ngày càng tinh vi.
- Giá cả nguyên liệu đầu vào như: giấy, xăng dầu tăng và duy trì ở mức cao gây ảnh hưởng đến giá thành và chi phí bán hàng.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của PNC
Lịch sử giá
% 7D
3.26%
% 1M
23.61%
% YTD
105.45%
% 1Y
106.59%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
2,150
Beta 5 năm
0.27
Định giá
P/E (TTM)
91.02
P/B (FQ)
1.02
EV/EBITDA
3.75
Tỷ suất cổ tức
2.81%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
10/10/2024
29/12/2020
08/11/2018
26/12/2012
03/06/2011
12/05/2010
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Văn Hóa Phương Nam (PNC), tiền thân là Công ty Văn hóa và Dịch vụ Tổng hợp Quận 11 thành lập năm 1982. Năm 1999 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Công ty là các sản phẩm văn hóa, văn phòng phẩm, in ấn và hệ thống siêu thị sách. Trong đó, siêu thị sách luôn chiếm tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận cao nhất, đồng thời cũng là điểm mạnh xây dựng nên vị thế nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại Công ty có 27 nhà sách, 6 book cafe 5 cụm rạp chiếu phim. Bình quân hàng năm Phương Nam phát hành 40.000 tựa sách và thiết lập mối giao dịch bản quyền với nhiều tập đoàn nổi tiếng thế giới như Anh, Mỹ, Bỉ, Hồng Kông, Trung Quốc. Ngoài ra Công ty còn phát hành các phim nhựa đạt nhiểu giải thưởng như "Cô thủ môn tội nghiệp", "Nụ hôn thần chết", loạt phim Truyện cổ tích Việt Nam, phim tài liệu "Cô Bảy Phùng Há", "Bác sĩ Phượng" và xây dựng nhiều chương trình ca nhạc sự kiện lớn như: Nối vòng tay lớn, Chương trình vì người nghèo. Ngày 11/07/2005, PNC chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh hàng siêu thị, hàng tiêu dùng, sách báo tạp chí văn hóa phẩm, băng hình, vật tư ngành ảnh;
- Sản xuất và kinh doanh các tạp phẩm điện ảnh: phim nhựa, phim quảng cáo, các sản phẩm nghe nhìn và thực hiện các dịch vụ thuộc lĩnh vực điện ảnh;
- In ấn các loại sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, tem nhãn, bao bì các loại;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới tại Trung tâm các thành phố lớn đông dân cư, sân bay, sân ga...;
- Tập trung tận dụng các ứng dụng của lĩnh vực công nghệ thông tin để đa dạng hoa dịch vụ, sản phẩm;
- Bổ sung, đào tạo nhân lực cho các hoạt đông kinh doanh trực tuyến;
- Đầu tư nghiên cứu và chuẩn bị kế hoạch sản xuất - kinh doanh sách điện tử (E-book) và máy đọc sách (E-reader).
Rủi ro kinh doanh
- Thị trường ngành văn hóa phẩm đang có sự tham gia ngày càng nhiều đơn vị trong và ngoài nước tạo nên áp lực cạnh trang gay gắt.
- Nạn ăn cắp bản quyền, mua bán in sang băng đĩa lậu vẫn diễn ra khá phổ biến và ngày càng tinh vi.
- Giá cả nguyên liệu đầu vào như: giấy, xăng dầu tăng và duy trì ở mức cao gây ảnh hưởng đến giá thành và chi phí bán hàng.