PNJ
(HOSE)
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) có tiền thân là cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận, được thành lập vào ngày 28/04/1988. PNJ chuyên sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2004. PNJ hiện quản lý và vận hành Xí nghiệp nữ trang PNJ với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng và công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm. Tính đến cuối năm 2019, PNJ đã phát triển hệ thống phân phối với 342 cửa hàng cửa hàng bán lẻ, kênh thương mại điện tử và gián tiếp thông qua hơn 3.000 khách hàng sỉ trên toàn quốc. Sản phẩm của PNJ đã được xuất khẩu tới 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. PNJ được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.
PNJ
PNJ
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận
96,400
+400
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu PNJ
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) có tiền thân là cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận, được thành lập vào ngày 28/04/1988. PNJ chuyên sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2004. PNJ hiện quản lý và vận hành Xí nghiệp nữ trang PNJ với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng và công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm. Tính đến cuối năm 2019, PNJ đã phát triển hệ thống phân phối với 342 cửa hàng cửa hàng bán lẻ, kênh thương mại điện tử và gián tiếp thông qua hơn 3.000 khách hàng sỉ trên toàn quốc. Sản phẩm của PNJ đã được xuất khẩu tới 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. PNJ được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý;
- Kinh doanh đồng hồ và các phụ kiện thời trang khác;
- Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý.
- Cho thuê bất động sản.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại Châu Á, giữ vị trí số 1 trong các phân khúc thị trường trang sức trung và cao cấp tại Việt Nam;
- Tập trung vào lĩnh vực chủ chốt là sản xuất và kinh doanh trang sức tại Việt Nam;
- Tăng cường mở rộng hệ thống phân phối bán lẻ tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt tại thị trường miền Bắc;
- Đầu tư và ứng dụng các máy móc công nghệ hiện đại nhằm giảm tỷ lệ hao hụt, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm;
Rủi ro kinh doanh
- Các chính sách quản lý việc kinh doanh vàng, trang sức còn nhiều bất cập và chưa đồng bộ, chưa phù hợp kinh tế thị trường với xu hướng hội nhập kinh tế thế giới. Do đó, rất dễ xảy ra rủi ro cho các DN sản xuất kinh doanh vàng trang sức về nguồn nguyên liệu.
- Kinh tế suy thoái khiến nhiều người dân giữ vàng khiến nguồn lực vàng trong dân là rất lớn. Việt Nam là nước nhập khẩu vàng, do vậy, ngoài việc nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu vàng trang sức, nhà nước cần cho phép tổ chức các kênh tín dụng huy động nguồn lực vàng rất lớn trong dân.
- Ngành vàng trang sức Việt Nam còn non trẻ, chưa trưởng thành như công nghiệp nữ trang Thái Lan, Trung Quốc… Trang sức Việt Nam chủ yếu là những mẫu mã mang tính chất truyền thống. Nhiều DN kinh doanh vàng trang sức Việt Nam chưa quan tâm đầu tư về thiết kế mẫu mã. Đây có thể là vấn đề khiến đầu ra chưa được đảm bảo.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của PNJ
Lịch sử giá
% 7D
0.97%
% 1M
1.29%
% YTD
11.42%
% 1Y
19.77%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
590,690
Beta 5 năm
0.92
Định giá
P/E (TTM)
16.17
P/B (FQ)
3.1
EV/EBITDA
11.69
Tỷ suất cổ tức
2.07%
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
113,400
103,000
107,100
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
02/10/2024
15/03/2024
20/10/2023
09/06/2023
06/01/2023
29/12/2022
28/10/2022
20/08/2022
23/06/2022
30/03/2022
07/03/2022
09/12/2021
15/03/2021
17/12/2020
08/12/2020
01/04/2020
14/12/2019
23/07/2019
05/06/2019
21/05/2019
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) có tiền thân là cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận trực thuộc UBND Quận Phú Nhuận, được thành lập vào ngày 28/04/1988. PNJ chuyên sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2004. PNJ hiện quản lý và vận hành Xí nghiệp nữ trang PNJ với tổng vốn đầu tư là 120 tỷ đồng và công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm. Tính đến cuối năm 2019, PNJ đã phát triển hệ thống phân phối với 342 cửa hàng cửa hàng bán lẻ, kênh thương mại điện tử và gián tiếp thông qua hơn 3.000 khách hàng sỉ trên toàn quốc. Sản phẩm của PNJ đã được xuất khẩu tới 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. PNJ được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất, kinh doanh trang sức bằng vàng, bạc, đá quý;
- Kinh doanh đồng hồ và các phụ kiện thời trang khác;
- Dịch vụ kiểm định kim cương và đá quý.
- Cho thuê bất động sản.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại Châu Á, giữ vị trí số 1 trong các phân khúc thị trường trang sức trung và cao cấp tại Việt Nam;
- Tập trung vào lĩnh vực chủ chốt là sản xuất và kinh doanh trang sức tại Việt Nam;
- Tăng cường mở rộng hệ thống phân phối bán lẻ tại các thị trường trọng điểm, đặc biệt tại thị trường miền Bắc;
- Đầu tư và ứng dụng các máy móc công nghệ hiện đại nhằm giảm tỷ lệ hao hụt, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm;
Rủi ro kinh doanh
- Các chính sách quản lý việc kinh doanh vàng, trang sức còn nhiều bất cập và chưa đồng bộ, chưa phù hợp kinh tế thị trường với xu hướng hội nhập kinh tế thế giới. Do đó, rất dễ xảy ra rủi ro cho các DN sản xuất kinh doanh vàng trang sức về nguồn nguyên liệu.
- Kinh tế suy thoái khiến nhiều người dân giữ vàng khiến nguồn lực vàng trong dân là rất lớn. Việt Nam là nước nhập khẩu vàng, do vậy, ngoài việc nhập khẩu nguyên liệu và xuất khẩu vàng trang sức, nhà nước cần cho phép tổ chức các kênh tín dụng huy động nguồn lực vàng rất lớn trong dân.
- Ngành vàng trang sức Việt Nam còn non trẻ, chưa trưởng thành như công nghiệp nữ trang Thái Lan, Trung Quốc… Trang sức Việt Nam chủ yếu là những mẫu mã mang tính chất truyền thống. Nhiều DN kinh doanh vàng trang sức Việt Nam chưa quan tâm đầu tư về thiết kế mẫu mã. Đây có thể là vấn đề khiến đầu ra chưa được đảm bảo.