TIN
(UPCOM)
Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt
Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (TIN) được thành lập từ năm 2008, có tiền thân là Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng. Hoạt động chính của công ty là cung cấp tín dụng cá nhân, kinh doanh vốn và đầu tư kinh doanh chứng khoán nợ. Trên thị trường tài chính, VietCredit là một trong những công ty mới tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng từ cuối năm 2018. Năm 2019, công ty chiếm 1,4% thị phần cho vay tiêu dùng. TIN là công ty tài chính tiên phong tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm Thẻ tín dụng nội địa trên thị trường tài chính tiêu dùng. Công ty đã xây dựng hệ thống 59 điểm cung cấp dịch vụ, bao phủ 36 tỉnh thành trải dài ở 3 miền, tập trung chủ yếu ở các trung tâm thương mại, siêu thị và các khu công nghiệp trong và gần các thành phố lớn. Ngày 28/12/2021, TIN chính thức được giao dịch trên Thị trường UPCoM.
TIN
TIN
Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt
13,800
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu TIN
Vị thế công ty
Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (TIN) được thành lập từ năm 2008, có tiền thân là Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng. Hoạt động chính của công ty là cung cấp tín dụng cá nhân, kinh doanh vốn và đầu tư kinh doanh chứng khoán nợ. Trên thị trường tài chính, VietCredit là một trong những công ty mới tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng từ cuối năm 2018. Năm 2019, công ty chiếm 1,4% thị phần cho vay tiêu dùng. TIN là công ty tài chính tiên phong tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm Thẻ tín dụng nội địa trên thị trường tài chính tiêu dùng. Công ty đã xây dựng hệ thống 59 điểm cung cấp dịch vụ, bao phủ 36 tỉnh thành trải dài ở 3 miền, tập trung chủ yếu ở các trung tâm thương mại, siêu thị và các khu công nghiệp trong và gần các thành phố lớn. Ngày 28/12/2021, TIN chính thức được giao dịch trên Thị trường UPCoM.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Cung cấp tín dụng;
- Huy động vốn;
- Đầu tư kinh doanh chứng khoán nợ;
- Kinh doanh vốn trên thị trường tiền tệ;
- Kinh doanh dịch vụ đại lý bảo hiểm;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh sự thuận tiện và thúc đẩy khách hàng đăng ký mở và dùng thẻ qua các chương trình khuyến mãi thường xuyên trên toàn quốc.
- Tăng cường hình ảnh nhận diện thương hiệu phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành bằng việc triển khai hình ảnh thương hiệu tại các điểm giới thiệu dịch vụ của VietCredit và các địa phương lân cận đồng thời kết hợp việc đẩy mạnh quảng bá truyền thông ngoài trời.
- Đẩy mạnh triển khai quảng cáo thông qua các kênh trực tuyến và nâng cao trải nghiệm ứng dụng di động để tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng với chi phí phù hợp.
- Củng cố mối quan hệ hiệu qủa với báo chí, gia tăng kiểm soát rủi ro danh tiếng và triển khai hoạt động xã hội nhằm nâng cao sự tin tưởng của khách hàng.
Rủi ro kinh doanh
- Hoạt động kinh doanh chính của công ty là cung cấp các khoản vay tín chấp, hầu hết các khoản vay đều không có tài sản đảm bảo và thời hạn trả nợ hơn 1 năm. Do đó, công ty phải chịu rủi ro khi có sự thay đổi về chất lượng khoản phải thu sau khi phê duyệt cho vay.
- Hoạt động cấp tín dụng của công ty thực hiện dưới hình thức phát hành thẻ tín dụng để khách hàng rút tiền trong hạn mức cho phép. Công ty có thể gặp rủi ro thanh khoản trong ngắn hạn nếu khách hàng đồng loạt rút tiền. Rủi ro thanh khoản trong dài hạn có thể phát sinh do thiếu vốn trả nợ hợp đồng tiền gửi, mua lại trái phiếu.
- Tài chính tiêu dùng là lĩnh vực có quan hệ thuận với điều kiện nền kinh tế. Nếu tình trạng kinh tế quốc gia giảm tốc hoặc suy thoái, chi tiêu và nhu cầu của người dân đối với khoản vay giảm, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
- Sự biến động của lãi suất và tỷ giá ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công ty do nguồn vốn của công ty đến từ việc vay ngân hàng và thị trường tài chính.
- Công ty phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động phát hành thẻ tín dụng nội địa. Bất cứ thay đổi nào trong yếu tố cạnh tranh ví dụ như sự lỗi thời của chất lượng dịch vụ hay xuất hiện sản phẩm dịch vụ thay thế có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và tăng trưởng công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của TIN
Lịch sử giá
% 7D
1.43%
% 1M
38.00%
% YTD
25.45%
% 1Y
31.43%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
7,130
Beta 5 năm
Định giá
P/E (TTM)
-23.34
P/B (FQ)
1.8
EV/EBITDA
-25.87
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
02/07/2024
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (TIN) được thành lập từ năm 2008, có tiền thân là Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng. Hoạt động chính của công ty là cung cấp tín dụng cá nhân, kinh doanh vốn và đầu tư kinh doanh chứng khoán nợ. Trên thị trường tài chính, VietCredit là một trong những công ty mới tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng từ cuối năm 2018. Năm 2019, công ty chiếm 1,4% thị phần cho vay tiêu dùng. TIN là công ty tài chính tiên phong tại Việt Nam cho ra đời sản phẩm Thẻ tín dụng nội địa trên thị trường tài chính tiêu dùng. Công ty đã xây dựng hệ thống 59 điểm cung cấp dịch vụ, bao phủ 36 tỉnh thành trải dài ở 3 miền, tập trung chủ yếu ở các trung tâm thương mại, siêu thị và các khu công nghiệp trong và gần các thành phố lớn. Ngày 28/12/2021, TIN chính thức được giao dịch trên Thị trường UPCoM.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Cung cấp tín dụng;
- Huy động vốn;
- Đầu tư kinh doanh chứng khoán nợ;
- Kinh doanh vốn trên thị trường tiền tệ;
- Kinh doanh dịch vụ đại lý bảo hiểm;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh sự thuận tiện và thúc đẩy khách hàng đăng ký mở và dùng thẻ qua các chương trình khuyến mãi thường xuyên trên toàn quốc.
- Tăng cường hình ảnh nhận diện thương hiệu phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành bằng việc triển khai hình ảnh thương hiệu tại các điểm giới thiệu dịch vụ của VietCredit và các địa phương lân cận đồng thời kết hợp việc đẩy mạnh quảng bá truyền thông ngoài trời.
- Đẩy mạnh triển khai quảng cáo thông qua các kênh trực tuyến và nâng cao trải nghiệm ứng dụng di động để tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng với chi phí phù hợp.
- Củng cố mối quan hệ hiệu qủa với báo chí, gia tăng kiểm soát rủi ro danh tiếng và triển khai hoạt động xã hội nhằm nâng cao sự tin tưởng của khách hàng.
Rủi ro kinh doanh
- Hoạt động kinh doanh chính của công ty là cung cấp các khoản vay tín chấp, hầu hết các khoản vay đều không có tài sản đảm bảo và thời hạn trả nợ hơn 1 năm. Do đó, công ty phải chịu rủi ro khi có sự thay đổi về chất lượng khoản phải thu sau khi phê duyệt cho vay.
- Hoạt động cấp tín dụng của công ty thực hiện dưới hình thức phát hành thẻ tín dụng để khách hàng rút tiền trong hạn mức cho phép. Công ty có thể gặp rủi ro thanh khoản trong ngắn hạn nếu khách hàng đồng loạt rút tiền. Rủi ro thanh khoản trong dài hạn có thể phát sinh do thiếu vốn trả nợ hợp đồng tiền gửi, mua lại trái phiếu.
- Tài chính tiêu dùng là lĩnh vực có quan hệ thuận với điều kiện nền kinh tế. Nếu tình trạng kinh tế quốc gia giảm tốc hoặc suy thoái, chi tiêu và nhu cầu của người dân đối với khoản vay giảm, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty.
- Sự biến động của lãi suất và tỷ giá ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công ty do nguồn vốn của công ty đến từ việc vay ngân hàng và thị trường tài chính.
- Công ty phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động phát hành thẻ tín dụng nội địa. Bất cứ thay đổi nào trong yếu tố cạnh tranh ví dụ như sự lỗi thời của chất lượng dịch vụ hay xuất hiện sản phẩm dịch vụ thay thế có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và tăng trưởng công ty.