VID
(HOSE)
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn Đông
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn Đông (VID), tiền thân là Công ty Kỹ nghệ Giấy Viễn Đông (VIDOGICO) thành lập năm 1974. Năm 2000 công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Viễn Đông là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm giấy; là nhà cung cấp lớn các loại giấy ngoại nhập; sản xuất giấy photocopy, giấy vệ sinh, khăn giấy các loại nhãn hiệu Vidon. Công ty có hệ thống phân phối sỉ, lẻ tại các chợ, cửa hàng trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Về mặt hàng khăn giấy được phân phối rộng rãi trong các hệ thống siêu thị (Coopmart, Maximark, Citimart), trung tâm thương mại trên cả nước. Công ty cũng có hệ thống phân phối mặt hàng giấy mỹ thuật từ Nam ra Bắc đồng thời bao gồm cả hệ thống các cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng photocopy, công ty, nhà sách tại thành phố Hồ Chí Minh và khắp các tỉnh thành. Ngoài ra công ty còn xuất khẩu bao bì trực tiếp cho Nhật, Lào, Campuchia. Hiện tại Công ty đang sở hữu hệ thống nhà xưởng hơn 12.000 m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 25/12/2006, VID chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
VID
VID
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn Đông
5,120
+20
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VID
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn Đông (VID), tiền thân là Công ty Kỹ nghệ Giấy Viễn Đông (VIDOGICO) thành lập năm 1974. Năm 2000 công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Viễn Đông là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm giấy; là nhà cung cấp lớn các loại giấy ngoại nhập; sản xuất giấy photocopy, giấy vệ sinh, khăn giấy các loại nhãn hiệu Vidon. Công ty có hệ thống phân phối sỉ, lẻ tại các chợ, cửa hàng trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Về mặt hàng khăn giấy được phân phối rộng rãi trong các hệ thống siêu thị (Coopmart, Maximark, Citimart), trung tâm thương mại trên cả nước. Công ty cũng có hệ thống phân phối mặt hàng giấy mỹ thuật từ Nam ra Bắc đồng thời bao gồm cả hệ thống các cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng photocopy, công ty, nhà sách tại thành phố Hồ Chí Minh và khắp các tỉnh thành. Ngoài ra công ty còn xuất khẩu bao bì trực tiếp cho Nhật, Lào, Campuchia. Hiện tại Công ty đang sở hữu hệ thống nhà xưởng hơn 12.000 m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 25/12/2006, VID chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Xuất nhập khẩu: các loại giấy, vật tư, thiết bị ngành giấy;
- In bao bì, gia công, sản xuất bao bì giấy, nhôm, nhựa; In nhãn mác, catalog, tờ rơi, tờ gấp giới thiệu sản phẩm hàng hóa; In các loại hóa đơn, biểu mẫu;
- Mua bán sản phẩm in (bao bì, nhãn mác, hộp các loại), vật tư, thiết bị ngành in;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo đăng kí kinh doanh của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đầu tư cho ngành in công nghệ cao, kinh doanh xuất nhập khẩu các loại giấy chuyên dụng cao cấp mà Việt Nam chưa thể sản xuất và đáp ứng;
- Cải tiến, đổi mới thiết bị - công nghệ in ấn. Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới trong ngành in ấn bao bì, sách - văn hóa phẩm, chế biến chè/nông sản phẩm;
- Triển khai đầu tư xây dựng chuỗi hệ thống "Siêu thị Sách MetroBooks" tại các tỉnh/thành phố lớn tại miền Tây, miền Đông Nam Bộ và miền Trung.
Rủi ro kinh doanh
- Công ty bị ảnh hưởng bởi rủi ro tỷ giá do sản phẩm của công ty được xuất khẩu ra nước ngoài và các nguồn nguyên liệu cũng được nhập khẩu từ nước ngoài.
- Các doanh nghiệp nước ngoài sẽ gia nhập thị trường Việt Nam khi thuế được giảm xuống 0%.
- Thị trường giấy Việt Nam còn nhiều khoảng trống, đặc biệt là phân khúc sản phẩm giấy bao bì cao cấp. Sức cạnh tranh cũng kém so với ngay các nước trong khu vực do quy mô nhỏ. thiết bị công nghệ lạc hậu.
- Ngoài ra, ngành giấy không được bảo hộ do hầu hết thuế nhập khẩu các loại giấy là 0% trong khi Trung Quốc hiện vẫn duy trì thuế suất nhập khẩu 7% với hầu hết các loại giấy. Thị trường nguyên liệu giấy thu hồi (phế liệu) lệ thuộc nhiều vào tình hình và chính sách của Trung Quốc.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của VID
Lịch sử giá
% 7D
3.03%
% 1M
4.30%
% YTD
8.20%
% 1Y
10.77%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
8,860
Beta 5 năm
0.16
Định giá
P/E (TTM)
13.84
P/B (FQ)
0.42
EV/EBITDA
10.45
Tỷ suất cổ tức
9.77%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
05/08/2024
07/09/2023
05/07/2022
30/06/2021
14/09/2020
26/11/2018
06/10/2017
27/05/2009
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn Đông (VID), tiền thân là Công ty Kỹ nghệ Giấy Viễn Đông (VIDOGICO) thành lập năm 1974. Năm 2000 công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Viễn Đông là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm giấy; là nhà cung cấp lớn các loại giấy ngoại nhập; sản xuất giấy photocopy, giấy vệ sinh, khăn giấy các loại nhãn hiệu Vidon. Công ty có hệ thống phân phối sỉ, lẻ tại các chợ, cửa hàng trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Về mặt hàng khăn giấy được phân phối rộng rãi trong các hệ thống siêu thị (Coopmart, Maximark, Citimart), trung tâm thương mại trên cả nước. Công ty cũng có hệ thống phân phối mặt hàng giấy mỹ thuật từ Nam ra Bắc đồng thời bao gồm cả hệ thống các cửa hàng văn phòng phẩm, cửa hàng photocopy, công ty, nhà sách tại thành phố Hồ Chí Minh và khắp các tỉnh thành. Ngoài ra công ty còn xuất khẩu bao bì trực tiếp cho Nhật, Lào, Campuchia. Hiện tại Công ty đang sở hữu hệ thống nhà xưởng hơn 12.000 m2 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 25/12/2006, VID chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Xuất nhập khẩu: các loại giấy, vật tư, thiết bị ngành giấy;
- In bao bì, gia công, sản xuất bao bì giấy, nhôm, nhựa; In nhãn mác, catalog, tờ rơi, tờ gấp giới thiệu sản phẩm hàng hóa; In các loại hóa đơn, biểu mẫu;
- Mua bán sản phẩm in (bao bì, nhãn mác, hộp các loại), vật tư, thiết bị ngành in;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo đăng kí kinh doanh của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đầu tư cho ngành in công nghệ cao, kinh doanh xuất nhập khẩu các loại giấy chuyên dụng cao cấp mà Việt Nam chưa thể sản xuất và đáp ứng;
- Cải tiến, đổi mới thiết bị - công nghệ in ấn. Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới trong ngành in ấn bao bì, sách - văn hóa phẩm, chế biến chè/nông sản phẩm;
- Triển khai đầu tư xây dựng chuỗi hệ thống "Siêu thị Sách MetroBooks" tại các tỉnh/thành phố lớn tại miền Tây, miền Đông Nam Bộ và miền Trung.
Rủi ro kinh doanh
- Công ty bị ảnh hưởng bởi rủi ro tỷ giá do sản phẩm của công ty được xuất khẩu ra nước ngoài và các nguồn nguyên liệu cũng được nhập khẩu từ nước ngoài.
- Các doanh nghiệp nước ngoài sẽ gia nhập thị trường Việt Nam khi thuế được giảm xuống 0%.
- Thị trường giấy Việt Nam còn nhiều khoảng trống, đặc biệt là phân khúc sản phẩm giấy bao bì cao cấp. Sức cạnh tranh cũng kém so với ngay các nước trong khu vực do quy mô nhỏ. thiết bị công nghệ lạc hậu.
- Ngoài ra, ngành giấy không được bảo hộ do hầu hết thuế nhập khẩu các loại giấy là 0% trong khi Trung Quốc hiện vẫn duy trì thuế suất nhập khẩu 7% với hầu hết các loại giấy. Thị trường nguyên liệu giấy thu hồi (phế liệu) lệ thuộc nhiều vào tình hình và chính sách của Trung Quốc.