New

Thông báo

Tất cả
Cổ phiếu
Cảnh báo
Khác
Tất cả
Cổ phiếu
Cảnh báo
Khác
VLG
Giá hiện tại:
Tổng quan
Cổ phiếu
Công nghiệp
Vận chuyển hàng hóa và Giao nhận
VLG

VLG

(UPCOM)

CTCP VIMC Logistics

Công nghiệpVận chuyển hàng hóa và Giao nhận
Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam (VLG)  được thành lập vào năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược, bao gồm Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Vosa Việt Nam, Công ty Cổ phần Đại lý vận tải SAFI, Công ty Cổ phần Vận tải biển và Hợp tác Lao động quốc tế, Công ty Cổ phần Container Phía Nam trong đó cổ đông nắm cổ phần chi phối là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. VLG trở thành công ty đại chúng từ năm 2012. Công ty hoạt động chính trong ba lĩnh vực: kinh doanh vận tải đa phương thức (đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không), dịch vụ tạm nhập tái xuất và kho ngoại quan. VLG được giao dịch trên thị trường Upcom từ ngày 18/09/2015.
Xem thêm

5,400

-300

5.26%
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
5,400
5,900
24h
Giúp bạn đầu tư với lãi kép lên đến +50%/năm
Vốn hóa
76T
P/E
7.62
EPS
708
Khối lượng giao dịch
22,200
P/B
0.51
Giá trị sổ sách
10,507
Số lượng cổ phiếu lưu hành
14,162,130
EV/EBITDA
3.8
Chất lượng doanh nghiệp
Không ổn định
Rủi ro
Cao
Định giá
Hấp dẫn
Tổng quan
Tin tức & Sự kiện
Phân tích 360
So sánh
Số liệu tài chính
Tải báo cáo
Hồ sơ doanh nghiệp
Lịch sử giá
VLG
Tổng quanTin tức & Sự kiệnPhân tích 360So sánhSố liệu tài chínhTải báo cáoHồ sơ doanh nghiệpLịch sử giá

VLG

CTCP VIMC Logistics

5,400

-300

5.26%

Biểu đồ giá

1D
1M
3M
1Y
5Y
Tất cả

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất

Thông tin sơ lược về cổ phiếu VLG

Vị thế công ty

Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam (VLG)  được thành lập vào năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược, bao gồm Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Vosa Việt Nam, Công ty Cổ phần Đại lý vận tải SAFI, Công ty Cổ phần Vận tải biển và Hợp tác Lao động quốc tế, Công ty Cổ phần Container Phía Nam trong đó cổ đông nắm cổ phần chi phối là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. VLG trở thành công ty đại chúng từ năm 2012. Công ty hoạt động chính trong ba lĩnh vực: kinh doanh vận tải đa phương thức (đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không), dịch vụ tạm nhập tái xuất và kho ngoại quan. VLG được giao dịch trên thị trường Upcom từ ngày 18/09/2015.

Sản phẩm dịch vụ chính

    • Dịch vụ logistics;

    • Lưu giữ hàng hoá trong kho ngoại quan, kho đông lạnh và kho khác;

    • Cho thuê phương tiện, thiết bị chuyên dùng để bốc xếp, bảo quản và vận chuyển hàng hoá;

    • Giao nhận, bốc xếp hàng hoá;

    • Vận tải hàng hoá, containerbằng đường bộ, đường sắt, đường biển; vận tải đa phương thức;

    • Dịch vụ khai thuê hải quan;

    • Dịch vụ đại lý tàu biển, vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không, container;
    • Dịch vụ tư vấn, ủy thác và nhận ủy thác đầu tư.

Chiến lược phát triển và đầu tư

  • Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng việc cung cấp dịch vụ logistics toàn diện và tham gia vào chuối cung ứng của nội địa cũng như các đối tác quốc tế.

  • VLG vươn lên top doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics và tạo dựng thương hiệu dịch vụ 4PLs.

  • Tăng nguồn thu cho Công ty qua các dịch vụ gia tăng như khai thác cho thuê kho bãi và các phương tiện, thiết bị mà Công ty đang có như: Lưu kho, bãi, Container, nâng hạ, đóng hàng, cắm điện….và kho ngoại quan tại ICD Lào Cai và Bãi 1 tại Hải Phòng;

  • Mở rộng phạm vi Đông Nam Á theo các tuyến hành làng kinh tế và Dự án Một vành đai, một con đường. Nghiên cứu để tiếp tục phát triển ra thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Singapore… nhận làm đại lý hoặc liên kết, liên doanh, uỷ quyền để tiến tới hình thành hệ thống đại lý quốc tế, đại lý cho các hãng tàu, đại lý con nhằm phát triển mạnh mảng dịch vụ Logistics Quốc tế.
  • Phát triển với những mục tiêu đối với môi trường xã hội như giảm trừ chi phí năng lượng, hạn chế lãng phí, tăng giá trị thương hiệu, Logistics giúp tối đa hóa địa điểm và thời gian, hiệu quả kinh tế gắn liền với môi trường xã hội.

Rủi ro kinh doanh

  • Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, không đồng bộ, đặc biệt chưa tạo ra hành lang vận tải đa phương thức, trong khi nhu cầu trung chuyển chất lượng cao cho hàng hóa giữa các phương thức đang ngày càng lớn.

  • Bối cảnh ngân sách và nguồn vốn ODA chiếm phần nhỏ, cần sự tham gia có mặt của các tư nhân,cân nhắc vay vốn thương mại, vay dự án, kể cả đầu tư theo hình thức công tư PPP.

  • Thể chế, chính sách với ngành logistics chưa rõ ràng, không đồng bộ, bất cập, chưa tạo điều kiện hỗ trợ ngành logistics còn non trẻ phát triển. Nhiều nơi, chi phí kinh doanh không chính thức còn cao Hệ thống thông tin thiết yếu chưa hiệu quả. Trong khi đó, sự cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài ngày càng gay gắt. Về nguồn cung cấp nhân lực logistics từ xã hội, cho đến thời điểm này, chỉ có vài trường đại học trên cả nước có chuyên khoa đào tạo logistics kết hợp với vận tải.

  • Các doanh nghiệp logistics Việt Nam hoạt động còn manh mún, thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, phần lớn chỉ cung cấp dịch vụ cơ bản, dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ, ít giá trị gia tăng hay gia công cho các công ty nước ngoài.
  • Mặt khác, sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ logistics với nhau và với doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn nhiều hạn chế, chưa chặt chẽ và tin tưởng. Đây là một trong những lý do làm dịch vụ logistics của chúng ta kém phát triển so với yêu cầu.
  • Chi phí logistics tại Việt Nam khá cao, nguyên nhân dẫn đến chi phí cao là do hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, công nghệ thông tin chưa hỗ trợ hiệu quả nên dẫn đến ùn tắc giao thông và năng suất thấp; kết nối hạ tầng, khả năng xếp dỡ và trung chuyển container còn hạn chế, thời gian thông quan tại cảng kéo dài.
Xem thêm
Công ty liên kếtVốn điều lệTỷ lệ (%)
Công ty TNHH Vinalines Honda Logistics Việt Nam
27T
22.12%
CTCP Vinalines Hòa Lạc Logistics
15T
36%

Ghi chú của bạn

Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu VLG? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.

Chi tiết khớp lệnh

Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B

Tài chính của VLG

% 7D
10.20%
% 1M
10.20%
% YTD
50.00%
% 1Y
58.82%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
20,440
Beta 5 năm
0.97
Định giá
P/E (TTM)
7.62
P/B (FQ)
0.51
EV/EBITDA
3.8
Tỷ suất cổ tức
-
Khối lượng cổ phiếu lưu hành
14,162,130

Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu

Ngày
Sự kiện
03/10/2022
Trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, 300 đồng/CP
14/10/2021
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 3%
05/11/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
15/09/2017
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
03/10/2016
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 6%

Biểu đồ giá

1D
1M
3M
1Y
5Y
Tất cả

Chỉ số cơ bản

Giá thấp nhấtGiá cao nhất
5,400
5,900
24h
Vốn hóa
76T
P/E
7.62
P/B
0.51
EV/EBITDA
3.8
Khối lượng giao dịch
22,200
Số lượng cổ phiếu lưu hành
14,162,130
Chất lượng doanh nghiệp
Không ổn định
Rủi ro
Cao
Định giá
Hấp dẫn
Tín hiệu kỹ thuật
Tăng giá

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Thông tin giao dịch

Lệnh mua bán

Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán

Chi tiết khớp lệnh

Không có dữ liệu

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài

emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Công ty liên kếtVốn điều lệTỷ lệ (%)
Công ty TNHH Vinalines Honda Logistics Việt Nam
27T
22.12%
CTCP Vinalines Hòa Lạc Logistics
15T
36%

Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu

Ngày
Sự kiện
03/10/2022
Trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, 300 đồng/CP
14/10/2021
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 3%
05/11/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
15/09/2017
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
03/10/2016
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 6%

Thông tin doanh nghiệp

Vận chuyển hàng hóa và Giao nhận
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam (VLG)  được thành lập vào năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược, bao gồm Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Vosa Việt Nam, Công ty Cổ phần Đại lý vận tải SAFI, Công ty Cổ phần Vận tải biển và Hợp tác Lao động quốc tế, Công ty Cổ phần Container Phía Nam trong đó cổ đông nắm cổ phần chi phối là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. VLG trở thành công ty đại chúng từ năm 2012. Công ty hoạt động chính trong ba lĩnh vực: kinh doanh vận tải đa phương thức (đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không), dịch vụ tạm nhập tái xuất và kho ngoại quan. VLG được giao dịch trên thị trường Upcom từ ngày 18/09/2015.
Sản phẩm dịch vụ chính
    • Dịch vụ logistics;

    • Lưu giữ hàng hoá trong kho ngoại quan, kho đông lạnh và kho khác;

    • Cho thuê phương tiện, thiết bị chuyên dùng để bốc xếp, bảo quản và vận chuyển hàng hoá;

    • Giao nhận, bốc xếp hàng hoá;

    • Vận tải hàng hoá, containerbằng đường bộ, đường sắt, đường biển; vận tải đa phương thức;

    • Dịch vụ khai thuê hải quan;

    • Dịch vụ đại lý tàu biển, vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không, container;
    • Dịch vụ tư vấn, ủy thác và nhận ủy thác đầu tư.
Chiến lược phát triển và đầu tư
  • Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng việc cung cấp dịch vụ logistics toàn diện và tham gia vào chuối cung ứng của nội địa cũng như các đối tác quốc tế.

  • VLG vươn lên top doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics và tạo dựng thương hiệu dịch vụ 4PLs.

  • Tăng nguồn thu cho Công ty qua các dịch vụ gia tăng như khai thác cho thuê kho bãi và các phương tiện, thiết bị mà Công ty đang có như: Lưu kho, bãi, Container, nâng hạ, đóng hàng, cắm điện….và kho ngoại quan tại ICD Lào Cai và Bãi 1 tại Hải Phòng;

  • Mở rộng phạm vi Đông Nam Á theo các tuyến hành làng kinh tế và Dự án Một vành đai, một con đường. Nghiên cứu để tiếp tục phát triển ra thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Singapore… nhận làm đại lý hoặc liên kết, liên doanh, uỷ quyền để tiến tới hình thành hệ thống đại lý quốc tế, đại lý cho các hãng tàu, đại lý con nhằm phát triển mạnh mảng dịch vụ Logistics Quốc tế.
  • Phát triển với những mục tiêu đối với môi trường xã hội như giảm trừ chi phí năng lượng, hạn chế lãng phí, tăng giá trị thương hiệu, Logistics giúp tối đa hóa địa điểm và thời gian, hiệu quả kinh tế gắn liền với môi trường xã hội.
Rủi ro kinh doanh
  • Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, không đồng bộ, đặc biệt chưa tạo ra hành lang vận tải đa phương thức, trong khi nhu cầu trung chuyển chất lượng cao cho hàng hóa giữa các phương thức đang ngày càng lớn.

  • Bối cảnh ngân sách và nguồn vốn ODA chiếm phần nhỏ, cần sự tham gia có mặt của các tư nhân,cân nhắc vay vốn thương mại, vay dự án, kể cả đầu tư theo hình thức công tư PPP.

  • Thể chế, chính sách với ngành logistics chưa rõ ràng, không đồng bộ, bất cập, chưa tạo điều kiện hỗ trợ ngành logistics còn non trẻ phát triển. Nhiều nơi, chi phí kinh doanh không chính thức còn cao Hệ thống thông tin thiết yếu chưa hiệu quả. Trong khi đó, sự cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài ngày càng gay gắt. Về nguồn cung cấp nhân lực logistics từ xã hội, cho đến thời điểm này, chỉ có vài trường đại học trên cả nước có chuyên khoa đào tạo logistics kết hợp với vận tải.

  • Các doanh nghiệp logistics Việt Nam hoạt động còn manh mún, thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, phần lớn chỉ cung cấp dịch vụ cơ bản, dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ, ít giá trị gia tăng hay gia công cho các công ty nước ngoài.
  • Mặt khác, sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ logistics với nhau và với doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn nhiều hạn chế, chưa chặt chẽ và tin tưởng. Đây là một trong những lý do làm dịch vụ logistics của chúng ta kém phát triển so với yêu cầu.
  • Chi phí logistics tại Việt Nam khá cao, nguyên nhân dẫn đến chi phí cao là do hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, công nghệ thông tin chưa hỗ trợ hiệu quả nên dẫn đến ùn tắc giao thông và năng suất thấp; kết nối hạ tầng, khả năng xếp dỡ và trung chuyển container còn hạn chế, thời gian thông quan tại cảng kéo dài.

Tài chính của VLG

Lịch sử giá
% 7D
10.20%
% 1M
10.20%
% YTD
50.00%
% 1Y
58.82%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên20,440
Beta 5 năm0.97
Định giá
P/E (TTM)7.62
P/B (FQ)0.51
EV/EBITDA3.8
Tỷ suất cổ tức-
Khối lượng cổ phiếu lưu hành14,162,130

Báo cáo phân tích

Báo cáo
Giá mục tiêu / Khuyến nghị

Tin công ty

VLG: Báo cáo tài chính quý 1/2023
10 tháng trước
VLG: Thay đổi nhân sự
10 tháng trước
VLG: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
10 tháng trước
VLG: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
10 tháng trước
VLG: Báo cáo thường niên 2022
11 tháng trước
VLG: Nghị quyết HĐQT về việc chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHCĐ thường niên 2023
11 tháng trước
VLG: Báo cáo tài chính năm 2022
11 tháng trước
VLG: Báo cáo quản trị công ty năm 2022
1 năm trước
VLG: Báo cáo tài chính quý 4/2022
1 năm trước
Xem thêm
Tin công ty
VLG: Báo cáo tài chính quý 1/2023
10 tháng trước
VLG: Thay đổi nhân sự
10 tháng trước
VLG: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
10 tháng trước

Có thể bạn sẽ quan tâm

21,250
+50
0.20%
Vốn hóa
1,929T
Khối lượng giao dịch
1,800
P/E
588.04
34,800
+800
2.40%
Vốn hóa
768T
Khối lượng giao dịch
30,300
P/E
8.21
49,500
-
0.00%
Vốn hóa
823T
Khối lượng giao dịch
900
P/E
-49.46
78,400
+3,400
4.50%
Vốn hóa
9,547T
Khối lượng giao dịch
1,772,500
P/E
25.11

Có thể bạn sẽ quan tâm

SFI

(HOSE)
34,800
+800
2.40%

VNT

(HNX)
49,500
-
0.00%

VTP

(UPCOM)
78,400
+3,400
4.50%
Simplize
Simplize

make investing Simple

Download on the

App Store

Get it on

Google Play

CÔNG TY CỔ PHẦN SIMPLIZE
| MST: 0109620361DMCA.com Protection Status
CÔNG TY CỔ PHẦN SIMPLIZE| MST: 0109620361
DMCA.com Protection Status
© 2022 Simplize | Số 5 ngõ 316 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. (+84) 38 840 8668
undefined