VLG
(UPCOM)
CTCP VIMC Logistics
Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam (VLG) được thành lập vào năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược, bao gồm Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Vosa Việt Nam, Công ty Cổ phần Đại lý vận tải SAFI, Công ty Cổ phần Vận tải biển và Hợp tác Lao động quốc tế, Công ty Cổ phần Container Phía Nam trong đó cổ đông nắm cổ phần chi phối là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. VLG trở thành công ty đại chúng từ năm 2012. Công ty hoạt động chính trong ba lĩnh vực: kinh doanh vận tải đa phương thức (đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không), dịch vụ tạm nhập tái xuất và kho ngoại quan. VLG được giao dịch trên thị trường Upcom từ ngày 18/09/2015.
Định giá
Hấp dẫnThông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VLG
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam (VLG) được thành lập vào năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược, bao gồm Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Vosa Việt Nam, Công ty Cổ phần Đại lý vận tải SAFI, Công ty Cổ phần Vận tải biển và Hợp tác Lao động quốc tế, Công ty Cổ phần Container Phía Nam trong đó cổ đông nắm cổ phần chi phối là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. VLG trở thành công ty đại chúng từ năm 2012. Công ty hoạt động chính trong ba lĩnh vực: kinh doanh vận tải đa phương thức (đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không), dịch vụ tạm nhập tái xuất và kho ngoại quan. VLG được giao dịch trên thị trường Upcom từ ngày 18/09/2015.
Sản phẩm dịch vụ chính
-
- Dịch vụ logistics;
- Lưu giữ hàng hoá trong kho ngoại quan, kho đông lạnh và kho khác;
- Cho thuê phương tiện, thiết bị chuyên dùng để bốc xếp, bảo quản và vận chuyển hàng hoá;
- Giao nhận, bốc xếp hàng hoá;
- Vận tải hàng hoá, containerbằng đường bộ, đường sắt, đường biển; vận tải đa phương thức;
- Dịch vụ khai thuê hải quan;
- Dịch vụ đại lý tàu biển, vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không, container;
- Dịch vụ tư vấn, ủy thác và nhận ủy thác đầu tư.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng việc cung cấp dịch vụ logistics toàn diện và tham gia vào chuối cung ứng của nội địa cũng như các đối tác quốc tế.
- VLG vươn lên top doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics và tạo dựng thương hiệu dịch vụ 4PLs.
- Tăng nguồn thu cho Công ty qua các dịch vụ gia tăng như khai thác cho thuê kho bãi và các phương tiện, thiết bị mà Công ty đang có như: Lưu kho, bãi, Container, nâng hạ, đóng hàng, cắm điện….và kho ngoại quan tại ICD Lào Cai và Bãi 1 tại Hải Phòng;
- Mở rộng phạm vi Đông Nam Á theo các tuyến hành làng kinh tế và Dự án Một vành đai, một con đường. Nghiên cứu để tiếp tục phát triển ra thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Singapore… nhận làm đại lý hoặc liên kết, liên doanh, uỷ quyền để tiến tới hình thành hệ thống đại lý quốc tế, đại lý cho các hãng tàu, đại lý con nhằm phát triển mạnh mảng dịch vụ Logistics Quốc tế.
- Phát triển với những mục tiêu đối với môi trường xã hội như giảm trừ chi phí năng lượng, hạn chế lãng phí, tăng giá trị thương hiệu, Logistics giúp tối đa hóa địa điểm và thời gian, hiệu quả kinh tế gắn liền với môi trường xã hội.
Rủi ro kinh doanh
- Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, không đồng bộ, đặc biệt chưa tạo ra hành lang vận tải đa phương thức, trong khi nhu cầu trung chuyển chất lượng cao cho hàng hóa giữa các phương thức đang ngày càng lớn.
- Bối cảnh ngân sách và nguồn vốn ODA chiếm phần nhỏ, cần sự tham gia có mặt của các tư nhân,cân nhắc vay vốn thương mại, vay dự án, kể cả đầu tư theo hình thức công tư PPP.
- Thể chế, chính sách với ngành logistics chưa rõ ràng, không đồng bộ, bất cập, chưa tạo điều kiện hỗ trợ ngành logistics còn non trẻ phát triển. Nhiều nơi, chi phí kinh doanh không chính thức còn cao Hệ thống thông tin thiết yếu chưa hiệu quả. Trong khi đó, sự cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài ngày càng gay gắt. Về nguồn cung cấp nhân lực logistics từ xã hội, cho đến thời điểm này, chỉ có vài trường đại học trên cả nước có chuyên khoa đào tạo logistics kết hợp với vận tải.
- Các doanh nghiệp logistics Việt Nam hoạt động còn manh mún, thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, phần lớn chỉ cung cấp dịch vụ cơ bản, dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ, ít giá trị gia tăng hay gia công cho các công ty nước ngoài.
- Mặt khác, sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ logistics với nhau và với doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn nhiều hạn chế, chưa chặt chẽ và tin tưởng. Đây là một trong những lý do làm dịch vụ logistics của chúng ta kém phát triển so với yêu cầu.
- Chi phí logistics tại Việt Nam khá cao, nguyên nhân dẫn đến chi phí cao là do hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, công nghệ thông tin chưa hỗ trợ hiệu quả nên dẫn đến ùn tắc giao thông và năng suất thấp; kết nối hạ tầng, khả năng xếp dỡ và trung chuyển container còn hạn chế, thời gian thông quan tại cảng kéo dài.
Xem thêm
Cơ hội x2, x3 tài khoản với
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng đột biến
Ghi chú của bạn
Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu VLG? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.
Chi tiết khớp lệnh
Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B
Tài chính của VLG
Lịch sử giá
% 7D
3.85%
% 1M
16.67%
% YTD
177.78%
% 1Y
177.78%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
90,350
Beta 5 năm
0.99
Định giá
P/E (TTM)
4.21
P/B (FQ)
0.85
EV/EBITDA
2.72
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Chỉ số cơ bản
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
9,800
10,100
24h
Vốn hóa
141TP/E
4.21P/B
0.85EV/EBITDA
2.72Khối lượng giao dịch
36,200Số lượng cổ phiếu lưu hành
14,162,130Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
03/10/2022
14/10/2021
05/11/2019
15/09/2017
03/10/2016
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vinalines Logistics Việt Nam (VLG) được thành lập vào năm 2007 bởi các cổ đông chiến lược, bao gồm Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Vosa Việt Nam, Công ty Cổ phần Đại lý vận tải SAFI, Công ty Cổ phần Vận tải biển và Hợp tác Lao động quốc tế, Công ty Cổ phần Container Phía Nam trong đó cổ đông nắm cổ phần chi phối là Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam. VLG trở thành công ty đại chúng từ năm 2012. Công ty hoạt động chính trong ba lĩnh vực: kinh doanh vận tải đa phương thức (đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không), dịch vụ tạm nhập tái xuất và kho ngoại quan. VLG được giao dịch trên thị trường Upcom từ ngày 18/09/2015.
Sản phẩm dịch vụ chính
-
- Dịch vụ logistics;
- Lưu giữ hàng hoá trong kho ngoại quan, kho đông lạnh và kho khác;
- Cho thuê phương tiện, thiết bị chuyên dùng để bốc xếp, bảo quản và vận chuyển hàng hoá;
- Giao nhận, bốc xếp hàng hoá;
- Vận tải hàng hoá, containerbằng đường bộ, đường sắt, đường biển; vận tải đa phương thức;
- Dịch vụ khai thuê hải quan;
- Dịch vụ đại lý tàu biển, vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt, đường hàng không, container;
- Dịch vụ tư vấn, ủy thác và nhận ủy thác đầu tư.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng việc cung cấp dịch vụ logistics toàn diện và tham gia vào chuối cung ứng của nội địa cũng như các đối tác quốc tế.
- VLG vươn lên top doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics và tạo dựng thương hiệu dịch vụ 4PLs.
- Tăng nguồn thu cho Công ty qua các dịch vụ gia tăng như khai thác cho thuê kho bãi và các phương tiện, thiết bị mà Công ty đang có như: Lưu kho, bãi, Container, nâng hạ, đóng hàng, cắm điện….và kho ngoại quan tại ICD Lào Cai và Bãi 1 tại Hải Phòng;
- Mở rộng phạm vi Đông Nam Á theo các tuyến hành làng kinh tế và Dự án Một vành đai, một con đường. Nghiên cứu để tiếp tục phát triển ra thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Singapore… nhận làm đại lý hoặc liên kết, liên doanh, uỷ quyền để tiến tới hình thành hệ thống đại lý quốc tế, đại lý cho các hãng tàu, đại lý con nhằm phát triển mạnh mảng dịch vụ Logistics Quốc tế.
- Phát triển với những mục tiêu đối với môi trường xã hội như giảm trừ chi phí năng lượng, hạn chế lãng phí, tăng giá trị thương hiệu, Logistics giúp tối đa hóa địa điểm và thời gian, hiệu quả kinh tế gắn liền với môi trường xã hội.
Rủi ro kinh doanh
- Cơ sở hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, không đồng bộ, đặc biệt chưa tạo ra hành lang vận tải đa phương thức, trong khi nhu cầu trung chuyển chất lượng cao cho hàng hóa giữa các phương thức đang ngày càng lớn.
- Bối cảnh ngân sách và nguồn vốn ODA chiếm phần nhỏ, cần sự tham gia có mặt của các tư nhân,cân nhắc vay vốn thương mại, vay dự án, kể cả đầu tư theo hình thức công tư PPP.
- Thể chế, chính sách với ngành logistics chưa rõ ràng, không đồng bộ, bất cập, chưa tạo điều kiện hỗ trợ ngành logistics còn non trẻ phát triển. Nhiều nơi, chi phí kinh doanh không chính thức còn cao Hệ thống thông tin thiết yếu chưa hiệu quả. Trong khi đó, sự cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài ngày càng gay gắt. Về nguồn cung cấp nhân lực logistics từ xã hội, cho đến thời điểm này, chỉ có vài trường đại học trên cả nước có chuyên khoa đào tạo logistics kết hợp với vận tải.
- Các doanh nghiệp logistics Việt Nam hoạt động còn manh mún, thiếu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, phần lớn chỉ cung cấp dịch vụ cơ bản, dịch vụ các chuỗi cung ứng nhỏ, ít giá trị gia tăng hay gia công cho các công ty nước ngoài.
- Mặt khác, sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ logistics với nhau và với doanh nghiệp xuất nhập khẩu còn nhiều hạn chế, chưa chặt chẽ và tin tưởng. Đây là một trong những lý do làm dịch vụ logistics của chúng ta kém phát triển so với yêu cầu.
- Chi phí logistics tại Việt Nam khá cao, nguyên nhân dẫn đến chi phí cao là do hạ tầng giao thông vận tải yếu kém, công nghệ thông tin chưa hỗ trợ hiệu quả nên dẫn đến ùn tắc giao thông và năng suất thấp; kết nối hạ tầng, khả năng xếp dỡ và trung chuyển container còn hạn chế, thời gian thông quan tại cảng kéo dài.
Tài chính của VLG
Lịch sử giá
% 7D
3.85%
% 1M
16.67%
% YTD
177.78%
% 1Y
177.78%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên90,350
Beta 5 năm0.99
Định giá
P/E (TTM)4.21
P/B (FQ)0.85
EV/EBITDA2.72
Tỷ suất cổ tức-
Giá trị nội tại
Tin công ty
VLG: Báo cáo tài chính quý 2/2024
8 ngày trước
VLG: Công ty CP VIMC Logistics ký Hợp đồng kiểm toán & soát xét BCTC năm 2024 với Công ty TNHH Kiểm toán & Tư vấn UHY
14 ngày trước
Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh
2 tháng trước
Đính chính thông báo thay đổi nhân sự ngày 17/04/2024
3 tháng trước
VLG: Báo cáo tài chính quý 1/2023
1 năm trước
VLG: Thay đổi nhân sự
1 năm trước
VLG: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023
1 năm trước
VLG: Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông
1 năm trước
VLG: Báo cáo thường niên 2022
1 năm trước
Có thể bạn sẽ quan tâm
33,500
-
0.00%
Vốn hóa
703T
Khối lượng giao dịch
---
P/E
9.25
78,300
+2,300
3.00%
Vốn hóa
9,535T
Khối lượng giao dịch
584,300
P/E
26.27