VNT
(HNX)
CTCP Giao nhận Vận tải Ngoại thương
Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Ngoại Thương (VNT), tiền thân là Chi nhánh phía Bắc mang tên Vinatrans Hà Nội thành lập năm 1996. Năm 2002, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là Công ty Cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là thực hiện các hợp đồng giao nhận, vận chuyển hàng hóa và khai thác cảng. VNT Loigistics hiện đang là Tổng đại lý khai thác hàng hóa cho tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam. VNT Logistics chuyên chở trung bình 5000 containers mỗi tháng, dẫn đầu về vận tải đường biển và có mạng lưới đại lý vận chuyển trên toàn cầu. VNT hiện cũng đang sở hữu Cảng biển MPC có tổng diện tích 23ha, độ sâu bến nước âm 11m. Ngày 14/08/2009, VNT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
VNT
VNT
CTCP Giao nhận Vận tải Ngoại thương
31,400
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VNT
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Ngoại Thương (VNT), tiền thân là Chi nhánh phía Bắc mang tên Vinatrans Hà Nội thành lập năm 1996. Năm 2002, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là Công ty Cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là thực hiện các hợp đồng giao nhận, vận chuyển hàng hóa và khai thác cảng. VNT Loigistics hiện đang là Tổng đại lý khai thác hàng hóa cho tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam. VNT Logistics chuyên chở trung bình 5000 containers mỗi tháng, dẫn đầu về vận tải đường biển và có mạng lưới đại lý vận chuyển trên toàn cầu. VNT hiện cũng đang sở hữu Cảng biển MPC có tổng diện tích 23ha, độ sâu bến nước âm 11m. Ngày 14/08/2009, VNT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh các dịch vụ về giao nhận, vận tải hàng xuất nhập khẩu; bốc xếp, giao nhận, vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, hàng quá khổ, quá tải;
- Đại lý giao nhận cho các hãng giao nhận và vận tải nước ngoài;
- Môi giới thuê và cho thuê tàu cho các chủ hàng và chủ tàu trong và ngoài nước;
- Kinh doanh vận tải hàng hóa nội địa và quá cảnh;
- Kinh doanh cho thuê văn phòng làm việc, kho bãi theo quy định đúng pháp luật;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu trực tiếp và nhận ủy thác xuất nhập khẩu;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh các dịch vụ truyền thống và thế mạnh của mình như giao nhận hàng hóa, xuất nhập khẩu qua đường biển và hàng không;
- Xây dựng và phát triển mạnh mảng logistic, đầu tư về nhân lực, kho bãi trang thiết bị vận tải nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước;
- Tập trung phát triển, đầu tư trang bị tàu Container cho dịch vụ vận tải nội địa và quốc tế.
Rủi ro kinh doanh
- So với các doanh nghiệp trong ngành, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu của Vinatrans Hà Nội thuộc loại nhỏ, điều này hạn chế việc phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Vinatrans Hà Nội không có đội tầu biển, chủ yếu làm đại lý cho các hãng vận tải lớn, do đó tỷ suất lợi nhuận/doanh thu thấp.
- Mức độ cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt, từ một vài doanh nghiệp giao nhận quốc doanh của đầu thập niên 90 đến nay đã có hơn 1000 công ty được thành lập và hoạt động trên cả 3 miền tổ quốc Bắc, Trung, Nam.
- Giá cả nguyên vật liệu biến động không ngừng đặc biệt theo chiều hướng gia tăng trong những tháng gần đây sẽ khiến cho chi phí vận tải tăng mạnh, ảnh hưởng tới doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của VNT
Lịch sử giá
% 7D
9.79%
% 1M
0.000%
% YTD
6.55%
% 1Y
46.32%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
180
Beta 5 năm
0.11
Định giá
P/E (TTM)
-65.42
P/B (FQ)
2.44
EV/EBITDA
46.44
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
13/05/2022
29/06/2020
16/04/2019
26/03/2018
30/01/2018
22/08/2017
01/11/2016
01/06/2016
18/08/2015
17/06/2015
27/04/2015
05/01/2015
06/08/2014
12/05/2014
10/03/2014
03/07/2013
16/04/2013
14/12/2012
14/06/2012
17/05/2012
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Giao nhận Vận tải Ngoại Thương (VNT), tiền thân là Chi nhánh phía Bắc mang tên Vinatrans Hà Nội thành lập năm 1996. Năm 2002, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là Công ty Cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là thực hiện các hợp đồng giao nhận, vận chuyển hàng hóa và khai thác cảng. VNT Loigistics hiện đang là Tổng đại lý khai thác hàng hóa cho tất cả các hãng hàng không tại Việt Nam. VNT Logistics chuyên chở trung bình 5000 containers mỗi tháng, dẫn đầu về vận tải đường biển và có mạng lưới đại lý vận chuyển trên toàn cầu. VNT hiện cũng đang sở hữu Cảng biển MPC có tổng diện tích 23ha, độ sâu bến nước âm 11m. Ngày 14/08/2009, VNT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh các dịch vụ về giao nhận, vận tải hàng xuất nhập khẩu; bốc xếp, giao nhận, vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, hàng quá khổ, quá tải;
- Đại lý giao nhận cho các hãng giao nhận và vận tải nước ngoài;
- Môi giới thuê và cho thuê tàu cho các chủ hàng và chủ tàu trong và ngoài nước;
- Kinh doanh vận tải hàng hóa nội địa và quá cảnh;
- Kinh doanh cho thuê văn phòng làm việc, kho bãi theo quy định đúng pháp luật;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu trực tiếp và nhận ủy thác xuất nhập khẩu;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh các dịch vụ truyền thống và thế mạnh của mình như giao nhận hàng hóa, xuất nhập khẩu qua đường biển và hàng không;
- Xây dựng và phát triển mạnh mảng logistic, đầu tư về nhân lực, kho bãi trang thiết bị vận tải nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong và ngoài nước;
- Tập trung phát triển, đầu tư trang bị tàu Container cho dịch vụ vận tải nội địa và quốc tế.
Rủi ro kinh doanh
- So với các doanh nghiệp trong ngành, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu của Vinatrans Hà Nội thuộc loại nhỏ, điều này hạn chế việc phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Vinatrans Hà Nội không có đội tầu biển, chủ yếu làm đại lý cho các hãng vận tải lớn, do đó tỷ suất lợi nhuận/doanh thu thấp.
- Mức độ cạnh tranh trong ngành ngày càng gay gắt, từ một vài doanh nghiệp giao nhận quốc doanh của đầu thập niên 90 đến nay đã có hơn 1000 công ty được thành lập và hoạt động trên cả 3 miền tổ quốc Bắc, Trung, Nam.
- Giá cả nguyên vật liệu biến động không ngừng đặc biệt theo chiều hướng gia tăng trong những tháng gần đây sẽ khiến cho chi phí vận tải tăng mạnh, ảnh hưởng tới doanh thu và lợi nhuận của công ty.