VRE
(HOSE)
Công ty Cổ phần Vincom Retail
Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE) có tiền thân là Công ty TNHH Vincom Retail được thành lập vào năm 2012. Công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê các trung tâm thương mại bán lẻ và các dịch vụ liên quan, cũng như đầu tư phát triển và kinh doanh các loại hình bất động sản. Vincom là thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam, giữ vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam về mạng lưới và độ phủ với 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành, được phát triển theo bốn mô hình sản phẩm: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. VRE được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ cuối năm 2017.
20,400
-
0.00%
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
20,100
20,600
24h
Định giá
Hấp dẫnThông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VRE
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE) có tiền thân là Công ty TNHH Vincom Retail được thành lập vào năm 2012. Công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê các trung tâm thương mại bán lẻ và các dịch vụ liên quan, cũng như đầu tư phát triển và kinh doanh các loại hình bất động sản. Vincom là thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam, giữ vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam về mạng lưới và độ phủ với 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành, được phát triển theo bốn mô hình sản phẩm: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. VRE được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ cuối năm 2017.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Cho thuê các trung tâm thương mại bán lẻ và các dịch vụ liên quan;
- Đầu tư và phát triển kinh doanh bất động sản;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung đầu tư, phát triển thêm các dự án Trung tâm thương mại mới ở một số tỉnh thành hiện chưa có sự hiện diện của mạng lưới Trung tâm thương mại Vincom;
- Gia tăng sự hiện diện của nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng và các thương hiệu trong nước tại các Trung tâm thương mại để thu hút lượt khách tham quan và mua sắm tại các Trung tâm thương mại;
- Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí giúp thu hút được nhiều đối tượng khách hàng đủ mọi lứa tuổi và đáp ứng nhu cầu mua sắm của các đối tượng khách hàng;
- Hợp tác với Tập đoàn Vingroup thành lập và phát triển các khu đô thị có kết nối hạ tầng hiện đại xung quanh các Trung tâm thương mại do Công ty đang vận hành;
- Mua bán và sáp nhập nhằm mở rộng thị phần, mở rộng mạng lưới phân phối và tăng sức cạnh tranh;
Rủi ro kinh doanh
- Để duy trì việc vận hành các Trung tâm thương mại ở mức tiêu chuẩn cao và thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng, Công ty cần đầu tư lượng vốn lớn để xây dựng các Trung tâm thương mại mới cũng như nâng cấp các Trung tâm thương mại hiện hữu. Ngoài việc sử dụng nguồn lợi nhuận từ các dự án đang vận hành để tái đầu tư và mở rộng hệ thống Trung tâm thương mại trên khắp cả nước, Công ty có thể huy động thêm vốn từ nhiều nguồn khác nhau như: (1) huy động vốn thông qua thị trường vốn vay trong nước và/hoặc quốc tế; (2) phát hành trái phiếu trong nước và/hoặc quốc tế; (3) phát hành cổ phiếu, tùy thuộc vào các điều kiện của thị trường tài chính tại thời điểm huy động vốn. Do đó, việc Công ty có huy động được từ các nguồn tài chính như dự định hay không sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án Trung tâm thương mại cũng như kết quả kinh doanh của Công ty trong các năm tiếp theo.
- Tính cạnh tranh trên thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ đang tăng cao do sự xuất hiện của các Trung tâm thương mại mới. Cạnh tranh tăng cao thể làm giảm tỷ lệ lấp đầy trong Trung tâm thương mại, và giảm lượng khách hàng đến mua sắm, dẫn đến giảm doanh thu, và suy giảm khả năng chi trả tiền thuê mặt bằng của các khách thuê trong các Trung tâm thương mại của Công ty. Để duy trì vị thế của mình, Công ty có thể phải giảm giá cho thuê để thu hút khách hàng hoặc đầu tư thêm vốn để cải thiện chất lượng Trung tâm thương mại. Lợi nhuận và giá trị các Trung tâm thương mại của Công ty phần lớn phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh với các Trung tâm thương mại khác trong khu vực để thu hút và giữ chân khách thuê mặt bằng bán lẻ của Công ty.
- Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã thay đổi cơ bản các cách thức giao dịch truyền thống. Khi Thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn, người tiêu dùng có xu hướng tham khảo, lựa chọn và mua hàng trực tuyến nhiều hơn, bỏ qua các cửa hàng truyền thống, kể cả các Trung tâm thương mại.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu VRE? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.
Chi tiết khớp lệnh
Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B
Tài chính của VRE
Lịch sử giá
% 7D
5.97%
% 1M
10.57%
% YTD
18.95%
% 1Y
7.27%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
18,974,760
Beta 5 năm
1.08
Định giá
P/E (TTM)
11.32
P/B (FQ)
1.11
EV/EBITDA
6.76
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
Báo cáo
Giá mục tiêu / Khuyến nghị
Nguồn: Vietcap05/03/2025
20,000
MUA
Nguồn: MAS30/12/2024
24,100
MUA
Nguồn: BSC22/11/2024
27,700
MUA
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
17/05/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 10.5%
31/10/2018
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 1000:225
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
20,100
20,600
24h
Vốn hóa
46,355TP/E
11.32P/B
1.11EV/EBITDA
6.76Khối lượng giao dịch
9,657,700Số lượng cổ phiếu lưu hành
2,272,318,460Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
17/05/2019
31/10/2018
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE) có tiền thân là Công ty TNHH Vincom Retail được thành lập vào năm 2012. Công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê các trung tâm thương mại bán lẻ và các dịch vụ liên quan, cũng như đầu tư phát triển và kinh doanh các loại hình bất động sản. Vincom là thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam, giữ vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam về mạng lưới và độ phủ với 80 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành, được phát triển theo bốn mô hình sản phẩm: Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom+. VRE được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ cuối năm 2017.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Cho thuê các trung tâm thương mại bán lẻ và các dịch vụ liên quan;
- Đầu tư và phát triển kinh doanh bất động sản;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung đầu tư, phát triển thêm các dự án Trung tâm thương mại mới ở một số tỉnh thành hiện chưa có sự hiện diện của mạng lưới Trung tâm thương mại Vincom;
- Gia tăng sự hiện diện của nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng và các thương hiệu trong nước tại các Trung tâm thương mại để thu hút lượt khách tham quan và mua sắm tại các Trung tâm thương mại;
- Đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí giúp thu hút được nhiều đối tượng khách hàng đủ mọi lứa tuổi và đáp ứng nhu cầu mua sắm của các đối tượng khách hàng;
- Hợp tác với Tập đoàn Vingroup thành lập và phát triển các khu đô thị có kết nối hạ tầng hiện đại xung quanh các Trung tâm thương mại do Công ty đang vận hành;
- Mua bán và sáp nhập nhằm mở rộng thị phần, mở rộng mạng lưới phân phối và tăng sức cạnh tranh;
Rủi ro kinh doanh
- Để duy trì việc vận hành các Trung tâm thương mại ở mức tiêu chuẩn cao và thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng, Công ty cần đầu tư lượng vốn lớn để xây dựng các Trung tâm thương mại mới cũng như nâng cấp các Trung tâm thương mại hiện hữu. Ngoài việc sử dụng nguồn lợi nhuận từ các dự án đang vận hành để tái đầu tư và mở rộng hệ thống Trung tâm thương mại trên khắp cả nước, Công ty có thể huy động thêm vốn từ nhiều nguồn khác nhau như: (1) huy động vốn thông qua thị trường vốn vay trong nước và/hoặc quốc tế; (2) phát hành trái phiếu trong nước và/hoặc quốc tế; (3) phát hành cổ phiếu, tùy thuộc vào các điều kiện của thị trường tài chính tại thời điểm huy động vốn. Do đó, việc Công ty có huy động được từ các nguồn tài chính như dự định hay không sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai các dự án Trung tâm thương mại cũng như kết quả kinh doanh của Công ty trong các năm tiếp theo.
- Tính cạnh tranh trên thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ đang tăng cao do sự xuất hiện của các Trung tâm thương mại mới. Cạnh tranh tăng cao thể làm giảm tỷ lệ lấp đầy trong Trung tâm thương mại, và giảm lượng khách hàng đến mua sắm, dẫn đến giảm doanh thu, và suy giảm khả năng chi trả tiền thuê mặt bằng của các khách thuê trong các Trung tâm thương mại của Công ty. Để duy trì vị thế của mình, Công ty có thể phải giảm giá cho thuê để thu hút khách hàng hoặc đầu tư thêm vốn để cải thiện chất lượng Trung tâm thương mại. Lợi nhuận và giá trị các Trung tâm thương mại của Công ty phần lớn phụ thuộc vào khả năng cạnh tranh với các Trung tâm thương mại khác trong khu vực để thu hút và giữ chân khách thuê mặt bằng bán lẻ của Công ty.
- Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã thay đổi cơ bản các cách thức giao dịch truyền thống. Khi Thương mại điện tử trở nên phổ biến hơn, người tiêu dùng có xu hướng tham khảo, lựa chọn và mua hàng trực tuyến nhiều hơn, bỏ qua các cửa hàng truyền thống, kể cả các Trung tâm thương mại.
Tài chính của VRE
Lịch sử giá
% 7D
5.97%
% 1M
10.57%
% YTD
18.95%
% 1Y
7.27%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên18,974,760
Beta 5 năm1.08
Định giá
P/E (TTM)11.32
P/B (FQ)1.11
EV/EBITDA6.76
Tỷ suất cổ tức-
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
Báo cáo
Giá mục tiêu / Khuyến nghị
Lợi nhuận cho thuê bán lẻ sẽ phục hồi trong năm 2025
Nguồn: Vietcap05/03/2025
20,000
MUA
Mở rộng 2 VMM và 1 VCP trong 2025
Nguồn: MAS30/12/2024
24,100
MUA
Định giá hấp dẫn do chiết khấu sâu dù nền lợi nhuận cao tiếp tục được duy trì
Nguồn: BSC22/11/2024
27,700
MUA
Tin công ty
VRE: Báo cáo thường niên năm 2024
20 giờ trước
VRE: Giải trình chênh lệch LNST đã kiểm toán năm 2024 so với cùng kỳ năm trước
17 ngày trước
VRE: Thông báo thời gian, địa điểm và link cung cấp tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2025
17 ngày trước
VRE: Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2025
1 tháng trước
VRE: CBTT ngày ĐKCC để thực hiện quyền tham dự ĐHCĐ thường niên năm 2025
1 tháng trước
VRE: Thông báo ngày ĐKCC để thực hiện quyền tham dự ĐHCĐ thường niên năm 2025 gửi VSDC
1 tháng trước
VRE: Báo cáo tình hình quản trị Công ty năm 2024
2 tháng trước
VRE: Báo cáo định kỳ tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu VRE12007
2 tháng trước
VRE: Báo cáo định kỳ tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu VRE12007
2 tháng trước
Có thể bạn sẽ quan tâm
53,500
-
0.00%
Vốn hóa
55,372T
Khối lượng giao dịch
926,900
P/E
25.32
81,200
+100
0.10%
Vốn hóa
30,450T
Khối lượng giao dịch
17,800
P/E
37.11
71,000
+3,100
4.60%
Vốn hóa
271,479T
Khối lượng giao dịch
8,063,200
P/E
22.81