TLG
(HOSE)
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) tiền thân là cơ sở bút bi Thiên Long được thành lập năm 1981. TLG chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005. Công ty hiện đang sản xuất và kinh doanh trên 100 loại sản phẩm thuộc 4 nhóm sản phẩm chính là bút viết các loại, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật. Công ty dẫn đầu thị phần văn phòng phẩm, chiếm 60% thị phần của thị phần của thị trường bút viết trong nước (theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen Việt Nam) và 30% thị phần dụng cụ văn phòng. Công ty có hệ thống phân phối rộng. Thiên Long đã xây dựng và phát triển hệ thống kênh phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa. Sản phẩm của Thiên Long có mặt tại hơn 65.000 điểm bán lẻ (POS) trên khắp 63 tỉnh/thành trong cả nước và các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, nhà sách, cửa hàng tiện ích.. được phân phối thông qua các kênh như kênh thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tiếp cho trường học, doanh nghiệp (B2B), siêu thị... Các sản phẩm của công ty được xuất khẩu đến hơn 65 nước trên thế giới. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang các nước phát triển như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Mỹ, Mexico, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Công ty đã có văn phòng đại diện ở Lào, Campuchia và Trung Quốc. TLG chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2010.
61,700
+2,900
TLG
TLG
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long
61,700
+2,900
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu TLG
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) tiền thân là cơ sở bút bi Thiên Long được thành lập năm 1981. TLG chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005. Công ty hiện đang sản xuất và kinh doanh trên 100 loại sản phẩm thuộc 4 nhóm sản phẩm chính là bút viết các loại, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật. Công ty dẫn đầu thị phần văn phòng phẩm, chiếm 60% thị phần của thị phần của thị trường bút viết trong nước (theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen Việt Nam) và 30% thị phần dụng cụ văn phòng. Công ty có hệ thống phân phối rộng. Thiên Long đã xây dựng và phát triển hệ thống kênh phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa. Sản phẩm của Thiên Long có mặt tại hơn 65.000 điểm bán lẻ (POS) trên khắp 63 tỉnh/thành trong cả nước và các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, nhà sách, cửa hàng tiện ích.. được phân phối thông qua các kênh như kênh thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tiếp cho trường học, doanh nghiệp (B2B), siêu thị... Các sản phẩm của công ty được xuất khẩu đến hơn 65 nước trên thế giới. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang các nước phát triển như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Mỹ, Mexico, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Công ty đã có văn phòng đại diện ở Lào, Campuchia và Trung Quốc. TLG chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2010.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và mua bán văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, đồ dùng dạy học bằng nhựa, hàng nhựa gia dụng;
- In tampon (pad), in lụa, ép nhũ trên bao bì và sản phẩm của công ty;
- Mua bán máy móc, trang thiết bị phục vụ ngành sản xuất của công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung vào kinh doanh quốc tế để thâm nhập vào thị trường thế giới (phát triển hàng outsourcing, mở rộng thị trường xuất khẩu);
- Đầu tư phát triển thương hiệu, tăng cường hoạt động marketing và doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài;
- Đa dạng hóa chủng loại sản phẩm thông qua outsourcing, củng cố và đẩy mạnh việc mở rộng thị phần thị trường trong nước;
- Tập trung tự động hóa sản xuất, cải tiến kỹ thuật: Xem xét đầu tư mua sắm thêm máy móc thiết bị nhằm nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh;
- Mục tiêu của công ty đến năm 2020 sẽ trở thành tập đoàn sản xuất văn phòng phẩm số 1 tại Việt Nam, đứng thứ 5 khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 10 khu vực Châu Á.
Rủi ro kinh doanh
- Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng từ 65% đến 70% trong giá thành sản xuất của công ty. Trong thời gian qua giá nguyên vật liệu có xu hướng tăng, đặc biệt là giá nguyên vật liệu nhựa và kim loại.
- Hiện tại Thiên Long đang phải cạnh tranh với các đối thủ trong nước như Công ty Bút bi Bến Nghé, Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, Mic,..., và các sản phẩm của các đối thủ đến từ Thái Lan và Trung Quốc.
- Các rủi ro khác như thiên tai, địch họa, hỏa hoạn,... là những rủi ro bất khả kháng, nếu xảy ra sẽ gây thiệt hại cho tài sản, con người và tình hình hoạt động chung của Công ty.
- Sự biến động của tỷ giá hối đoái sẽ tác động đến giá thành sản phẩm của Công ty. Hiện tại, cung ngoại tệ cho việc thanh toán nhập khẩu nguyên vật liệu là từ nguồn ngoại tệ mua của ngân hàng và từ nguồn thu hàng xuất khẩu của Công ty. Trong thời gian gần đây tỷ giá VND/USD biến động bất thường, phần nào ảnh hưởng đến giá thành sản xuất của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của TLG
Lịch sử giá
% 7D
7.49%
% 1M
29.10%
% YTD
37.64%
% 1Y
40.39%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
464,370
Beta 5 năm
0.54
Định giá
P/E (TTM)
11.82
P/B (FQ)
2.23
EV/EBITDA
7.91
Tỷ suất cổ tức
3.24%
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
61,100
55,800
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
14/11/2024
14/11/2024
29/08/2024
23/06/2023
29/12/2022
20/05/2022
05/01/2022
27/07/2021
12/01/2021
24/07/2020
05/03/2020
19/09/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 20:1
24/04/2019
05/03/2019
30/08/2018
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 10:3
21/12/2017
07/11/2017
13/07/2017
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 10:3
07/12/2016
22/06/2016
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) tiền thân là cơ sở bút bi Thiên Long được thành lập năm 1981. TLG chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005. Công ty hiện đang sản xuất và kinh doanh trên 100 loại sản phẩm thuộc 4 nhóm sản phẩm chính là bút viết các loại, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật. Công ty dẫn đầu thị phần văn phòng phẩm, chiếm 60% thị phần của thị phần của thị trường bút viết trong nước (theo báo cáo nghiên cứu của AC Nielsen Việt Nam) và 30% thị phần dụng cụ văn phòng. Công ty có hệ thống phân phối rộng. Thiên Long đã xây dựng và phát triển hệ thống kênh phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa. Sản phẩm của Thiên Long có mặt tại hơn 65.000 điểm bán lẻ (POS) trên khắp 63 tỉnh/thành trong cả nước và các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, nhà sách, cửa hàng tiện ích.. được phân phối thông qua các kênh như kênh thương mại điện tử, kênh bán hàng trực tiếp cho trường học, doanh nghiệp (B2B), siêu thị... Các sản phẩm của công ty được xuất khẩu đến hơn 65 nước trên thế giới. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang các nước phát triển như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Mỹ, Mexico, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... Công ty đã có văn phòng đại diện ở Lào, Campuchia và Trung Quốc. TLG chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2010.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và mua bán văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, đồ dùng dạy học bằng nhựa, hàng nhựa gia dụng;
- In tampon (pad), in lụa, ép nhũ trên bao bì và sản phẩm của công ty;
- Mua bán máy móc, trang thiết bị phục vụ ngành sản xuất của công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung vào kinh doanh quốc tế để thâm nhập vào thị trường thế giới (phát triển hàng outsourcing, mở rộng thị trường xuất khẩu);
- Đầu tư phát triển thương hiệu, tăng cường hoạt động marketing và doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài;
- Đa dạng hóa chủng loại sản phẩm thông qua outsourcing, củng cố và đẩy mạnh việc mở rộng thị phần thị trường trong nước;
- Tập trung tự động hóa sản xuất, cải tiến kỹ thuật: Xem xét đầu tư mua sắm thêm máy móc thiết bị nhằm nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh;
- Mục tiêu của công ty đến năm 2020 sẽ trở thành tập đoàn sản xuất văn phòng phẩm số 1 tại Việt Nam, đứng thứ 5 khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 10 khu vực Châu Á.
Rủi ro kinh doanh
- Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng từ 65% đến 70% trong giá thành sản xuất của công ty. Trong thời gian qua giá nguyên vật liệu có xu hướng tăng, đặc biệt là giá nguyên vật liệu nhựa và kim loại.
- Hiện tại Thiên Long đang phải cạnh tranh với các đối thủ trong nước như Công ty Bút bi Bến Nghé, Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, Mic,..., và các sản phẩm của các đối thủ đến từ Thái Lan và Trung Quốc.
- Các rủi ro khác như thiên tai, địch họa, hỏa hoạn,... là những rủi ro bất khả kháng, nếu xảy ra sẽ gây thiệt hại cho tài sản, con người và tình hình hoạt động chung của Công ty.
- Sự biến động của tỷ giá hối đoái sẽ tác động đến giá thành sản phẩm của Công ty. Hiện tại, cung ngoại tệ cho việc thanh toán nhập khẩu nguyên vật liệu là từ nguồn ngoại tệ mua của ngân hàng và từ nguồn thu hàng xuất khẩu của Công ty. Trong thời gian gần đây tỷ giá VND/USD biến động bất thường, phần nào ảnh hưởng đến giá thành sản xuất của Công ty.