ABT
(HOSE)
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT) tiền thân là Xí Nghiệp Đông Lạnh thành lập năm 1977. Năm 2004 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phẩn. Cổ phiếu của công ty niêm yết tại HOSE vào năm 2006. Hoạt động chính của Công ty là chế biến và xuất nhập khẩu các loại thủy sản mang thương hiệu AQUATEX BENTRE. Trong đó 2 loại sản phẩm chính là nghêu và cá tra chiếm trên 90% doanh thu. Công ty có diện tích vùng nuôi lên tới 60 ha. Công ty hiện có vùng nuôi cá tra đạt cấp chứng nhận GlobalGAP lớn nhất Châu Á với diện tích 43,5 ha cung cấp 15.000 tấn cá tra thịt/năm và là doanh nghiệp thứ 2 của Việt Nam và Thế giới được cấp chứng nhận GlobalGAP cho cá tra Pangasius. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến 35 nước, lãnh thổ trên thế giới với mức chất lượng được tất cả các khách hàng và thị trường chấp nhận. Sản phẩm của công ty có mặt tại Châu Âu, Nhật, Mỹ, Thụy Điển, Hy Lạp, Mexico, Libăng, Israel, Dominica và Ả rập...Ngày 25/12/2006, ABT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE)
ABT
ABT
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre
39,550
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu ABT
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT) tiền thân là Xí Nghiệp Đông Lạnh thành lập năm 1977. Năm 2004 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phẩn. Cổ phiếu của công ty niêm yết tại HOSE vào năm 2006. Hoạt động chính của Công ty là chế biến và xuất nhập khẩu các loại thủy sản mang thương hiệu AQUATEX BENTRE. Trong đó 2 loại sản phẩm chính là nghêu và cá tra chiếm trên 90% doanh thu. Công ty có diện tích vùng nuôi lên tới 60 ha. Công ty hiện có vùng nuôi cá tra đạt cấp chứng nhận GlobalGAP lớn nhất Châu Á với diện tích 43,5 ha cung cấp 15.000 tấn cá tra thịt/năm và là doanh nghiệp thứ 2 của Việt Nam và Thế giới được cấp chứng nhận GlobalGAP cho cá tra Pangasius. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến 35 nước, lãnh thổ trên thế giới với mức chất lượng được tất cả các khách hàng và thị trường chấp nhận. Sản phẩm của công ty có mặt tại Châu Âu, Nhật, Mỹ, Thụy Điển, Hy Lạp, Mexico, Libăng, Israel, Dominica và Ả rập...Ngày 25/12/2006, ABT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE)
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nuôi trồng thủy sản, chế biến, xuất khẩu thủy sản,
- Nhập khẩu vật tư, hàng hóa
- Thương mại, nhà hàng và dịch vụ,
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Duy trì sản xuất đồng thời 2 nhóm sản phẩm nghêu và cá tra, mở rộng chủng loại và số lượng các mặt hàng chế biến có giá trị gia tăng.
- Nâng cấp chất lượng, đưa hoạt động nuôi các cá tra đat trình độ hàng đầu Việt Nam;
- Đầu tư về chiều sâu, tăng cường công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả;
- Tiếp tục hoàn thiện các quy trình kiểm soát nội bộ, tăng cường các giải pháp quản trị và quản lý tiên tiến trong toàn Công ty;
Rủi ro kinh doanh
- Nguyên liệu đầu vào: Nghêu: sản lượng nuôi phụ thuộc vào nguồn giống tự nhiên nên trong các năm qua, công tác bảo về nguồn lợi chưa tốt, chưa có biện pháp bảo vệ và tái tạo phù hợp dẫn đến lượng nghêu giống xuất hiện ngày càng giảm; Cá tra: phát triển thiếu quy hoạch dẫn đến tình trạng thừa thiếu cá trong từng thời điểm; dịch bệnh xảy ra thường xuyên, nhất là trong thời điểm giao mùa.
- Việc xâm nhập vào các thị trường EU, Nhật và Mỹ còn nhiều rủi ro do sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại, sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, đặc biệt là các rào cản thương mại, rào cản kỹ thuật.
- Đối với sản phẩm cá tra, các nước Đông Nam Á đang nghiên cứu, phát triển nuôi cá da trơn nên sẽ trở thành đối thủ mới của cá tra Việt Nam.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của ABT
Lịch sử giá
% 7D
0.64%
% 1M
0.50%
% YTD
19.27%
% 1Y
19.27%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
4,960
Beta 5 năm
0.21
Định giá
P/E (TTM)
6.15
P/B (FQ)
0.89
EV/EBITDA
5.73
Tỷ suất cổ tức
5.06%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
19/03/2024
20/07/2023
14/03/2023
23/08/2022
01/06/2022
19/01/2022
22/01/2021
19/03/2020
05/09/2019
31/07/2018
29/01/2018
29/06/2017
09/02/2017
09/08/2016
29/01/2016
28/10/2015
28/07/2015
09/04/2015
27/01/2015
23/10/2014
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Bến Tre (ABT) tiền thân là Xí Nghiệp Đông Lạnh thành lập năm 1977. Năm 2004 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phẩn. Cổ phiếu của công ty niêm yết tại HOSE vào năm 2006. Hoạt động chính của Công ty là chế biến và xuất nhập khẩu các loại thủy sản mang thương hiệu AQUATEX BENTRE. Trong đó 2 loại sản phẩm chính là nghêu và cá tra chiếm trên 90% doanh thu. Công ty có diện tích vùng nuôi lên tới 60 ha. Công ty hiện có vùng nuôi cá tra đạt cấp chứng nhận GlobalGAP lớn nhất Châu Á với diện tích 43,5 ha cung cấp 15.000 tấn cá tra thịt/năm và là doanh nghiệp thứ 2 của Việt Nam và Thế giới được cấp chứng nhận GlobalGAP cho cá tra Pangasius. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến 35 nước, lãnh thổ trên thế giới với mức chất lượng được tất cả các khách hàng và thị trường chấp nhận. Sản phẩm của công ty có mặt tại Châu Âu, Nhật, Mỹ, Thụy Điển, Hy Lạp, Mexico, Libăng, Israel, Dominica và Ả rập...Ngày 25/12/2006, ABT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE)
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nuôi trồng thủy sản, chế biến, xuất khẩu thủy sản,
- Nhập khẩu vật tư, hàng hóa
- Thương mại, nhà hàng và dịch vụ,
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Duy trì sản xuất đồng thời 2 nhóm sản phẩm nghêu và cá tra, mở rộng chủng loại và số lượng các mặt hàng chế biến có giá trị gia tăng.
- Nâng cấp chất lượng, đưa hoạt động nuôi các cá tra đat trình độ hàng đầu Việt Nam;
- Đầu tư về chiều sâu, tăng cường công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả;
- Tiếp tục hoàn thiện các quy trình kiểm soát nội bộ, tăng cường các giải pháp quản trị và quản lý tiên tiến trong toàn Công ty;
Rủi ro kinh doanh
- Nguyên liệu đầu vào: Nghêu: sản lượng nuôi phụ thuộc vào nguồn giống tự nhiên nên trong các năm qua, công tác bảo về nguồn lợi chưa tốt, chưa có biện pháp bảo vệ và tái tạo phù hợp dẫn đến lượng nghêu giống xuất hiện ngày càng giảm; Cá tra: phát triển thiếu quy hoạch dẫn đến tình trạng thừa thiếu cá trong từng thời điểm; dịch bệnh xảy ra thường xuyên, nhất là trong thời điểm giao mùa.
- Việc xâm nhập vào các thị trường EU, Nhật và Mỹ còn nhiều rủi ro do sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại, sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, đặc biệt là các rào cản thương mại, rào cản kỹ thuật.
- Đối với sản phẩm cá tra, các nước Đông Nam Á đang nghiên cứu, phát triển nuôi cá da trơn nên sẽ trở thành đối thủ mới của cá tra Việt Nam.