BBC
(HOSE)
Công ty Cổ phần BIBICA
Công ty Cổ phần Bibica (BBC), tiền thân Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Biên Hòa với thương hiệu Bibica, được thành lập năm 1999. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất, phân phối các sản phẩm bánh kẹo như: Bánh quy, bánh cookies, bánh layer cake, chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, snack, bột ngũ cốc dinh dưỡng, bánh trung thu, mạch nha. BBC đã phát triển hệ thống phân phối trải khắp các tỉnh thành trên toàn quốc với 160 nhà phân phối độc quyền, 150.000 điểm bán lẻ, hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Sản phẩm của Công ty được xuất khẩu đi hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty cổ phần Bibica là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng. Mỗi năm công ty có thể cung cấp cho thị trường hơn 20.000 tấn bánh kẹo các loại như : bánh tết, bánh hura, bánh quy, socola, bánh trung thu, kẹo cứng, kẹo mềm,…Ngoài cung cấp các sản phẩm bánh kẹo trong thị trường nội địa, công ty còn cung cấp một số sản phẩm sang nước ngoài như Mỹ, Đức, Nam Phi. Ngày 19/12/2001, BBC chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu BBC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Bibica (BBC), tiền thân Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Biên Hòa với thương hiệu Bibica, được thành lập năm 1999. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất, phân phối các sản phẩm bánh kẹo như: Bánh quy, bánh cookies, bánh layer cake, chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, snack, bột ngũ cốc dinh dưỡng, bánh trung thu, mạch nha. BBC đã phát triển hệ thống phân phối trải khắp các tỉnh thành trên toàn quốc với 160 nhà phân phối độc quyền, 150.000 điểm bán lẻ, hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Sản phẩm của Công ty được xuất khẩu đi hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty cổ phần Bibica là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng. Mỗi năm công ty có thể cung cấp cho thị trường hơn 20.000 tấn bánh kẹo các loại như : bánh tết, bánh hura, bánh quy, socola, bánh trung thu, kẹo cứng, kẹo mềm,…Ngoài cung cấp các sản phẩm bánh kẹo trong thị trường nội địa, công ty còn cung cấp một số sản phẩm sang nước ngoài như Mỹ, Đức, Nam Phi. Ngày 19/12/2001, BBC chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo;
- Xuất khẩu các sản phẩm bánh kẹo và các hàng hoá khác;
- Nhập khẩu các trang thiết bị, kỹ thuật và nguyên vật liệu sản xuất bánh kẹo;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo giấy phép kinh doanh;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đầu tư mở rộng sản xuất tại Long An; Phát triển dòng bánh kẹo chất lượng cao và dòng sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng; Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, tươi, có lợi cho sức khỏe; Phát triển kênh bán hàng Key Account, Online.
- Đến năm 2023 trở thành Công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam; Doanh số từ năm 2018 – 2023 tăng trưởng bình quân 22%/năm; Tập trung hệ thống phân phối vào các thành phố lớn, doanh số kênh MT chiếm 30% doanh số toàn Công ty.
- Xây dựng được nhãn hàng mạnh HURA với doanh thu hơn 360 tỷ/năm và Phát triển được 2 SKUs có doanh số trên 50 tỷ/năm: Goody 681g & Hura Deli Cốm - Dừa 336g;
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh trong ngành bánh kẹo trở nên khốc liệt hơn và lượng bánh kẹo nhập khẩu đã tăng tốc đáng kể.
- Ngành bánh kẹo cần rất nhiều lao động, vì vậy chi phí sản xuất chiếm 72-75% tổng doanh thu thuần, trong đó nguyên liệu thô chiếm 55-60%, lương công nhân chiếm 10%, chi phí nhà máy chiếm 10 - 15%.
- Rủi ro về giá hàng hóa: Đến từ việc công ty thu mua nguyên vật liệu, các loại nguyên vật liệu này dễ hỏng, ẩm mốc, thu hút các loại động vật, côn trùng...Do đó, Công ty phải bỏ ra thêm nhiều chi phí để bảo quản, lưu trữ kho...
- Phải thu khách hàng: Công ty thường xuyên theo dõi các khoản phải thu khách hàng chưa thu được. Đối với các khách hàng lớn, Công ty thực hiện xem xét sự suy giảm trong chất lượng tín dụng của từng khách hàng hàng năm.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của BBC
Lịch sử giá
% 7D
1.57%
% 1M
2.04%
% YTD
2.83%
% 1Y
2.79%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
520
Beta 5 năm
0.57
Định giá
P/E (TTM)
7.04
P/B (FQ)
0.64
EV/EBITDA
4.73
Tỷ suất cổ tức
3%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
09/09/2024
09/08/2023
11/07/2022
11/08/2021
05/12/2018
21/09/2017
27/04/2017
25/08/2016
16/03/2016
22/06/2015
27/08/2014
13/11/2013
12/04/2012
05/05/2011
15/04/2010
17/08/2009
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Bibica (BBC), tiền thân Công ty Cổ phần Bánh Kẹo Biên Hòa với thương hiệu Bibica, được thành lập năm 1999. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất, phân phối các sản phẩm bánh kẹo như: Bánh quy, bánh cookies, bánh layer cake, chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, snack, bột ngũ cốc dinh dưỡng, bánh trung thu, mạch nha. BBC đã phát triển hệ thống phân phối trải khắp các tỉnh thành trên toàn quốc với 160 nhà phân phối độc quyền, 150.000 điểm bán lẻ, hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc. Sản phẩm của Công ty được xuất khẩu đi hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty cổ phần Bibica là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng. Mỗi năm công ty có thể cung cấp cho thị trường hơn 20.000 tấn bánh kẹo các loại như : bánh tết, bánh hura, bánh quy, socola, bánh trung thu, kẹo cứng, kẹo mềm,…Ngoài cung cấp các sản phẩm bánh kẹo trong thị trường nội địa, công ty còn cung cấp một số sản phẩm sang nước ngoài như Mỹ, Đức, Nam Phi. Ngày 19/12/2001, BBC chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo;
- Xuất khẩu các sản phẩm bánh kẹo và các hàng hoá khác;
- Nhập khẩu các trang thiết bị, kỹ thuật và nguyên vật liệu sản xuất bánh kẹo;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo giấy phép kinh doanh;
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đầu tư mở rộng sản xuất tại Long An; Phát triển dòng bánh kẹo chất lượng cao và dòng sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng; Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, tươi, có lợi cho sức khỏe; Phát triển kênh bán hàng Key Account, Online.
- Đến năm 2023 trở thành Công ty bánh kẹo hàng đầu Việt Nam; Doanh số từ năm 2018 – 2023 tăng trưởng bình quân 22%/năm; Tập trung hệ thống phân phối vào các thành phố lớn, doanh số kênh MT chiếm 30% doanh số toàn Công ty.
- Xây dựng được nhãn hàng mạnh HURA với doanh thu hơn 360 tỷ/năm và Phát triển được 2 SKUs có doanh số trên 50 tỷ/năm: Goody 681g & Hura Deli Cốm - Dừa 336g;
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh trong ngành bánh kẹo trở nên khốc liệt hơn và lượng bánh kẹo nhập khẩu đã tăng tốc đáng kể.
- Ngành bánh kẹo cần rất nhiều lao động, vì vậy chi phí sản xuất chiếm 72-75% tổng doanh thu thuần, trong đó nguyên liệu thô chiếm 55-60%, lương công nhân chiếm 10%, chi phí nhà máy chiếm 10 - 15%.
- Rủi ro về giá hàng hóa: Đến từ việc công ty thu mua nguyên vật liệu, các loại nguyên vật liệu này dễ hỏng, ẩm mốc, thu hút các loại động vật, côn trùng...Do đó, Công ty phải bỏ ra thêm nhiều chi phí để bảo quản, lưu trữ kho...
- Phải thu khách hàng: Công ty thường xuyên theo dõi các khoản phải thu khách hàng chưa thu được. Đối với các khách hàng lớn, Công ty thực hiện xem xét sự suy giảm trong chất lượng tín dụng của từng khách hàng hàng năm.