VSN
(UPCOM)
CTCP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) là một thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) được thành lập năm 1970 và chuyển đổi mô hình thành công ty cổ phần vào tháng 07/2016. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Hiện tại VISSAN đang chiếm 65% thị phần xúc xích bán trong nước với 3 thương hiệu chính Vissan, Ba Bông Mai, Dzui Dzui; 25% và 40% thị phần trên lần lượt thị trường thực phẩm tươi sống nội địa và thị trường thực phẩm đông lạnh truyền thống,…Hệ thống phân phối của Vissan phủ khắp cả nước với 132 nhà phân phối, 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống gần 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm.
Định giá
Hấp dẫnThông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VSN
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) là một thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) được thành lập năm 1970 và chuyển đổi mô hình thành công ty cổ phần vào tháng 07/2016. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Hiện tại VISSAN đang chiếm 65% thị phần xúc xích bán trong nước với 3 thương hiệu chính Vissan, Ba Bông Mai, Dzui Dzui; 25% và 40% thị phần trên lần lượt thị trường thực phẩm tươi sống nội địa và thị trường thực phẩm đông lạnh truyền thống,…Hệ thống phân phối của Vissan phủ khắp cả nước với 132 nhà phân phối, 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống gần 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh và sản xuất chế biến thịt heo, thịt trâu bò, thịt gia cầm, hải sản, thịt chế biến, thịt hộp, trứng gà, vịt. Kinh doanh heo giống, heo thịt, bò giống, bò thịt.
- Dịch vụ kỹ thuật về chăn nuô heo, bò.
- Kinh doanh thức ăn gia súc. Kinh doanh rau củ quả, lương thực, lương thực chế biến. Kinh doanh rau quả các loại, rau quả chế biến, các loại gia vị và hàng nông sản, trồng trọt.
- Kinh doanh nước trái cây. Bán lẻ bia rượu, nước giải khát có gas.
- Các lĩnh vực kinh doanh khác theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm Vissan: Phát triển kênh phân phối, đặc biệt là các địa điểm bán lẻ thịt tươi sống. Thực hiện liên kết với các thương hiệu mạnh hướng tới kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.
- Xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn từ vùng sản xuất nguyên liệu đến chế biến: Phát triển vùng chăn nuôi heo chất lượng cao, bao gốm hệ thống các trại chọn lọc, trại nhân giống và trại heo thịt với khả năng cung cấp 30.000 con heo thịt/ năm, đáp ứng 30% nhu cầu của công ty vào năm 2020. Bên cạnh đó, Công ty cũng xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn gia súc cung cấp cho vùng chăn nuôi heo và tham gia thị trường.
- Tính đến ngày 30/01/2016, Công ty đã chi 1.000 tỷ đồng xây dựng Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan có diện tích 22,4 hecta tại Bến Lức, Long An để hoàn thiện mô hình khép kín từ trang trại đến bàn ăn.
- Phát triển thị trường: Sau khi đầu tư hoàn chỉnh trang thiết bị và xây dựng vùng heo thịt chất lượng cao, công ty sẽ tập trung quảng bá và giới thiệu sản phẩm sang một số quốc gia trong khu vực Châu Á và một số nước như Mỹ, Úc, Nhật Bản.
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần xúc xích tại Việt Nam với nhiều doanh nghiệp lớn như CTCP chăn nuôi CP Việt Nam, CTCP thực phẩm Đức Việt, Saigon Nutri Food, Massan Group,…
- Khó khăn do sự bành trướng của đối thủ nước ngoài cùng phân khúc thị trường khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực thực thi và các rào cản được gỡ bỏ.
- Sản phẩm của Vissan giá vẫn còn cao và chưa phù hợp với vùng nông thôn do đặc thù của ngành chăn nuôi là sản xuất manh mún, nhỏ lẻ; công ty chưa thể chủ động được 100% nguồn nguyên liệu.
Xem thêm
Cơ hội x2, x3 tài khoản với
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng đột biến
Ghi chú của bạn
Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu VSN? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.
Chi tiết khớp lệnh
Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B
Tài chính của VSN
Lịch sử giá
% 7D
5.69%
% 1M
18.44%
% YTD
9.55%
% 1Y
2.60%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
2,100
Beta 5 năm
0.28
Định giá
P/E (TTM)
15.96
P/B (FQ)
1.23
EV/EBITDA
7.66
Tỷ suất cổ tức
2.76%
Giá trị nội tại
Chỉ số cơ bản
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
18,900
19,900
24h
Vốn hóa
1,609TP/E
15.96P/B
1.23EV/EBITDA
7.66Khối lượng giao dịch
39,200Số lượng cổ phiếu lưu hành
80,895,300Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
24/08/2023
07/08/2020
19/07/2019
30/05/2018
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) là một thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) được thành lập năm 1970 và chuyển đổi mô hình thành công ty cổ phần vào tháng 07/2016. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Hiện tại VISSAN đang chiếm 65% thị phần xúc xích bán trong nước với 3 thương hiệu chính Vissan, Ba Bông Mai, Dzui Dzui; 25% và 40% thị phần trên lần lượt thị trường thực phẩm tươi sống nội địa và thị trường thực phẩm đông lạnh truyền thống,…Hệ thống phân phối của Vissan phủ khắp cả nước với 132 nhà phân phối, 130.000 điểm bán trên kênh truyền thống, hơn 1.000 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và hệ thống gần 50 cửa hàng giới thiệu sản phẩm.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh và sản xuất chế biến thịt heo, thịt trâu bò, thịt gia cầm, hải sản, thịt chế biến, thịt hộp, trứng gà, vịt. Kinh doanh heo giống, heo thịt, bò giống, bò thịt.
- Dịch vụ kỹ thuật về chăn nuô heo, bò.
- Kinh doanh thức ăn gia súc. Kinh doanh rau củ quả, lương thực, lương thực chế biến. Kinh doanh rau quả các loại, rau quả chế biến, các loại gia vị và hàng nông sản, trồng trọt.
- Kinh doanh nước trái cây. Bán lẻ bia rượu, nước giải khát có gas.
- Các lĩnh vực kinh doanh khác theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm Vissan: Phát triển kênh phân phối, đặc biệt là các địa điểm bán lẻ thịt tươi sống. Thực hiện liên kết với các thương hiệu mạnh hướng tới kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.
- Xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn từ vùng sản xuất nguyên liệu đến chế biến: Phát triển vùng chăn nuôi heo chất lượng cao, bao gốm hệ thống các trại chọn lọc, trại nhân giống và trại heo thịt với khả năng cung cấp 30.000 con heo thịt/ năm, đáp ứng 30% nhu cầu của công ty vào năm 2020. Bên cạnh đó, Công ty cũng xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn gia súc cung cấp cho vùng chăn nuôi heo và tham gia thị trường.
- Tính đến ngày 30/01/2016, Công ty đã chi 1.000 tỷ đồng xây dựng Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan có diện tích 22,4 hecta tại Bến Lức, Long An để hoàn thiện mô hình khép kín từ trang trại đến bàn ăn.
- Phát triển thị trường: Sau khi đầu tư hoàn chỉnh trang thiết bị và xây dựng vùng heo thịt chất lượng cao, công ty sẽ tập trung quảng bá và giới thiệu sản phẩm sang một số quốc gia trong khu vực Châu Á và một số nước như Mỹ, Úc, Nhật Bản.
Rủi ro kinh doanh
- Cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần xúc xích tại Việt Nam với nhiều doanh nghiệp lớn như CTCP chăn nuôi CP Việt Nam, CTCP thực phẩm Đức Việt, Saigon Nutri Food, Massan Group,…
- Khó khăn do sự bành trướng của đối thủ nước ngoài cùng phân khúc thị trường khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực thực thi và các rào cản được gỡ bỏ.
- Sản phẩm của Vissan giá vẫn còn cao và chưa phù hợp với vùng nông thôn do đặc thù của ngành chăn nuôi là sản xuất manh mún, nhỏ lẻ; công ty chưa thể chủ động được 100% nguồn nguyên liệu.
Tài chính của VSN
Lịch sử giá
% 7D
5.69%
% 1M
18.44%
% YTD
9.55%
% 1Y
2.60%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên2,100
Beta 5 năm0.28
Định giá
P/E (TTM)15.96
P/B (FQ)1.23
EV/EBITDA7.66
Tỷ suất cổ tức2.76%
Giá trị nội tại
Tin công ty
VSN: Quyết định về việc vay vốn tín dụng ngắn hạn tại Các Ngân hàng
14 ngày trước
VSN: Ký hợp đồng kiểm toán
14 ngày trước
Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán số 114/2016/GCNCP-VSDC-1 ngày 18/06/2024 (đăng ký thay đổi lần 1) do Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam cấp
1 tháng trước
Thay đổi giấy đăng ký kinh doanh
1 tháng trước
Nghị quyết Hội đồng quản trị
2 tháng trước
Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
2 tháng trước
Báo cáo tài chính quý 1/2024
2 tháng trước
Điều lệ Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (sửa đổi, bổ sung ngày 26/04/2024)
2 tháng trước
Nghị quyết Hội đồng quản trị
3 tháng trước
Tin công ty
VSN: Quyết định về việc vay vốn tín dụng ngắn hạn tại Các Ngân hàng
14 ngày trước
VSN: Ký hợp đồng kiểm toán
14 ngày trước
Giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán số 114/2016/GCNCP-VSDC-1 ngày 18/06/2024 (đăng ký thay đổi lần 1) do Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam cấp
1 tháng trước
Có thể bạn sẽ quan tâm
74,000
+3,000
4.20%
Vốn hóa
111,956T
Khối lượng giao dịch
7,229,400
P/E
158.71
23,100
+900
4.10%
Vốn hóa
4,826T
Khối lượng giao dịch
1,248,000
P/E
10.18
33,000
-
0.00%
Vốn hóa
16,500T
Khối lượng giao dịch
1,200
P/E
518.62