CSM
(HOSE)
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (CSM) có tiền thân là Công ty Công nghiệp Cao su Miền Nam được thành lập vào năm 1976. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh săm lốp xe và các sản phẩm phụ trợ mang thương hiệu Casumina. CSM chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2006. CSM hiện có 05 Xí nghiệp sản xuất săm lốp với tổng công suất thiết kế là 14,44 triệu lốp/năm và 40,4 triệu săm/năm. Sản phẩm của Công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS K6366, K6367, D4230 của Nhật Bản (tiêu chuẩn tiên tiến nhất) và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, DOT, E-Mark, SNI. CSM được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.
CSM
CSM
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam
11,900
+50
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu CSM
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (CSM) có tiền thân là Công ty Công nghiệp Cao su Miền Nam được thành lập vào năm 1976. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh săm lốp xe và các sản phẩm phụ trợ mang thương hiệu Casumina. CSM chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2006. CSM hiện có 05 Xí nghiệp sản xuất săm lốp với tổng công suất thiết kế là 14,44 triệu lốp/năm và 40,4 triệu săm/năm. Sản phẩm của Công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS K6366, K6367, D4230 của Nhật Bản (tiêu chuẩn tiên tiến nhất) và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, DOT, E-Mark, SNI. CSM được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và mua bán sản phẩm cao su công nghiệp, cao su tiêu dùng.
- Mua bán nguyên vật liệu, hóa chất (trừ hóa chất có tính độc hại mạnh), thiết bị ngành công nghiệp cao su.
- Các ngành nghề khác theo giấy phép ĐKKD.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Giữ vững thị trường sản phẩm truyền thống và tập trung vào ba dòng sản phẩm chiến lược: Lốp xe máy không săm (Tubeless), Lốp TBR, Lốp PCR;
- Xâm nhập sâu vào thị trường Mỹ, Bắc Mỹ và các nước phát triển khác với dòng sản phẩm chiến lược lốp radial bán thép, tận dụng chính sách chống phá giá của chính phủ Mỹ áp dụng đối với một số nước;
- Hoàn thiện chương trình quản trị tổng thể doanh nghiệp (ERP) cho tất cả các khâu trong bán hàng, kế hoạch, vật tư, sản xuất, kho, thiết bị ... nhằm giảm chi phí tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh;
- Phát triển hệ thống bán hàng dựa vào thương mại thông minh;
- Triển khai thành công lốp PCR với thương hiệu Advenza ở cả hai thị trường nội địa và xuất khẩu;
- Chú trọng phát triển cả ba khu vực: gia công, lắp ráp và thay thế;
Rủi ro kinh doanh
- Một số xí nghiệp của Công ty hiện đang nằm trong Thành phố Hồ Chí Minh nên công ty phải chi phí khá lớn cho xử lý môi trường và còn chịu sức ép của việc di dời khỏi nội thành thành phố.
- Nhiều doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào thị trường, tiếp cận các phân khúc hiện có của công ty và các phân khúc khác, đẩy mức cạnh tranh lên rất cao.
- Sự biến động của giá nguyên vật liệu đầu vào ngành cao su tăng sẽ ảnh hưởng đến giá thành.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của CSM
Lịch sử giá
% 7D
6.30%
% 1M
1.71%
% YTD
0.10%
% 1Y
1.56%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
715,130
Beta 5 năm
0.26
Định giá
P/E (TTM)
14.17
P/B (FQ)
0.91
EV/EBITDA
7.06
Tỷ suất cổ tức
2.52%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
13/09/2024
18/09/2023
06/10/2022
15/06/2021
30/07/2020
21/06/2018
23/06/2017
22/11/2016
29/06/2016
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 10:4
07/12/2015
22/07/2015
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 25%
12/06/2014
17/07/2013
17/09/2012
26/03/2012
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (CSM) có tiền thân là Công ty Công nghiệp Cao su Miền Nam được thành lập vào năm 1976. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh săm lốp xe và các sản phẩm phụ trợ mang thương hiệu Casumina. CSM chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2006. CSM hiện có 05 Xí nghiệp sản xuất săm lốp với tổng công suất thiết kế là 14,44 triệu lốp/năm và 40,4 triệu săm/năm. Sản phẩm của Công ty được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS K6366, K6367, D4230 của Nhật Bản (tiêu chuẩn tiên tiến nhất) và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, DOT, E-Mark, SNI. CSM được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2009.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và mua bán sản phẩm cao su công nghiệp, cao su tiêu dùng.
- Mua bán nguyên vật liệu, hóa chất (trừ hóa chất có tính độc hại mạnh), thiết bị ngành công nghiệp cao su.
- Các ngành nghề khác theo giấy phép ĐKKD.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Giữ vững thị trường sản phẩm truyền thống và tập trung vào ba dòng sản phẩm chiến lược: Lốp xe máy không săm (Tubeless), Lốp TBR, Lốp PCR;
- Xâm nhập sâu vào thị trường Mỹ, Bắc Mỹ và các nước phát triển khác với dòng sản phẩm chiến lược lốp radial bán thép, tận dụng chính sách chống phá giá của chính phủ Mỹ áp dụng đối với một số nước;
- Hoàn thiện chương trình quản trị tổng thể doanh nghiệp (ERP) cho tất cả các khâu trong bán hàng, kế hoạch, vật tư, sản xuất, kho, thiết bị ... nhằm giảm chi phí tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh;
- Phát triển hệ thống bán hàng dựa vào thương mại thông minh;
- Triển khai thành công lốp PCR với thương hiệu Advenza ở cả hai thị trường nội địa và xuất khẩu;
- Chú trọng phát triển cả ba khu vực: gia công, lắp ráp và thay thế;
Rủi ro kinh doanh
- Một số xí nghiệp của Công ty hiện đang nằm trong Thành phố Hồ Chí Minh nên công ty phải chi phí khá lớn cho xử lý môi trường và còn chịu sức ép của việc di dời khỏi nội thành thành phố.
- Nhiều doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào thị trường, tiếp cận các phân khúc hiện có của công ty và các phân khúc khác, đẩy mức cạnh tranh lên rất cao.
- Sự biến động của giá nguyên vật liệu đầu vào ngành cao su tăng sẽ ảnh hưởng đến giá thành.