GSP
(HOSE)
Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế
Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (GSP) thành lập vào năm 2007 bởi 3 cổ đông chính thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: PV Trans, PTSC, PV Gas. Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải khí hóa lỏng bằng tàu biển, cho thuê tàu, vận tải khí hóa lỏng bằng xe bồn, kinh doanh khí hóa lỏng. Công ty hiện đang sở hữu đội tàu gồm 5 con tàu có trọng tải từ 1.600DWT đến 4.002 DWT với tổng sức chở 13.201 DWT. GSP cung cấp dịch vụ vận tải khí hóa lỏng bằng xe bồn với địa bàn trải dài từ Đà Nẵng đến miền Tây Nam Bộ. Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty là đầu mối cung cấp dịch vụ vận tả̉i cho cá́c đơn vị xuất khẩu LPG sang Campuchia. GSP được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 03/2012.
GSP
GSP
Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế
12,800
+50
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu GSP
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (GSP) thành lập vào năm 2007 bởi 3 cổ đông chính thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: PV Trans, PTSC, PV Gas. Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải khí hóa lỏng bằng tàu biển, cho thuê tàu, vận tải khí hóa lỏng bằng xe bồn, kinh doanh khí hóa lỏng. Công ty hiện đang sở hữu đội tàu gồm 5 con tàu có trọng tải từ 1.600DWT đến 4.002 DWT với tổng sức chở 13.201 DWT. GSP cung cấp dịch vụ vận tải khí hóa lỏng bằng xe bồn với địa bàn trải dài từ Đà Nẵng đến miền Tây Nam Bộ. Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty là đầu mối cung cấp dịch vụ vận tả̉i cho cá́c đơn vị xuất khẩu LPG sang Campuchia. GSP được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 03/2012.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Mua bán phương tiện vận tải;
- Cho thuê tàu;
- Kinh doanh vận tải hàng bằng ô tô, đường thủy nội địa;
- Kinh doanh vận tải biển;
- Dịch vụ: đại lý tàu biển, môi giới hàng hải, cung ứng tàu biển, kiểm đếm hàng hóa, vệ sinh tàu biển, sửa chữa tàu biển tại cảng, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu;
- Bán buôn xăng dầu và các sản phẩm liên quan;
- Đào tạo nghề.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Xúc tiến thăm dò thị trường vận chuyển khí tự nhiên (CNG, LNG) và hoá chất (VCM) bên cạnh việc vận chuyển khí hóa lỏng LPG.
- Đẩy mạnh việc đ
ầu tư thêm tàu để từng bước chiếm lĩnh thị phần trong nước về lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải khí hoá lỏng (LPG). - Hoàn thiện khả năng đáp ứng của Đội tàu để có thể vươn tầm ra quốc tế, trước mắt là cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các nước trong khu vực Đông nam Á và Trung Quốc;
Rủi ro kinh doanh
- Thị trường vận tải dầu khí quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn. Môt số tàu giả treo cờ nước ngoài (với chi phí hoạt động thấp) đang tham gia vận tải LPG trên thị trường nội địa cũng gây áp lực cạnh tranh rất lớn đối với Gas Shipping.
- Sự biến động của giá dầu thô thế giới trong những năm gần đây là một thách thức đe dọa tới tỷ suất sinh lời của Công ty. Từ năm 2010, Công ty đã thông qua kế hoạch phát triển đội tàu với cơ cấu đầu tư mỗi tàu dự kiến gồm 30% vốn tự có và 70% vốn vay, trong đó nguồn vốn vay bao gồm cả VND và USD. Do đó, bên cạnh rủi ro về biến động giá dầu thì rủi ro về lãi suất và tỷ giá hối đoái cũng được xem là một trong những rủi ro đặc trưng của Gas Shipping.
- Gas Shipping cũng chịu những áp lực trong việc là đầu mối duy nhất cung cấp dịch vụ vận tại LPG cho Nhà máy Lọc Dầu Dung Quất và Nhà máy xử lý khí Dinh Cố. Công ty phải luôn đảm bảo số lượng tàu nhất định, luôn dự phòng thuê, mượn tàu kịp thời để không ảnh hưởng đến việc sản xuất của hai nhà máy. Các chi phí này cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty. Ngoài ra, việc phụ thuộc quá nhiều vào sản lượng LPG của hai nhà máy khiến doanh thu của công ty có thể bị suy giảm khi các nhà máy giảm sản lượng hoặc đi vào thời ky duy tu, bảo dưỡng.
- Hệ thống kho chứa sản phẩm khí tại Việt Nam có qui mô nhỏ, không tập trung và không phù hợp khi sử dụng tàu vận tải có trọng tải lớn.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của GSP
Lịch sử giá
% 7D
1.54%
% 1M
0.39%
% YTD
18.32%
% 1Y
25.16%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
194,940
Beta 5 năm
0.56
Định giá
P/E (TTM)
7.47
P/B (FQ)
0.94
EV/EBITDA
4.07
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
11,500
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
27/06/2024
30/08/2023
20/08/2021
20/08/2021
29/04/2021
23/07/2020
02/12/2019
27/04/2018
18/05/2017
15/06/2016
15/05/2015
23/05/2014
15/05/2013
14/05/2012
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (GSP) thành lập vào năm 2007 bởi 3 cổ đông chính thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: PV Trans, PTSC, PV Gas. Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải khí hóa lỏng bằng tàu biển, cho thuê tàu, vận tải khí hóa lỏng bằng xe bồn, kinh doanh khí hóa lỏng. Công ty hiện đang sở hữu đội tàu gồm 5 con tàu có trọng tải từ 1.600DWT đến 4.002 DWT với tổng sức chở 13.201 DWT. GSP cung cấp dịch vụ vận tải khí hóa lỏng bằng xe bồn với địa bàn trải dài từ Đà Nẵng đến miền Tây Nam Bộ. Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty là đầu mối cung cấp dịch vụ vận tả̉i cho cá́c đơn vị xuất khẩu LPG sang Campuchia. GSP được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 03/2012.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Mua bán phương tiện vận tải;
- Cho thuê tàu;
- Kinh doanh vận tải hàng bằng ô tô, đường thủy nội địa;
- Kinh doanh vận tải biển;
- Dịch vụ: đại lý tàu biển, môi giới hàng hải, cung ứng tàu biển, kiểm đếm hàng hóa, vệ sinh tàu biển, sửa chữa tàu biển tại cảng, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu;
- Bán buôn xăng dầu và các sản phẩm liên quan;
- Đào tạo nghề.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Xúc tiến thăm dò thị trường vận chuyển khí tự nhiên (CNG, LNG) và hoá chất (VCM) bên cạnh việc vận chuyển khí hóa lỏng LPG.
- Đẩy mạnh việc đ
ầu tư thêm tàu để từng bước chiếm lĩnh thị phần trong nước về lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận tải khí hoá lỏng (LPG). - Hoàn thiện khả năng đáp ứng của Đội tàu để có thể vươn tầm ra quốc tế, trước mắt là cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các nước trong khu vực Đông nam Á và Trung Quốc;
Rủi ro kinh doanh
- Thị trường vận tải dầu khí quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn. Môt số tàu giả treo cờ nước ngoài (với chi phí hoạt động thấp) đang tham gia vận tải LPG trên thị trường nội địa cũng gây áp lực cạnh tranh rất lớn đối với Gas Shipping.
- Sự biến động của giá dầu thô thế giới trong những năm gần đây là một thách thức đe dọa tới tỷ suất sinh lời của Công ty. Từ năm 2010, Công ty đã thông qua kế hoạch phát triển đội tàu với cơ cấu đầu tư mỗi tàu dự kiến gồm 30% vốn tự có và 70% vốn vay, trong đó nguồn vốn vay bao gồm cả VND và USD. Do đó, bên cạnh rủi ro về biến động giá dầu thì rủi ro về lãi suất và tỷ giá hối đoái cũng được xem là một trong những rủi ro đặc trưng của Gas Shipping.
- Gas Shipping cũng chịu những áp lực trong việc là đầu mối duy nhất cung cấp dịch vụ vận tại LPG cho Nhà máy Lọc Dầu Dung Quất và Nhà máy xử lý khí Dinh Cố. Công ty phải luôn đảm bảo số lượng tàu nhất định, luôn dự phòng thuê, mượn tàu kịp thời để không ảnh hưởng đến việc sản xuất của hai nhà máy. Các chi phí này cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty. Ngoài ra, việc phụ thuộc quá nhiều vào sản lượng LPG của hai nhà máy khiến doanh thu của công ty có thể bị suy giảm khi các nhà máy giảm sản lượng hoặc đi vào thời ky duy tu, bảo dưỡng.
- Hệ thống kho chứa sản phẩm khí tại Việt Nam có qui mô nhỏ, không tập trung và không phù hợp khi sử dụng tàu vận tải có trọng tải lớn.