PVT
(HOSE)
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) có tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí được thành lập vào năm 2002. Tổng Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tàu vận tải dầu khí, hóa chất và các loại hàng hóa khác, cho thuê và quản lý kho nổi, và các dịch vụ hỗ trợ khác. PVT đã phát triển đội tàu vận chuyển có quy mô 30 chiếc với tổng trọng tải hơn 900.000 DWT, bao gồm 03 tàu chở dầu thô, 08 tàu chở dầu sản phẩm, 09 tàu chở gas, LPG và hóa chất, và 02 tàu FSO/FPSO. Ngày 10/12/2007, PVT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
PVT
PVT
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí
27,050
+150
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu PVT
Vị thế công ty
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) có tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí được thành lập vào năm 2002. Tổng Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tàu vận tải dầu khí, hóa chất và các loại hàng hóa khác, cho thuê và quản lý kho nổi, và các dịch vụ hỗ trợ khác. PVT đã phát triển đội tàu vận chuyển có quy mô 30 chiếc với tổng trọng tải hơn 900.000 DWT, bao gồm 03 tàu chở dầu thô, 08 tàu chở dầu sản phẩm, 09 tàu chở gas, LPG và hóa chất, và 02 tàu FSO/FPSO. Ngày 10/12/2007, PVT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vận tải dầu thô và các sản phẩm dầu khí.
- Tham gia đào tạo và cung ứng thuyền viên cho các tàu vận tải dầu khí.
- Thuê và cho thuê tàu biển, phương tiện vận tải khác với các đối tác trong và ngoài nước.
- Kinh doanh dịch vụ môi giới tàu biển, đại lý hàng hải, cung ứng tàu biển, dịch vụ sửa chữa tàu biển và dịch vụ hàng hải khác.
- Dịch vụ giao nhận hàng hoá.
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo giấy phép đăng ký kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Công ty dự kiến sẽ nâng tổng số tầu FSO/FPSO của mình lên 3 tàu và chiếm khoảng 21.41% thị trường tầu FSO/FPSO tại Việt Nam hiện nay.
- Hiện nay Công ty đang có kế hoạch đầu tư các loại tầu vận tải sản phẩm dầu trung MR trọng tải từ 40.000 - 50.000 DWT để vận tải quốc tế cũng như các tàu sản phẩm trọng tải nhỏ hơn để phục vụ cho các nhà máy lọc dầu tại Việt Nam và phân phối xăng dầu nội địa.
- Công ty dự kiến phát triển đội tàu LPG trọng tải từ 1,800 - 3,500 DTW lên 10 chiếc vào năm 2015.
- Công ty có kế hoạch phát triển và mở rộng đội tàu vận tải hóa chất như Propylen, Amoniac (NH3), VCM, nhựa đường...
Rủi ro kinh doanh
- Giá cả các trang thiết bị vật tư, phụ tùng và lương thuyền viên cho tàu ngày càng tăng cao.
- Đội tàu của Công ty luôn phải cạnh tranh với các tàu già, các tàu có kết cấu hàng đơn, đáy đơn, giá vận tải rẻ hơn. Bên cạnh đó, số lượng các tàu được đóng mới trên thế giới ngày càng tăng, góp phần tăng sự cạnh tranh trong ngành vận tải dầu khí.
- Giá cước vận tải giảm theo giá xăng dầu nhưng giá vật tư, phí dịch vụ đầu vào cho sản xuất đều tăng 5- 30%.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của PVT
Lịch sử giá
% 7D
3.05%
% 1M
1.10%
% YTD
13.94%
% 1Y
17.50%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
2,165,310
Beta 5 năm
1.25
Định giá
P/E (TTM)
8.64
P/B (FQ)
1.28
EV/EBITDA
3.51
Tỷ suất cổ tức
1.11%
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
32,600
33,400
32,100
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
19/09/2024
11/04/2024
14/09/2023
11/11/2021
26/11/2020
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 4%
13/08/2019
22/08/2018
30/05/2017
25/08/2016
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:10
12/06/2014
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVT) có tiền thân là Công ty Vận tải Dầu khí được thành lập vào năm 2002. Tổng Công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tàu vận tải dầu khí, hóa chất và các loại hàng hóa khác, cho thuê và quản lý kho nổi, và các dịch vụ hỗ trợ khác. PVT đã phát triển đội tàu vận chuyển có quy mô 30 chiếc với tổng trọng tải hơn 900.000 DWT, bao gồm 03 tàu chở dầu thô, 08 tàu chở dầu sản phẩm, 09 tàu chở gas, LPG và hóa chất, và 02 tàu FSO/FPSO. Ngày 10/12/2007, PVT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh vận tải dầu thô và các sản phẩm dầu khí.
- Tham gia đào tạo và cung ứng thuyền viên cho các tàu vận tải dầu khí.
- Thuê và cho thuê tàu biển, phương tiện vận tải khác với các đối tác trong và ngoài nước.
- Kinh doanh dịch vụ môi giới tàu biển, đại lý hàng hải, cung ứng tàu biển, dịch vụ sửa chữa tàu biển và dịch vụ hàng hải khác.
- Dịch vụ giao nhận hàng hoá.
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo giấy phép đăng ký kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Công ty dự kiến sẽ nâng tổng số tầu FSO/FPSO của mình lên 3 tàu và chiếm khoảng 21.41% thị trường tầu FSO/FPSO tại Việt Nam hiện nay.
- Hiện nay Công ty đang có kế hoạch đầu tư các loại tầu vận tải sản phẩm dầu trung MR trọng tải từ 40.000 - 50.000 DWT để vận tải quốc tế cũng như các tàu sản phẩm trọng tải nhỏ hơn để phục vụ cho các nhà máy lọc dầu tại Việt Nam và phân phối xăng dầu nội địa.
- Công ty dự kiến phát triển đội tàu LPG trọng tải từ 1,800 - 3,500 DTW lên 10 chiếc vào năm 2015.
- Công ty có kế hoạch phát triển và mở rộng đội tàu vận tải hóa chất như Propylen, Amoniac (NH3), VCM, nhựa đường...
Rủi ro kinh doanh
- Giá cả các trang thiết bị vật tư, phụ tùng và lương thuyền viên cho tàu ngày càng tăng cao.
- Đội tàu của Công ty luôn phải cạnh tranh với các tàu già, các tàu có kết cấu hàng đơn, đáy đơn, giá vận tải rẻ hơn. Bên cạnh đó, số lượng các tàu được đóng mới trên thế giới ngày càng tăng, góp phần tăng sự cạnh tranh trong ngành vận tải dầu khí.
- Giá cước vận tải giảm theo giá xăng dầu nhưng giá vật tư, phí dịch vụ đầu vào cho sản xuất đều tăng 5- 30%.