MSN
(HOSE)
Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) có tiền thân là Công ty Cổ phần Hàng hải Ma San được thành lập vào năm 2004. MSN là công ty quản lý vốn đầu tư và tài sản, chủ yếu là các cổ phần của những công ty khác, hiện nay bao gồm cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm Ma San (Masan Food) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). MSN là nhà cung cấp vonfram và bismut lớn nhất bên ngoài Trung Quốc và nhà cung cấp đơn nhất về florit cấp axit lớn thứ 2 bên ngoài Trung Quốc. MSN là công ty sản xuất đạm động vật lớn nhất Việt Nam sở hữu thương hiệu Bio-zeem, dẫn đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi. Công ty nắm giữ vị thế thống lĩnh trong hầu hết các thị trường, các ngành hàng tiêu dùng mà Công ty tham gia cạnh tranh. MSN được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối năm 2009.
74,000
+3,000
MSN
MSN
Công ty Cổ phần Tập đoàn MaSan
74,000
+3,000
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu MSN
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) có tiền thân là Công ty Cổ phần Hàng hải Ma San được thành lập vào năm 2004. MSN là công ty quản lý vốn đầu tư và tài sản, chủ yếu là các cổ phần của những công ty khác, hiện nay bao gồm cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm Ma San (Masan Food) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). MSN là nhà cung cấp vonfram và bismut lớn nhất bên ngoài Trung Quốc và nhà cung cấp đơn nhất về florit cấp axit lớn thứ 2 bên ngoài Trung Quốc. MSN là công ty sản xuất đạm động vật lớn nhất Việt Nam sở hữu thương hiệu Bio-zeem, dẫn đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi. Công ty nắm giữ vị thế thống lĩnh trong hầu hết các thị trường, các ngành hàng tiêu dùng mà Công ty tham gia cạnh tranh. MSN được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối năm 2009.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nghiên cứu thị trường, sàng lọc các cơ hội kinh doanh mới và đánh giá chiến lược thâm nhập vào nhiều ngành nghề; Các hoạt động tư vấn quản lý, tư vấn đầu tư (trừ tư vấn tài chính – kế toán)…
- Tăng vốn để tài trợ cho hoạt động kinh doanh hiện nay và những khoản đầu tư mới
- Điều hành các công ty con và công ty liên kết, đồng thời tư vấn kế hoạch phát triển chiến lược.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro duy trì mức tăng trưởng cao: Việc tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao cho tập đoàn với doanh số khổng lồ 10.000 tỷ đồng trong bối cảnh kinh tế nhìn chung không thuận lợi đang là thách thức với MSN. Ban giám đốc sẽ cần có những chiến lược phát triển cụ thể và chủ động ứng phó với những diễn biến thị trường.
- Rủi ro vĩ mô: Những triển vọng hay khó khăn của nền kinh tế không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến mảng kinh doanh ngân hàng có mức độ nhạy cảm với thị trường cao mà còn có những ảnh hưởng gián tiếp tới thói quen tiêu dùng của của người dân, ảnh hưởng tới sức mua hàng tiêu dùng.
- Rủi ro lãi suất: Các công ty của Masan đều có nhiều khoản vay dài hạn và hầu hết là lãi suất thả nổi. Do đó kết quả kinh doanh của những công ty này có nhiều rủi ro lãi suất.
Xem thêm
Cơ hội x2, x3 tài khoản với
Bộ lọc cổ phiếu tăng trưởng đột biến
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của MSN
Lịch sử giá
% 7D
4.23%
% 1M
0.000%
% YTD
10.45%
% 1Y
12.11%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
4,232,640
Beta 5 năm
0.83
Định giá
P/E (TTM)
158.71
P/B (FQ)
2.42
EV/EBITDA
11.55
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
Tăng cường tập trung vào mảng bán lẻ tiêu dùng dự kiến thúc đẩy tăng trưởng dài hạn
102,800
Giai đoạn tăng trưởng mới
93,400
Kỳ vọng vào trụ cột bán lẻ - tiêu dùng
88,400
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
04/07/2022
08/06/2022
12/04/2022
15/12/2021
01/07/2021
08/06/2021
17/12/2020
19/08/2020
25/06/2019
13/06/2018
16/08/2017
23/01/2017
04/01/2017
27/12/2016
15/06/2016
13/07/2015
31/07/2014
30/10/2013
31/05/2013
Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) có tiền thân là Công ty Cổ phần Hàng hải Ma San được thành lập vào năm 2004. MSN là công ty quản lý vốn đầu tư và tài sản, chủ yếu là các cổ phần của những công ty khác, hiện nay bao gồm cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm Ma San (Masan Food) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). MSN là nhà cung cấp vonfram và bismut lớn nhất bên ngoài Trung Quốc và nhà cung cấp đơn nhất về florit cấp axit lớn thứ 2 bên ngoài Trung Quốc. MSN là công ty sản xuất đạm động vật lớn nhất Việt Nam sở hữu thương hiệu Bio-zeem, dẫn đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi. Công ty nắm giữ vị thế thống lĩnh trong hầu hết các thị trường, các ngành hàng tiêu dùng mà Công ty tham gia cạnh tranh. MSN được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh từ cuối năm 2009.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nghiên cứu thị trường, sàng lọc các cơ hội kinh doanh mới và đánh giá chiến lược thâm nhập vào nhiều ngành nghề; Các hoạt động tư vấn quản lý, tư vấn đầu tư (trừ tư vấn tài chính – kế toán)…
- Tăng vốn để tài trợ cho hoạt động kinh doanh hiện nay và những khoản đầu tư mới
- Điều hành các công ty con và công ty liên kết, đồng thời tư vấn kế hoạch phát triển chiến lược.
Rủi ro kinh doanh
- Rủi ro duy trì mức tăng trưởng cao: Việc tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao cho tập đoàn với doanh số khổng lồ 10.000 tỷ đồng trong bối cảnh kinh tế nhìn chung không thuận lợi đang là thách thức với MSN. Ban giám đốc sẽ cần có những chiến lược phát triển cụ thể và chủ động ứng phó với những diễn biến thị trường.
- Rủi ro vĩ mô: Những triển vọng hay khó khăn của nền kinh tế không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến mảng kinh doanh ngân hàng có mức độ nhạy cảm với thị trường cao mà còn có những ảnh hưởng gián tiếp tới thói quen tiêu dùng của của người dân, ảnh hưởng tới sức mua hàng tiêu dùng.
- Rủi ro lãi suất: Các công ty của Masan đều có nhiều khoản vay dài hạn và hầu hết là lãi suất thả nổi. Do đó kết quả kinh doanh của những công ty này có nhiều rủi ro lãi suất.