PAC
(HOSE)
Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam
Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam (PAC), Tiền thân là Công ty Pin ắc quy Miền Nam thành lập vào ngày 19/04/1976. Năm 2004 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hiện tại, PAC có hai nhà máy sản xuất ắc quy tại Đồng Nai và KCN Tân Tạo (TP.HCM) và 1 cơ sở sản xuất pin tại Gia Phú, Q6. Sản phẩm ắc quy khá đa dạng gồm ắc quy chì axit cho ô tô, xe máy và dân dụng mang nhãn hiệu Đồng Nai, JP, Sakura, Sài Gòn, Cửu Long, năng lực sản xuất 1 triệu Kwh/năm. Đây là sản phẩm thế mạnh của PAC, chiếm 50% thị phần lắp ráp ban đầu và khoảng 80% đối với thị trường thay thế, đóng góp từ 75 đến 80% doanh thu mỗi năm. Sản phẩm pin gồm pin R03 (AAA) và R6 (AA) dùng cho đồ chơi trẻ em, máy ảnh, dụng cụ điều khiển từ xa, pin R14 và R20 dùng cho đèn pin, radio mang nhãn hiệu Con Ô, Super và X Power với tổng sản lượng 250 triệu viên/năm. Công ty có hệ thống phân phối trên toàn quốc với hơn 150 Nhà phân phối, Đại lý và hơn 10.000 điểm bán trên cả nước. PAC chính thức được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2006.
PAC
PAC
Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam
36,900
+900
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu PAC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam (PAC), Tiền thân là Công ty Pin ắc quy Miền Nam thành lập vào ngày 19/04/1976. Năm 2004 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hiện tại, PAC có hai nhà máy sản xuất ắc quy tại Đồng Nai và KCN Tân Tạo (TP.HCM) và 1 cơ sở sản xuất pin tại Gia Phú, Q6. Sản phẩm ắc quy khá đa dạng gồm ắc quy chì axit cho ô tô, xe máy và dân dụng mang nhãn hiệu Đồng Nai, JP, Sakura, Sài Gòn, Cửu Long, năng lực sản xuất 1 triệu Kwh/năm. Đây là sản phẩm thế mạnh của PAC, chiếm 50% thị phần lắp ráp ban đầu và khoảng 80% đối với thị trường thay thế, đóng góp từ 75 đến 80% doanh thu mỗi năm. Sản phẩm pin gồm pin R03 (AAA) và R6 (AA) dùng cho đồ chơi trẻ em, máy ảnh, dụng cụ điều khiển từ xa, pin R14 và R20 dùng cho đèn pin, radio mang nhãn hiệu Con Ô, Super và X Power với tổng sản lượng 250 triệu viên/năm. Công ty có hệ thống phân phối trên toàn quốc với hơn 150 Nhà phân phối, Đại lý và hơn 10.000 điểm bán trên cả nước. PAC chính thức được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2006.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất pin, ắc quy (Pin Carbon kẽm thông dụng và các loại Ắc quy cho nhiều mục đích như: ắc quy khởi động dùng cho xe ô tô, xe máy, tàu thuyền, ắc quy dân dụng dùng thắp sáng, xe điện và ắc quy công nghiệp);
- Kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm pin ắc quy và vật tư, thiết bị cho sản xuất, kinh doanh pin, ắc quy.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh tiêu thụ ắc quy ôtô bằng cách áp dụng chính sách riêng đối với thị trường miền Bắc để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ắc quy PINACO;
- Tiếp tục chú trọng phát triển thị trường ắc quy cung cấp cho tàu thuyền đi biển, một thị trường quan trọng mà PINACO thời gian qua đã có nhiều đầu tư để mở rộng việc cung cấp sản phẩm;
- Duy trì công tác xâm nhập các nhà sản xuất lắp ráp ôtô, xe máy, giành quyền cung cấp sản phẩm ắc quy cho các đơn vị này, xem đây như là một hình thức quảng bá thương hiệu mạnh nhất;
- Mở rộng thị trường xuất khẩu tại Algeria, Nigeria, Yêmn, Ai Cập, Nam Mỹ, Myanmar... với chủ trương thị trường này sẽ chiếm lớn hơn hoặc bằng 10% tổng doanh thu của Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Thị trường xuất khẩu chính của Công ty là Trung Đông và Campuchia. Hiện nay tình hình biến động về chính trị tại, kinh tế tại các quốc gia này đang diễn ra khá phức tạp dẫn đến các thay đổi về chính sách thương mại tại các thị trường xuất khẩu, điều này ảnh hưởng đến doanh số xuất khẩu của Công ty.
- Nguyên liệu: Hiện nay chất lượng của nguyên liệu trong nước không đáp ứng được tiêu chuẩn nguyên liệu của công ty nên gần 70% nguyên liệu phải nhập khẩu từ các nhà cung cấp nước ngoài. Do đó, chi phí nguyên vật liệu sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ biến động giá cả trên thị trường thế giới.
- Tỷ giá: Hằng năm Công ty có sự chênh lệch giữa kim ngạch nhập khẩu lớn hơn kim ngạch xuất khẩu (15% doanh thu từ xuất khẩu nhưng tới 70% nguyên liệu là nhập khẩu).
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của PAC
Lịch sử giá
% 7D
0.55%
% 1M
9.77%
% YTD
54.86%
% 1Y
50.82%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
25,380
Beta 5 năm
0.66
Định giá
P/E (TTM)
12.94
P/B (FQ)
1.74
EV/EBITDA
9.17
Tỷ suất cổ tức
5.56%
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
34,700
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
27/09/2024
31/01/2024
28/12/2023
25/08/2023
18/01/2023
12/08/2022
21/03/2022
19/11/2020
23/06/2020
05/12/2019
19/06/2019
13/12/2018
08/10/2018
25/06/2018
17/11/2017
21/09/2017
14/03/2017
15/08/2016
22/06/2016
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 2:1
07/12/2015
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Pin Ắc quy Miền Nam (PAC), Tiền thân là Công ty Pin ắc quy Miền Nam thành lập vào ngày 19/04/1976. Năm 2004 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hiện tại, PAC có hai nhà máy sản xuất ắc quy tại Đồng Nai và KCN Tân Tạo (TP.HCM) và 1 cơ sở sản xuất pin tại Gia Phú, Q6. Sản phẩm ắc quy khá đa dạng gồm ắc quy chì axit cho ô tô, xe máy và dân dụng mang nhãn hiệu Đồng Nai, JP, Sakura, Sài Gòn, Cửu Long, năng lực sản xuất 1 triệu Kwh/năm. Đây là sản phẩm thế mạnh của PAC, chiếm 50% thị phần lắp ráp ban đầu và khoảng 80% đối với thị trường thay thế, đóng góp từ 75 đến 80% doanh thu mỗi năm. Sản phẩm pin gồm pin R03 (AAA) và R6 (AA) dùng cho đồ chơi trẻ em, máy ảnh, dụng cụ điều khiển từ xa, pin R14 và R20 dùng cho đèn pin, radio mang nhãn hiệu Con Ô, Super và X Power với tổng sản lượng 250 triệu viên/năm. Công ty có hệ thống phân phối trên toàn quốc với hơn 150 Nhà phân phối, Đại lý và hơn 10.000 điểm bán trên cả nước. PAC chính thức được giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) từ năm 2006.
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất pin, ắc quy (Pin Carbon kẽm thông dụng và các loại Ắc quy cho nhiều mục đích như: ắc quy khởi động dùng cho xe ô tô, xe máy, tàu thuyền, ắc quy dân dụng dùng thắp sáng, xe điện và ắc quy công nghiệp);
- Kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm pin ắc quy và vật tư, thiết bị cho sản xuất, kinh doanh pin, ắc quy.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Đẩy mạnh tiêu thụ ắc quy ôtô bằng cách áp dụng chính sách riêng đối với thị trường miền Bắc để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ắc quy PINACO;
- Tiếp tục chú trọng phát triển thị trường ắc quy cung cấp cho tàu thuyền đi biển, một thị trường quan trọng mà PINACO thời gian qua đã có nhiều đầu tư để mở rộng việc cung cấp sản phẩm;
- Duy trì công tác xâm nhập các nhà sản xuất lắp ráp ôtô, xe máy, giành quyền cung cấp sản phẩm ắc quy cho các đơn vị này, xem đây như là một hình thức quảng bá thương hiệu mạnh nhất;
- Mở rộng thị trường xuất khẩu tại Algeria, Nigeria, Yêmn, Ai Cập, Nam Mỹ, Myanmar... với chủ trương thị trường này sẽ chiếm lớn hơn hoặc bằng 10% tổng doanh thu của Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Thị trường xuất khẩu chính của Công ty là Trung Đông và Campuchia. Hiện nay tình hình biến động về chính trị tại, kinh tế tại các quốc gia này đang diễn ra khá phức tạp dẫn đến các thay đổi về chính sách thương mại tại các thị trường xuất khẩu, điều này ảnh hưởng đến doanh số xuất khẩu của Công ty.
- Nguyên liệu: Hiện nay chất lượng của nguyên liệu trong nước không đáp ứng được tiêu chuẩn nguyên liệu của công ty nên gần 70% nguyên liệu phải nhập khẩu từ các nhà cung cấp nước ngoài. Do đó, chi phí nguyên vật liệu sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ biến động giá cả trên thị trường thế giới.
- Tỷ giá: Hằng năm Công ty có sự chênh lệch giữa kim ngạch nhập khẩu lớn hơn kim ngạch xuất khẩu (15% doanh thu từ xuất khẩu nhưng tới 70% nguyên liệu là nhập khẩu).