PBP
(HNX)
CTCP Bao bì Dầu khí Việt Nam
Công ty Cổ phần Bao bì Dầu khí Việt Nam (PBP) được thành lập với vốn điều lệ là 25 tỷ đồng do sự tham gia góp vốn của 3 cổ đông chính là: Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PetroSetco) (51%), Tổng Công ty Phân bón chất Dầu khí (PVFCCo) (19%) và Công ty TNHH Trang Hoàng Mỹ (30%). Vốn điều lệ hiện tại là 47,995 tỷ đồng. Hiện nay sản phẩm bao bì của Công ty chủ yếu cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh phân bón, doanh nghiệp xuất khẩu gạo, thức ăn chăn nuôi, xuất khẩu thủy sản... ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PPC: Công ty Cổ phần bao bì Trung Đông, Công ty TNHH SXTM bao bì Phương Quân, Công ty Cổ phần Đạm Phú Mỹ, Công ty bao bì AG. PBP hoàn tất và đã đưa vào hoạt động nhà máy có công suất 30.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư là 31,5 tỷ đồng, được trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ, được nhập khẩu trực tiếp với công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu. Ngày 27/01/2015, PBP hính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu PBP
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Bao bì Dầu khí Việt Nam (PBP) được thành lập với vốn điều lệ là 25 tỷ đồng do sự tham gia góp vốn của 3 cổ đông chính là: Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PetroSetco) (51%), Tổng Công ty Phân bón chất Dầu khí (PVFCCo) (19%) và Công ty TNHH Trang Hoàng Mỹ (30%). Vốn điều lệ hiện tại là 47,995 tỷ đồng. Hiện nay sản phẩm bao bì của Công ty chủ yếu cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh phân bón, doanh nghiệp xuất khẩu gạo, thức ăn chăn nuôi, xuất khẩu thủy sản... ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PPC: Công ty Cổ phần bao bì Trung Đông, Công ty TNHH SXTM bao bì Phương Quân, Công ty Cổ phần Đạm Phú Mỹ, Công ty bao bì AG. PBP hoàn tất và đã đưa vào hoạt động nhà máy có công suất 30.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư là 31,5 tỷ đồng, được trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ, được nhập khẩu trực tiếp với công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu. Ngày 27/01/2015, PBP hính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất bao bì, kinh doanh chỉ may bao PP, PE, cotton;
- Kinh doanh, in ấn bao bì PP, PE vải manh PP phục vụ cho ngành nông nghiệp và các ngành công nghiệp khác;
- Bán buôn chất dẻo nguyên sinh;
- Bán buôn phân bón;
- Quảng cáo.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Từng bước nghiên cứu mở rộng quy mô sản xuất để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong khu vực và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế;
- Áp dụng triệt để chương trình 5S& Kaizen để loại bỏ lãng phí, tăng hiệu quả sản xuất;
- Liên tục cải tiến công nghệ, đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm bao bì;
- Phân khúc thị trường: hướng tới phân khúc thị trường là các sản phẩm bao bì dùng để chứa đựng gạo xuất khẩu, phân bón ở các tỉnh miền Tây Nam bộ - nơi tập trung nhiều vựa lúa lớn của Việt Nam cũng như là nơi có nhu cầu sử dụng các loại phân bón lớn nhất nước.
Rủi ro kinh doanh
- Công ty gặp phải sự cạnh tranh từ các công lớn trong khu vực như Công ty bao bì Trung Đông, Bao bì Đạm Phú Mỹ, Bao bì Miền Tây, Thành Công, Sadico Cần Thơ, Toàn Thắng plastic, Nam Việt, Hà Tiên, Tiến Hải, Bao bì Phương Quân.
- Nguyên liệu đầu vào chiếm trên 70% giá thành sản phẩm do vậy sự biến động giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của Công ty.
- Lĩnh vực bao bì PP/PE là lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn với tốc độ phát triển hàng năm trung bình 25%-30%, nhưng khả năng cung ứng toàn ngành chỉ tăng từ 10%-15% do vậy ngành đang thu hút nhiều nhà đầu tư gia nhập và sự cạnh tranh sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của PBP
Lịch sử giá
% 7D
1.60%
% 1M
0.05%
% YTD
19.24%
% 1Y
21.37%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
3,390
Beta 5 năm
1
Định giá
P/E (TTM)
6.46
P/B (FQ)
0.86
EV/EBITDA
3.64
Tỷ suất cổ tức
7.09%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
25/10/2024
19/10/2023
06/09/2022
02/07/2021
30/07/2020
12/07/2019
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 7%
08/08/2018
15/05/2017
03/06/2016
15/05/2015
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Bao bì Dầu khí Việt Nam (PBP) được thành lập với vốn điều lệ là 25 tỷ đồng do sự tham gia góp vốn của 3 cổ đông chính là: Tổng Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PetroSetco) (51%), Tổng Công ty Phân bón chất Dầu khí (PVFCCo) (19%) và Công ty TNHH Trang Hoàng Mỹ (30%). Vốn điều lệ hiện tại là 47,995 tỷ đồng. Hiện nay sản phẩm bao bì của Công ty chủ yếu cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh phân bón, doanh nghiệp xuất khẩu gạo, thức ăn chăn nuôi, xuất khẩu thủy sản... ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp với PPC: Công ty Cổ phần bao bì Trung Đông, Công ty TNHH SXTM bao bì Phương Quân, Công ty Cổ phần Đạm Phú Mỹ, Công ty bao bì AG. PBP hoàn tất và đã đưa vào hoạt động nhà máy có công suất 30.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư là 31,5 tỷ đồng, được trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đồng bộ, được nhập khẩu trực tiếp với công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo chất lượng sản phẩm tối ưu. Ngày 27/01/2015, PBP hính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất bao bì, kinh doanh chỉ may bao PP, PE, cotton;
- Kinh doanh, in ấn bao bì PP, PE vải manh PP phục vụ cho ngành nông nghiệp và các ngành công nghiệp khác;
- Bán buôn chất dẻo nguyên sinh;
- Bán buôn phân bón;
- Quảng cáo.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Từng bước nghiên cứu mở rộng quy mô sản xuất để đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng trong khu vực và hướng đến xuất khẩu ra thị trường quốc tế;
- Áp dụng triệt để chương trình 5S& Kaizen để loại bỏ lãng phí, tăng hiệu quả sản xuất;
- Liên tục cải tiến công nghệ, đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm bao bì;
- Phân khúc thị trường: hướng tới phân khúc thị trường là các sản phẩm bao bì dùng để chứa đựng gạo xuất khẩu, phân bón ở các tỉnh miền Tây Nam bộ - nơi tập trung nhiều vựa lúa lớn của Việt Nam cũng như là nơi có nhu cầu sử dụng các loại phân bón lớn nhất nước.
Rủi ro kinh doanh
- Công ty gặp phải sự cạnh tranh từ các công lớn trong khu vực như Công ty bao bì Trung Đông, Bao bì Đạm Phú Mỹ, Bao bì Miền Tây, Thành Công, Sadico Cần Thơ, Toàn Thắng plastic, Nam Việt, Hà Tiên, Tiến Hải, Bao bì Phương Quân.
- Nguyên liệu đầu vào chiếm trên 70% giá thành sản phẩm do vậy sự biến động giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của Công ty.
- Lĩnh vực bao bì PP/PE là lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn với tốc độ phát triển hàng năm trung bình 25%-30%, nhưng khả năng cung ứng toàn ngành chỉ tăng từ 10%-15% do vậy ngành đang thu hút nhiều nhà đầu tư gia nhập và sự cạnh tranh sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn.