SGH
(HNX)
CTCP Khách sạn Sài Gòn
Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn (SGH), thành lập năm 1968 với tên gọi ban đầu là Peninsula Hotel. Năm 1997 chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn. Công ty Cổ phần Khách sạn Sài gòn chuyên cung cấp dịch vụ phòng nghỉ thông qua hệ thống khách sạn của mình (Khách sạn Sài Gòn với 100 phòng ngủ tiện nghi, tiêu chuẩn 3 sao, toạ lạc ngay trung tâm Quận 1, thành phố Thành phố Hồ Chí Minh), ngoài ra công ty còn cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch lữ hành. Đối tượng khách hàng chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Đối thủ cạnh tranh chính là các khách sạn thuộc Sài Gòn Tourist (Khách sạn Quê Hương, Hữu Nghị, Bông Sen, Continental, Đồng Khởi, Kim Đô) và một vài khách sạn tư nhân trong khu vực như Mùa Xuân, Bạch Đằng...Khách Sạn Sài Gòn tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thương mại và du lịch của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự lựa chọn khách sạn 3 sao lý tưởng cho khách Du lịch và khách thương nhân muốn trải nghiệm cuộc sống sôi động của Sài Gòn. Ngày 30/07/2009, SGH chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu SGH
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn (SGH), thành lập năm 1968 với tên gọi ban đầu là Peninsula Hotel. Năm 1997 chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn. Công ty Cổ phần Khách sạn Sài gòn chuyên cung cấp dịch vụ phòng nghỉ thông qua hệ thống khách sạn của mình (Khách sạn Sài Gòn với 100 phòng ngủ tiện nghi, tiêu chuẩn 3 sao, toạ lạc ngay trung tâm Quận 1, thành phố Thành phố Hồ Chí Minh), ngoài ra công ty còn cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch lữ hành. Đối tượng khách hàng chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Đối thủ cạnh tranh chính là các khách sạn thuộc Sài Gòn Tourist (Khách sạn Quê Hương, Hữu Nghị, Bông Sen, Continental, Đồng Khởi, Kim Đô) và một vài khách sạn tư nhân trong khu vực như Mùa Xuân, Bạch Đằng...Khách Sạn Sài Gòn tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thương mại và du lịch của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự lựa chọn khách sạn 3 sao lý tưởng cho khách Du lịch và khách thương nhân muốn trải nghiệm cuộc sống sôi động của Sài Gòn. Ngày 30/07/2009, SGH chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh phòng nghỉ, văn phòng cho thuê;
- Kinh doanh ăn uống và vũ trường; Kinh doanh karaoke;
- Thu đổi ngoại tệ cho khách. (Theo giấy phép của cơ quan chức năng);
- Dịch vụ du lịch, lữ hành Quốc tế và trong nước; Vận chuyển khách du lịch;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Củng cố đẩy mạnh hoạt động lữ hành trong nước, đặc biệt nhắm đến các tổ chức, các đối tượng là cựu chiến binh Mỹ, các tour hành hương;
- Ký kết các hợp đồng liên kết hợp tác với các công ty du lịch trong nước và ngoài nước để tiến tới xin giấy phép tổ chức tour du lịch nước ngoài;
- Liên kết với các nước khác, liên kết với hệ thống khách sạn có tên tuổi (branded) để tạo ra một mạng du lịch trọn gói;
Rủi ro kinh doanh
- Khách sạn Sài gòn chịu sự cạnh tranh quyết liệt của các khách sạn khác đồng hạng thuộc hệ thống Saigon Tourist và các khách sạn lớn khác trên Thành phố Hồ Chí Minh như Rex, Continental, New World, Sofitel.
- Khách sạn còn yếu về hoạt động marketing, tìm kiếm và phát triển thị trường mới. Tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước, nên quản lý điều hành, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ so với các khách sạn nước ngoài và tư nhân chưa tốt.
- Công ty bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá do tỷ lệ khách nước ngoài thuê phòng lớn hơn khách nội địa.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của SGH
Lịch sử giá
% 7D
7.62%
% 1M
37.25%
% YTD
15.26%
% 1Y
33.45%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
34,570
Beta 5 năm
0.6
Định giá
P/E (TTM)
31.14
P/B (FQ)
3.05
EV/EBITDA
21.63
Tỷ suất cổ tức
14.04%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
11/07/2024
17/07/2023
19/08/2020
08/05/2019
20/07/2018
02/03/2017
22/09/2016
30/05/2016
18/04/2014
09/04/2013
11/04/2012
22/06/2010
05/03/2009
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn (SGH), thành lập năm 1968 với tên gọi ban đầu là Peninsula Hotel. Năm 1997 chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Khách sạn Sài Gòn. Công ty Cổ phần Khách sạn Sài gòn chuyên cung cấp dịch vụ phòng nghỉ thông qua hệ thống khách sạn của mình (Khách sạn Sài Gòn với 100 phòng ngủ tiện nghi, tiêu chuẩn 3 sao, toạ lạc ngay trung tâm Quận 1, thành phố Thành phố Hồ Chí Minh), ngoài ra công ty còn cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch lữ hành. Đối tượng khách hàng chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Đối thủ cạnh tranh chính là các khách sạn thuộc Sài Gòn Tourist (Khách sạn Quê Hương, Hữu Nghị, Bông Sen, Continental, Đồng Khởi, Kim Đô) và một vài khách sạn tư nhân trong khu vực như Mùa Xuân, Bạch Đằng...Khách Sạn Sài Gòn tọa lạc ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thương mại và du lịch của thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự lựa chọn khách sạn 3 sao lý tưởng cho khách Du lịch và khách thương nhân muốn trải nghiệm cuộc sống sôi động của Sài Gòn. Ngày 30/07/2009, SGH chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Kinh doanh phòng nghỉ, văn phòng cho thuê;
- Kinh doanh ăn uống và vũ trường; Kinh doanh karaoke;
- Thu đổi ngoại tệ cho khách. (Theo giấy phép của cơ quan chức năng);
- Dịch vụ du lịch, lữ hành Quốc tế và trong nước; Vận chuyển khách du lịch;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Củng cố đẩy mạnh hoạt động lữ hành trong nước, đặc biệt nhắm đến các tổ chức, các đối tượng là cựu chiến binh Mỹ, các tour hành hương;
- Ký kết các hợp đồng liên kết hợp tác với các công ty du lịch trong nước và ngoài nước để tiến tới xin giấy phép tổ chức tour du lịch nước ngoài;
- Liên kết với các nước khác, liên kết với hệ thống khách sạn có tên tuổi (branded) để tạo ra một mạng du lịch trọn gói;
Rủi ro kinh doanh
- Khách sạn Sài gòn chịu sự cạnh tranh quyết liệt của các khách sạn khác đồng hạng thuộc hệ thống Saigon Tourist và các khách sạn lớn khác trên Thành phố Hồ Chí Minh như Rex, Continental, New World, Sofitel.
- Khách sạn còn yếu về hoạt động marketing, tìm kiếm và phát triển thị trường mới. Tiền thân là một doanh nghiệp nhà nước, nên quản lý điều hành, cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ so với các khách sạn nước ngoài và tư nhân chưa tốt.
- Công ty bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá do tỷ lệ khách nước ngoài thuê phòng lớn hơn khách nội địa.