VHC
(HOSE)
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC), có tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Hoàn được thành lập vào năm 1997. Năm 2007, VHC chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh sang Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến xuất khẩu cá Tra, Basa đông lạnh với các sản phẩm chính là cá tra, basa, lóc, rô phi, fillet mang thương hiệu Vĩnh hoàn. VHC là Công ty dẫn đầu ngành cá tra Việt Nam từ năm 2010 đến nay, chiếm thị phần 17.07% của toàn ngành. Sản phẩm của Công ty đã có mặt tại các chuỗi bán lẻ danh tiếng như Walmart, Target, Trader Joe, và Kroger, và được phân phối bởi các công ty về dịch vụ thực phẩm hàng đầu của Mỹ như Sysco, Gordon Food Service, US Foods. VHC đang dẫn đầu trong số lượng các vùng nuôi đạt chứng nhận tại Việt Nam với diện tích vùng nuôi đạt chứng nhận Aquaculture Stewardship Council (ASC), Best Aquaculture Practices (BAP), Global Good Agricultural Practice (GlobalGAP) lần lượt đạt 180ha, 135ha, và 155ha. Ngày 24/12/2007, VHC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
71,900
+1,500
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VHC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC), có tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Hoàn được thành lập vào năm 1997. Năm 2007, VHC chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh sang Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến xuất khẩu cá Tra, Basa đông lạnh với các sản phẩm chính là cá tra, basa, lóc, rô phi, fillet mang thương hiệu Vĩnh hoàn. VHC là Công ty dẫn đầu ngành cá tra Việt Nam từ năm 2010 đến nay, chiếm thị phần 17.07% của toàn ngành. Sản phẩm của Công ty đã có mặt tại các chuỗi bán lẻ danh tiếng như Walmart, Target, Trader Joe, và Kroger, và được phân phối bởi các công ty về dịch vụ thực phẩm hàng đầu của Mỹ như Sysco, Gordon Food Service, US Foods. VHC đang dẫn đầu trong số lượng các vùng nuôi đạt chứng nhận tại Việt Nam với diện tích vùng nuôi đạt chứng nhận Aquaculture Stewardship Council (ASC), Best Aquaculture Practices (BAP), Global Good Agricultural Practice (GlobalGAP) lần lượt đạt 180ha, 135ha, và 155ha. Ngày 24/12/2007, VHC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nuôi trồng, chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản;
- Mua bán thủy sản, mua bán máy móc, thiết bị, vật tư, hóa chất, nông sản thực phẩm, súc sản, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, chế biến thủy hải sản, chế biến thức ăn thủy sản;
- Các ngành nghề khác theo giấy phép đăng kí kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục mở rộng năng lực nuôi trồng và sản xuất, đảm bảo nguồn cung nguyên liệu chất lượng tốt, chi phí cạnh tranh và sản phẩm cá tra chất lượng cao, đạt được ngày càng nhiều các chứng nhận quốc tế và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu ngày càng cao của thị trường;
- Đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, hoàn thiện và phát triển thêm các dòng sản phẩm collagen, gia tăng giá trị và dịch vụ cho khách hàng;
- Duy trì tăng trưởng ổn định tại thị trường Mỹ, tăng thị phần ở các khối thị trường mới phát triển bao gồm châu Á mà nổi bật là Nhật Bản và Trung Quốc, châu Mỹ Latinh;
Rủi ro kinh doanh
- Nguồn nguyên liệu đầu vào cho hoạt động nuôi trồng thủy sản như thức ăn, con giống, hóa chất, kháng sinh phần lớn được nhập khẩu từ nước ngoài. Các cơ quan quản lý chưa thể kiểm soát được chất lượng của các mặt hàng này. Các yếu tố này dẫn tới sản phẩm thủy sản đầu ra có chất lượng không đồng đều. Hơn nữa, Chi phí sản xuất cao hơn so với các nước xuất khẩu khác làm giảm tính cạnh tranh của mặt hàng thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
- Với việc tự do hóa thương mại quốc tế, thủy sản Việt Nam sẽ có lợi về thuế quan, nhưng sẽ là đối tượng để các nước nhập khẩu áp dụng các rào cản phi thuế quan nhằm bảo hộ ngành sản xuất nội địa.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của VHC
Lịch sử giá
% 7D
2.57%
% 1M
0.83%
% YTD
19.56%
% 1Y
25.29%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
1,165,030
Beta 5 năm
1.24
Định giá
P/E (TTM)
18.85
P/B (FQ)
1.85
EV/EBITDA
10.87
Tỷ suất cổ tức
2.78%
Giá trị nội tại
Báo cáo phân tích
84,200
81,600
88,000
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
05/12/2024
19/02/2024
04/01/2024
20/10/2022
21/12/2021
08/10/2020
30/12/2019
17/05/2019
07/12/2018
15/03/2018
18/11/2016
14/06/2016
02/07/2015
20/11/2014
28/07/2014
23/04/2014
12/06/2013
28/12/2012
18/12/2012
06/07/2012
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (VHC), có tiền thân là Doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Hoàn được thành lập vào năm 1997. Năm 2007, VHC chính thức chuyển đổi mô hình kinh doanh sang Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn. Công ty hoạt động trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến xuất khẩu cá Tra, Basa đông lạnh với các sản phẩm chính là cá tra, basa, lóc, rô phi, fillet mang thương hiệu Vĩnh hoàn. VHC là Công ty dẫn đầu ngành cá tra Việt Nam từ năm 2010 đến nay, chiếm thị phần 17.07% của toàn ngành. Sản phẩm của Công ty đã có mặt tại các chuỗi bán lẻ danh tiếng như Walmart, Target, Trader Joe, và Kroger, và được phân phối bởi các công ty về dịch vụ thực phẩm hàng đầu của Mỹ như Sysco, Gordon Food Service, US Foods. VHC đang dẫn đầu trong số lượng các vùng nuôi đạt chứng nhận tại Việt Nam với diện tích vùng nuôi đạt chứng nhận Aquaculture Stewardship Council (ASC), Best Aquaculture Practices (BAP), Global Good Agricultural Practice (GlobalGAP) lần lượt đạt 180ha, 135ha, và 155ha. Ngày 24/12/2007, VHC chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nuôi trồng, chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản;
- Mua bán thủy sản, mua bán máy móc, thiết bị, vật tư, hóa chất, nông sản thực phẩm, súc sản, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, chế biến thủy hải sản, chế biến thức ăn thủy sản;
- Các ngành nghề khác theo giấy phép đăng kí kinh doanh.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tiếp tục mở rộng năng lực nuôi trồng và sản xuất, đảm bảo nguồn cung nguyên liệu chất lượng tốt, chi phí cạnh tranh và sản phẩm cá tra chất lượng cao, đạt được ngày càng nhiều các chứng nhận quốc tế và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu ngày càng cao của thị trường;
- Đầu tư mạnh mẽ vào công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, hoàn thiện và phát triển thêm các dòng sản phẩm collagen, gia tăng giá trị và dịch vụ cho khách hàng;
- Duy trì tăng trưởng ổn định tại thị trường Mỹ, tăng thị phần ở các khối thị trường mới phát triển bao gồm châu Á mà nổi bật là Nhật Bản và Trung Quốc, châu Mỹ Latinh;
Rủi ro kinh doanh
- Nguồn nguyên liệu đầu vào cho hoạt động nuôi trồng thủy sản như thức ăn, con giống, hóa chất, kháng sinh phần lớn được nhập khẩu từ nước ngoài. Các cơ quan quản lý chưa thể kiểm soát được chất lượng của các mặt hàng này. Các yếu tố này dẫn tới sản phẩm thủy sản đầu ra có chất lượng không đồng đều. Hơn nữa, Chi phí sản xuất cao hơn so với các nước xuất khẩu khác làm giảm tính cạnh tranh của mặt hàng thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
- Với việc tự do hóa thương mại quốc tế, thủy sản Việt Nam sẽ có lợi về thuế quan, nhưng sẽ là đối tượng để các nước nhập khẩu áp dụng các rào cản phi thuế quan nhằm bảo hộ ngành sản xuất nội địa.