VIP
(HOSE)
Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO
Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO (VIP) có tiền thân là Công ty vận tải Xăng dầu đường thủy I thành lập năm 1980. VIP chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005. Hoạt động chính của công ty là vận tải xăng dầu viễn dương và ven biển, kinh doanh xăng dầu, kinh doanh bất động sản. Công ty có đội tàu biển tổng trọng tải 180.000 DWT, là một trong số ít đội tàu biển vận tải xăng dầu của Việt
VIP
VIP
Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO
13,400
-200
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VIP
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO (VIP) có tiền thân là Công ty vận tải Xăng dầu đường thủy I thành lập năm 1980. VIP chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005. Hoạt động chính của công ty là vận tải xăng dầu viễn dương và ven biển, kinh doanh xăng dầu, kinh doanh bất động sản. Công ty có đội tàu biển tổng trọng tải 180.000 DWT, là một trong số ít đội tàu biển vận tải xăng dầu của Việt
Sản phẩm dịch vụ chính
- Vận tải ven biển và viễn dương.
- Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hoá.
- Dịch vu giao nhận hàng hóa XNK.
- Kinh doanh bất động sản (nhà cửa, kho tàng) và vật liệu xây dựng.
- Khai thuê hải quan.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung quy hoạch và phát triển đội tàu trẻ, hiện đại, nâng cao hiệu quả khai thác, phấn đấu nâng tổng trọng tải đội tàu lên 200.000 DWT.
- Xây dựng hình ảnh và thương hiệu của VIPCO trên thị trường;
- Dự án Cao ốc 37 Phan Bội Châu và tòa nhà 43 Quang Trung: tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng, liên doanh, liên kết thực hiện các hạng mục chưa hoàn thành.
Rủi ro kinh doanh
- Năng lực đội tàu vẫn trong tình trạng dư thừa quá nhiều, nguồn hàng vận chuyển không có sự tăng trưởng đáng kể, giá thuê tàu cũng như giá cước vận chuyển quốc tế cũng như khu vực vẫn ở mức thấp.
- Áp lực chi phí tăng do yêu cầu của công ước Quốc tế về an toàn tàu dầu , các chi phí về thuyền viên, bảo dưỡng tàu cũng tăng.
- Thị trường bất động sản chưa phục hồi hoàn toàn sau khung hoảng kinh tế, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của VIP
Lịch sử giá
% 7D
1.83%
% 1M
4.69%
% YTD
25.86%
% 1Y
28.69%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
424,800
Beta 5 năm
0.84
Định giá
P/E (TTM)
14.2
P/B (FQ)
0.73
EV/EBITDA
4.22
Tỷ suất cổ tức
7.46%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
06/06/2024
12/05/2023
11/05/2022
21/07/2020
14/03/2019
23/02/2018
09/03/2017
15/06/2016
23/12/2015
17/12/2014
04/06/2014
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:7
14/05/2013
11/05/2012
16/03/2011
29/03/2010
09/03/2009
10/10/2007
17/08/2007
07/02/2007
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO (VIP) có tiền thân là Công ty vận tải Xăng dầu đường thủy I thành lập năm 1980. VIP chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2005. Hoạt động chính của công ty là vận tải xăng dầu viễn dương và ven biển, kinh doanh xăng dầu, kinh doanh bất động sản. Công ty có đội tàu biển tổng trọng tải 180.000 DWT, là một trong số ít đội tàu biển vận tải xăng dầu của Việt
Sản phẩm dịch vụ chính
- Vận tải ven biển và viễn dương.
- Dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hoá.
- Dịch vu giao nhận hàng hóa XNK.
- Kinh doanh bất động sản (nhà cửa, kho tàng) và vật liệu xây dựng.
- Khai thuê hải quan.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Tập trung quy hoạch và phát triển đội tàu trẻ, hiện đại, nâng cao hiệu quả khai thác, phấn đấu nâng tổng trọng tải đội tàu lên 200.000 DWT.
- Xây dựng hình ảnh và thương hiệu của VIPCO trên thị trường;
- Dự án Cao ốc 37 Phan Bội Châu và tòa nhà 43 Quang Trung: tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng, liên doanh, liên kết thực hiện các hạng mục chưa hoàn thành.
Rủi ro kinh doanh
- Năng lực đội tàu vẫn trong tình trạng dư thừa quá nhiều, nguồn hàng vận chuyển không có sự tăng trưởng đáng kể, giá thuê tàu cũng như giá cước vận chuyển quốc tế cũng như khu vực vẫn ở mức thấp.
- Áp lực chi phí tăng do yêu cầu của công ước Quốc tế về an toàn tàu dầu , các chi phí về thuyền viên, bảo dưỡng tàu cũng tăng.
- Thị trường bất động sản chưa phục hồi hoàn toàn sau khung hoảng kinh tế, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh bất động sản của Công ty.