VTC
(HNX)
CTCP Viễn thông VTC
Công ty Cổ phần Viễn thông VTC tiền thân là Xí nghiệp liên doanh sản xuất thiết bị viễn thông Việt nam thành lập năm 1988. Năm 1999 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hiện nay công ty là đơn vị cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và hỗ trợ kỹ thuật các hệ thống tổng đài cho các Bưu điện tỉnh thành. Hiện công ty là đại lý cung cấp độc quyền sản phẩm của UTStarcom tại thị trường phía Nam từ Quảng Trị trở vào và là nhà phân phối lớn các sản phẩm của OPNET (Đài Loan). Mức tăng trưởng doanh thu trung bình của hoạt động này hàng năm cao (hơn 50%). Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thẻ thông minh, Trung tâm Sản xuất Thẻ của Công ty là một trong hai đơn vị đầu tiên của cả nước tham gia lĩnh vực này. Ngoài ra, Công ty còn là đại lý cung cấp độc quyền sản phẩm của HiTron (Đài Loan), E 77 (Hungary) và là nhà phân phối lớn các sản phẩm của Huawei (Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng doanh thu trung bình của hoạt động này hàng năm khá cao (hơn 50%).
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu VTC
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Viễn thông VTC tiền thân là Xí nghiệp liên doanh sản xuất thiết bị viễn thông Việt nam thành lập năm 1988. Năm 1999 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hiện nay công ty là đơn vị cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và hỗ trợ kỹ thuật các hệ thống tổng đài cho các Bưu điện tỉnh thành. Hiện công ty là đại lý cung cấp độc quyền sản phẩm của UTStarcom tại thị trường phía Nam từ Quảng Trị trở vào và là nhà phân phối lớn các sản phẩm của OPNET (Đài Loan). Mức tăng trưởng doanh thu trung bình của hoạt động này hàng năm cao (hơn 50%). Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thẻ thông minh, Trung tâm Sản xuất Thẻ của Công ty là một trong hai đơn vị đầu tiên của cả nước tham gia lĩnh vực này. Ngoài ra, Công ty còn là đại lý cung cấp độc quyền sản phẩm của HiTron (Đài Loan), E 77 (Hungary) và là nhà phân phối lớn các sản phẩm của Huawei (Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng doanh thu trung bình của hoạt động này hàng năm khá cao (hơn 50%).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, lắp ráp các thiết bị bưu chính, viễn thông, điện, điện tử và tin học;
- Xây lắp, lắp đặt, bảo dưỡng, hỗ trợ vận hành các công trình viễn thông, điện, điện tử và tin học;
- Sản xuất các loại thẻ dùng trong lĩnh vực tin học, viễn thông, bảo vệ và các ứng dụng khác;
- Kinh doanh các thiết bị viễn thông bao gồm card tổng đài, thiết bị truy nhập, cáp viễn thông, thiết bị chống sét, thiết bị truyển dẫn, nguồn, battery;
- Đầu tư hạ tầng viễn thông.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mở rộng hoạt động cung cấp dịch vụ kỹ thuật đối với tất cả các sản phẩm mạng cố định, băng rộng, truyền dẫn và di động;
- Mở rộng cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tất cả nhà khai thác trên toàn quốc, phát triển ra khu vực;
- Đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận từ 7-10% mỗi năm;
- Liên kết với nước ngoài để nghiên cứ sản xuất sản phẩm công nghệ cao;
- TÌm kiếm và triển khai các dự án điện tử viễn thông trên toàn quốc, với điều kiện tiên quyết dự án phải ích thiết thực xã hội và ko ảnh hưởng môi trường.
Rủi ro kinh doanh
- Chu kỳ thay đổi công nghệ ngày càng ngắn, đặt Công ty cũng như các doanh nghiệp khác hoạt động trong ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam trước nguy cơ tiềm ẩn tụt hậu về công nghệ nếu không có chiến lược tiếp cận cụ thể và linh hoạt.
- Việc mở cửa thị trường trong tiến trình hội nhập tất yếu sẽ xuất hiện thêm nhiều đối tác trong nước cũng như nước ngoài tham gia kinh doanh khai thác dịch vụ bưu chính viễn thông tạo sức ép cạnh tranh đáng kể trong nội bộ ngành.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của VTC
Lịch sử giá
% 7D
2.35%
% 1M
2.35%
% YTD
6.26%
% 1Y
13.54%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
2,300
Beta 5 năm
0.35
Định giá
P/E (TTM)
19.29
P/B (FQ)
0.76
EV/EBITDA
5.58
Tỷ suất cổ tức
8.43%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
26/03/2024
24/03/2023
25/03/2022
25/03/2021
26/03/2020
22/03/2019
15/03/2017
29/05/2006
14/12/2005
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Viễn thông VTC tiền thân là Xí nghiệp liên doanh sản xuất thiết bị viễn thông Việt nam thành lập năm 1988. Năm 1999 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hiện nay công ty là đơn vị cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và hỗ trợ kỹ thuật các hệ thống tổng đài cho các Bưu điện tỉnh thành. Hiện công ty là đại lý cung cấp độc quyền sản phẩm của UTStarcom tại thị trường phía Nam từ Quảng Trị trở vào và là nhà phân phối lớn các sản phẩm của OPNET (Đài Loan). Mức tăng trưởng doanh thu trung bình của hoạt động này hàng năm cao (hơn 50%). Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thẻ thông minh, Trung tâm Sản xuất Thẻ của Công ty là một trong hai đơn vị đầu tiên của cả nước tham gia lĩnh vực này. Ngoài ra, Công ty còn là đại lý cung cấp độc quyền sản phẩm của HiTron (Đài Loan), E 77 (Hungary) và là nhà phân phối lớn các sản phẩm của Huawei (Trung Quốc) tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng doanh thu trung bình của hoạt động này hàng năm khá cao (hơn 50%).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, lắp ráp các thiết bị bưu chính, viễn thông, điện, điện tử và tin học;
- Xây lắp, lắp đặt, bảo dưỡng, hỗ trợ vận hành các công trình viễn thông, điện, điện tử và tin học;
- Sản xuất các loại thẻ dùng trong lĩnh vực tin học, viễn thông, bảo vệ và các ứng dụng khác;
- Kinh doanh các thiết bị viễn thông bao gồm card tổng đài, thiết bị truy nhập, cáp viễn thông, thiết bị chống sét, thiết bị truyển dẫn, nguồn, battery;
- Đầu tư hạ tầng viễn thông.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mở rộng hoạt động cung cấp dịch vụ kỹ thuật đối với tất cả các sản phẩm mạng cố định, băng rộng, truyền dẫn và di động;
- Mở rộng cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tất cả nhà khai thác trên toàn quốc, phát triển ra khu vực;
- Đảm bảo duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận từ 7-10% mỗi năm;
- Liên kết với nước ngoài để nghiên cứ sản xuất sản phẩm công nghệ cao;
- TÌm kiếm và triển khai các dự án điện tử viễn thông trên toàn quốc, với điều kiện tiên quyết dự án phải ích thiết thực xã hội và ko ảnh hưởng môi trường.
Rủi ro kinh doanh
- Chu kỳ thay đổi công nghệ ngày càng ngắn, đặt Công ty cũng như các doanh nghiệp khác hoạt động trong ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam trước nguy cơ tiềm ẩn tụt hậu về công nghệ nếu không có chiến lược tiếp cận cụ thể và linh hoạt.
- Việc mở cửa thị trường trong tiến trình hội nhập tất yếu sẽ xuất hiện thêm nhiều đối tác trong nước cũng như nước ngoài tham gia kinh doanh khai thác dịch vụ bưu chính viễn thông tạo sức ép cạnh tranh đáng kể trong nội bộ ngành.