HTL
(HOSE)
Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long
Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long (HTL) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Trường Long, thành lập năm 1998. Năm 2007 công ty tiến hành cổ phần hóa và chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh xe tải, sửa chữa, bảo hành, bảo trì và cung cấp phụ tùng; đăng kiểm xe và hoa hồng bảo hiểm xe. Công ty có đối tác chiến lược là Sumitomo - Bộ phận Ô tô, tập đoàn tài chính có tầm cỡ ở Nhật Bản. Tập đoàn Sumitomo cam kết hỗ trợ Trường Long về mặt tài chính, quản lý cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, Công ty có hơn 10 đại lý từ Bắc vào Nam, giúp công ty tiếp cận được nhiều khách hàng trên cả nước, mở rộng thị trường. Ngày 22/10/2010, HTL chính thức giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
31,250
+1,900
HTL
HTL
Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long
31,250
+1,900
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu HTL
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long (HTL) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Trường Long, thành lập năm 1998. Năm 2007 công ty tiến hành cổ phần hóa và chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh xe tải, sửa chữa, bảo hành, bảo trì và cung cấp phụ tùng; đăng kiểm xe và hoa hồng bảo hiểm xe. Công ty có đối tác chiến lược là Sumitomo - Bộ phận Ô tô, tập đoàn tài chính có tầm cỡ ở Nhật Bản. Tập đoàn Sumitomo cam kết hỗ trợ Trường Long về mặt tài chính, quản lý cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, Công ty có hơn 10 đại lý từ Bắc vào Nam, giúp công ty tiếp cận được nhiều khách hàng trên cả nước, mở rộng thị trường. Ngày 22/10/2010, HTL chính thức giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Mua bán máy móc, thiết bị phụ tùng, xe ô tô, xe chuyên dùng và phụ tùng xe các loại
- Đại lý ký gửi hàng hóa; dịch vụ thương mại; cho thuê xe các loại
- Sửa chữa ô tô; thiết kế, thi công, cải tạo, đóng mới các loại phương tiện vận tải cơ giới đường bộ; ...
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mở rộng xây dựng thêm showroom và workshop mới tại các tỉnh, thành phố lớn.
- Hoàn thiện hệ thống phân phối cẩu Tadano và sản phẩm chuyên dùng trên toàn quốc.
- Cung cấp thêm dịch vụ sửa chữa cho các dòng xe khác.
- Đa dạng hóa sản phẩm để hạn chế rủi ro trong kinh doanh.
- Phấn đấu trở thành công ty kinh doanh xe tải hàng đầu tại Việt Nam về quy mô sản xuất, chất lượng phục vụ;
Rủi ro kinh doanh
- Hiện nay Hino có 10 đại lý từ Bắc vào Nam, ngoài ra cạnh tranh trực tiếp với Hino còn có các thương hiệu nổi tiếng khác như Isuzu, Hyndai, Trường Hải. Sự đa dạng về nhà cung cấp cũng như chủng loại xe giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn nhưng đồng thời cũng dẫn đến việc cạnh tranh khốc liệt giữa các đại lý kinh doanh xe tải tại thì trường Việt Nam.
- Nguyên vật liệu sản xuất, lắp ráp xe tải Hino chủ yếu là nhập khẩu. Ngoài ra một số nguyên liệu, thiết bị chủ yếu nhằm sản xuất thùng xe và cầu của Công ty cũng nhập từ nước ngoài, vì vậy sự biến động tỷ giá hối đoái sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá thành của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của HTL
Lịch sử giá
% 7D
5.22%
% 1M
13.64%
% YTD
217.03%
% 1Y
199.13%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
14,380
Beta 5 năm
0.35
Định giá
P/E (TTM)
7.59
P/B (FQ)
1.72
EV/EBITDA
5.67
Tỷ suất cổ tức
16%
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
29/11/2024
11/07/2024
20/02/2024
08/06/2023
28/09/2022
09/06/2022
27/10/2020
21/01/2020
14/02/2019
26/03/2018
07/07/2017
07/07/2016
25/01/2016
02/10/2015
27/05/2015
02/03/2015
13/08/2014
13/09/2013
17/05/2013
31/07/2012
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long (HTL) tiền thân là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Trường Long, thành lập năm 1998. Năm 2007 công ty tiến hành cổ phần hóa và chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh xe tải, sửa chữa, bảo hành, bảo trì và cung cấp phụ tùng; đăng kiểm xe và hoa hồng bảo hiểm xe. Công ty có đối tác chiến lược là Sumitomo - Bộ phận Ô tô, tập đoàn tài chính có tầm cỡ ở Nhật Bản. Tập đoàn Sumitomo cam kết hỗ trợ Trường Long về mặt tài chính, quản lý cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, Công ty có hơn 10 đại lý từ Bắc vào Nam, giúp công ty tiếp cận được nhiều khách hàng trên cả nước, mở rộng thị trường. Ngày 22/10/2010, HTL chính thức giao dịch trên Sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Mua bán máy móc, thiết bị phụ tùng, xe ô tô, xe chuyên dùng và phụ tùng xe các loại
- Đại lý ký gửi hàng hóa; dịch vụ thương mại; cho thuê xe các loại
- Sửa chữa ô tô; thiết kế, thi công, cải tạo, đóng mới các loại phương tiện vận tải cơ giới đường bộ; ...
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mở rộng xây dựng thêm showroom và workshop mới tại các tỉnh, thành phố lớn.
- Hoàn thiện hệ thống phân phối cẩu Tadano và sản phẩm chuyên dùng trên toàn quốc.
- Cung cấp thêm dịch vụ sửa chữa cho các dòng xe khác.
- Đa dạng hóa sản phẩm để hạn chế rủi ro trong kinh doanh.
- Phấn đấu trở thành công ty kinh doanh xe tải hàng đầu tại Việt Nam về quy mô sản xuất, chất lượng phục vụ;
Rủi ro kinh doanh
- Hiện nay Hino có 10 đại lý từ Bắc vào Nam, ngoài ra cạnh tranh trực tiếp với Hino còn có các thương hiệu nổi tiếng khác như Isuzu, Hyndai, Trường Hải. Sự đa dạng về nhà cung cấp cũng như chủng loại xe giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn nhưng đồng thời cũng dẫn đến việc cạnh tranh khốc liệt giữa các đại lý kinh doanh xe tải tại thì trường Việt Nam.
- Nguyên vật liệu sản xuất, lắp ráp xe tải Hino chủ yếu là nhập khẩu. Ngoài ra một số nguyên liệu, thiết bị chủ yếu nhằm sản xuất thùng xe và cầu của Công ty cũng nhập từ nước ngoài, vì vậy sự biến động tỷ giá hối đoái sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá thành của Công ty.