TMT
(HOSE)
Công ty Cổ phần Ô tô TMT
Công ty Cổ phần Ô tô TMT (TMT), tiền thân là Công ty Vật tư thiết bị Cơ khí Giao thông Vận tải thuộc Cục Cơ khí - Bộ Giao thông Vận tải được thành lập năm 1976. Năm 2006, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh thành Công ty Cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của TMT là sản xuất, lắp ráp xe gắn máy và xe ô tô tải các loại. Các sản phẩm của công ty đều đạt tiêu chuẩn khí thải EURO II. Trọng tải thiết kế của ô tô tải từ 500 kg đến 15 tấn, trong đó dòng sản phẩm được ưa chuộng là xe tải trọng 2,5 tấn - 7 tấn. Hiện công ty đang có 2 nhà máy sản xuất, đó là Nhà máy ô tô Cửu Long và Nhà máy xe khách, xe buýt TMT tại Hưng Yên. Sản phẩm được phân phối qua hệ thống đại lý độc quyền trên 64 tỉnh thành cả nước. Ngày 22/01/2010, TMT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Định giá
Hấp dẫnThông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu TMT
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Ô tô TMT (TMT), tiền thân là Công ty Vật tư thiết bị Cơ khí Giao thông Vận tải thuộc Cục Cơ khí - Bộ Giao thông Vận tải được thành lập năm 1976. Năm 2006, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh thành Công ty Cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của TMT là sản xuất, lắp ráp xe gắn máy và xe ô tô tải các loại. Các sản phẩm của công ty đều đạt tiêu chuẩn khí thải EURO II. Trọng tải thiết kế của ô tô tải từ 500 kg đến 15 tấn, trong đó dòng sản phẩm được ưa chuộng là xe tải trọng 2,5 tấn - 7 tấn. Hiện công ty đang có 2 nhà máy sản xuất, đó là Nhà máy ô tô Cửu Long và Nhà máy xe khách, xe buýt TMT tại Hưng Yên. Sản phẩm được phân phối qua hệ thống đại lý độc quyền trên 64 tỉnh thành cả nước. Ngày 22/01/2010, TMT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và cung ứng vật tư thiết bị cơ khí giao thông vận tải;
- Gia công, phục hồi, kinh doanh vật tư, phụ tùng, phương tiện thiết bị cơ khí, giao thông vận tải;
- Sửa chữa, kinh doanh, đại lý ký gửi các loại xe gắn máy hai bánh, ba bánh;
- Kinh doanh hàng điện, điện tử, hàng trang trí nội thất;
- Làm dịch vụ xuất nhập khẩu vật tư, phụ tùng, phương tiện giao thông vận tải;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Hoàn thiện đưa vào sử dụng dây chuyền sơn điện ly trong quý II/2015;
- Tiếp tục thực hiện chương trình và lựa chọn đối tác đầu tư sản xuất, lắp ráp, tiêu thụ xe ô tô tải và xe du lịch có thương hiệu và uy tín trên toàn cầu;
- Tiếp tục thuê thêm đất để mở rộng sản xuất, làm thủ tục xin UBND tỉnh Hưng Yên cấp thêm khu đất khoảng 20ha của cảng cạn liền kề Nhà máy ô tô Cửu Long để mở rộng sản xuất khi triển khai hợp tác toàn diện với Tập đoàn TaTa;
- Chuyển đổi mục đích sử dụng cho phép thành lập pháp nhân mới, liên doanh hoặc cổ phần để khai thác có hiệu quả 1.300m2 đất tại 83 Triều Khúc;
- Phát hành trái phiếu doanh nghiệp để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư và tăng quy mô vốn của Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Một số đại lý bán xe ô tô Cửu Long gặp khó khăn về tài chính do đầu tư vào bất động sản nên không tập trung bán xe dẫn đến thị trường bị bỏ trống, thị phần và sản lượng tiêu thụ giảm sút so với kế hoạch
- Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường sản xuất, lắp ráp ô tô tải. Các đối thủ cạnh tranh bao gồm: Trường Hải, Vinaxuki, Sông Hồng, Ô tô Giải Phóng, Forcia, Hoa Mai, Chiến Thắng; các hãng ô tô của Trung Quốc (Dong Feng, Khâm Châu, Quế Hoa, Zibo) và Hàn Quốc (Hyundai,Samsung, Mitsubishi).
- Giá cả nguyên vật liệu tăng mạnh gây ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Xem tất cả
Bạn đánh giá thế nào về cổ phiếu TMT? Hãy ghi lại để đánh giá lại về sau nhé.
Chi tiết khớp lệnh
Thời gian
Khối lượng
Giá
%
M/B
Tài chính của TMT
Lịch sử giá
% 7D
2.21%
% 1M
1.61%
% YTD
55.73%
% 1Y
57.49%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
22,560
Beta 5 năm
0.33
Định giá
P/E (TTM)
-1.34
P/B (FQ)
1.05
EV/EBITDA
-16.13
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
21/04/2022
Trả cổ tức năm 2021 bằng tiền, 2,000 đồng/CP
29/09/2016
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:10
01/06/2016
Cổ tức bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 100:5
20/02/2016
Phát hành cho CBCNV 1,500,000
30/07/2015
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 38.5%
17/12/2014
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 13%
10/09/2014
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
13/05/2014
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 5%
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 1000:85.2
Thưởng bằng Cổ phiếu, tỷ lệ 1000:85.2
10/02/2010
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 25%
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Giá thấp nhấtGiá cao nhất
6,600
6,950
24h
Vốn hóa
256TP/E
-1.34P/B
1.05EV/EBITDA
-16.13Khối lượng giao dịch
23,500Số lượng cổ phiếu lưu hành
36,877,980Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Khối lượng mua
Giá mua
Giá bán
Khối lượng bán
0
0
0
Tổng khối lượng đặt muaTổng khối lượng đặt bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
emptyKhối lượngGiá trị giao dịch
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Ngày
Sự kiện
21/04/2022
29/09/2016
01/06/2016
20/02/2016
30/07/2015
17/12/2014
10/09/2014
13/05/2014
10/02/2010
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Ô tô TMT (TMT), tiền thân là Công ty Vật tư thiết bị Cơ khí Giao thông Vận tải thuộc Cục Cơ khí - Bộ Giao thông Vận tải được thành lập năm 1976. Năm 2006, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh thành Công ty Cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của TMT là sản xuất, lắp ráp xe gắn máy và xe ô tô tải các loại. Các sản phẩm của công ty đều đạt tiêu chuẩn khí thải EURO II. Trọng tải thiết kế của ô tô tải từ 500 kg đến 15 tấn, trong đó dòng sản phẩm được ưa chuộng là xe tải trọng 2,5 tấn - 7 tấn. Hiện công ty đang có 2 nhà máy sản xuất, đó là Nhà máy ô tô Cửu Long và Nhà máy xe khách, xe buýt TMT tại Hưng Yên. Sản phẩm được phân phối qua hệ thống đại lý độc quyền trên 64 tỉnh thành cả nước. Ngày 22/01/2010, TMT chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Sản phẩm dịch vụ chính
- Sản xuất và cung ứng vật tư thiết bị cơ khí giao thông vận tải;
- Gia công, phục hồi, kinh doanh vật tư, phụ tùng, phương tiện thiết bị cơ khí, giao thông vận tải;
- Sửa chữa, kinh doanh, đại lý ký gửi các loại xe gắn máy hai bánh, ba bánh;
- Kinh doanh hàng điện, điện tử, hàng trang trí nội thất;
- Làm dịch vụ xuất nhập khẩu vật tư, phụ tùng, phương tiện giao thông vận tải;
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo GCN ĐKKD của Công ty.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Hoàn thiện đưa vào sử dụng dây chuyền sơn điện ly trong quý II/2015;
- Tiếp tục thực hiện chương trình và lựa chọn đối tác đầu tư sản xuất, lắp ráp, tiêu thụ xe ô tô tải và xe du lịch có thương hiệu và uy tín trên toàn cầu;
- Tiếp tục thuê thêm đất để mở rộng sản xuất, làm thủ tục xin UBND tỉnh Hưng Yên cấp thêm khu đất khoảng 20ha của cảng cạn liền kề Nhà máy ô tô Cửu Long để mở rộng sản xuất khi triển khai hợp tác toàn diện với Tập đoàn TaTa;
- Chuyển đổi mục đích sử dụng cho phép thành lập pháp nhân mới, liên doanh hoặc cổ phần để khai thác có hiệu quả 1.300m2 đất tại 83 Triều Khúc;
- Phát hành trái phiếu doanh nghiệp để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư và tăng quy mô vốn của Công ty.
Rủi ro kinh doanh
- Một số đại lý bán xe ô tô Cửu Long gặp khó khăn về tài chính do đầu tư vào bất động sản nên không tập trung bán xe dẫn đến thị trường bị bỏ trống, thị phần và sản lượng tiêu thụ giảm sút so với kế hoạch
- Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường sản xuất, lắp ráp ô tô tải. Các đối thủ cạnh tranh bao gồm: Trường Hải, Vinaxuki, Sông Hồng, Ô tô Giải Phóng, Forcia, Hoa Mai, Chiến Thắng; các hãng ô tô của Trung Quốc (Dong Feng, Khâm Châu, Quế Hoa, Zibo) và Hàn Quốc (Hyundai,Samsung, Mitsubishi).
- Giá cả nguyên vật liệu tăng mạnh gây ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Tài chính của TMT
Lịch sử giá
% 7D
2.21%
% 1M
1.61%
% YTD
55.73%
% 1Y
57.49%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên22,560
Beta 5 năm0.33
Định giá
P/E (TTM)-1.34
P/B (FQ)1.05
EV/EBITDA-16.13
Tỷ suất cổ tức-
Giá trị nội tại
Tin công ty
TMT: Giải trình biến động kết quả kinh doanh quý 3/2024 so với quý 3/2023
21 ngày trước
TMT: Giải trình KQKD bán niên năm 2024
2 tháng trước
TMT: Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến người nội bộ Bùi Trung Dũng
3 tháng trước
TMT: Thông báo giao dịch cổ phiếu của người có liên quan đến người nội bộ Bùi Trung Dũng
3 tháng trước
TMT: CBTT kế hoạch tạm dừng hoạt động CTCP TMDVTổng hợp Ngọc Anh
3 tháng trước
TMT: Báo cáo tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2024
3 tháng trước
TMT: Thông báo ký hợp đồng kiểm toán BCTC 2024
4 tháng trước
TMT: Báo cáo về thay đổi sở hữu của cổ đông lớn Lê Tiến Phan
6 tháng trước
TMT: Báo cáo về ngày không còn là cổ đông lớn Bùi Thị Hồng Nhung
6 tháng trước
Có thể bạn sẽ quan tâm
29,350
-150
0.50%
Vốn hóa
352T
Khối lượng giao dịch
14,300
P/E
7.13