MAS
(HNX)
CTCP Dịch vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng
Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng (MAS) tiền thân là Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay miền Trung được thành lập năm 1991 trên cơ sở các bộ phận dịch vụ, xây dựng công trình hàng không tại các sân bay thuộc Cụm cảng Hàng không miền Trung (sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Nha Trang). Năm 2006, Công ty thực hiện cổ phần hóa thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của công ty là thực hiện các dịch vụ cung ứng suất ăn, bán hàng bách hóa, dịch vụ ăn uống, kinh doanh taxi, xây dựng và sửa chữa các công trình hàng không. Trải qua hơn 20 năm kể từ khi thành lập, Công ty đã xây dựng được mạng lưới khách hàng tin cậy an tâm sử dụng vì chất lượng dịch vụ đảm bảo. Về Sân bay Đà Nẵng, MASCO có thị phần ổn định từ 50 – 60% dung lượng thị trường kinh doanh dịch vụ hàng không. MAS là Công ty thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, nên MAS nhận được sự hỗ trợ lớn về cung cấp dịch vụ ăn uống cho các hãng may bay có mặt trên địa bàn, đồng thời được hỗ trợ làm đại lý vé máy bay như VNA, Jestar... Ngày 09/09/2009, MAS chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX)
MAS
MAS
CTCP Dịch vụ Hàng Không Sân Bay Đà Nẵng
33,400
-
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Thông tin sơ lược về cổ phiếu MAS
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng (MAS) tiền thân là Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay miền Trung được thành lập năm 1991 trên cơ sở các bộ phận dịch vụ, xây dựng công trình hàng không tại các sân bay thuộc Cụm cảng Hàng không miền Trung (sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Nha Trang). Năm 2006, Công ty thực hiện cổ phần hóa thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của công ty là thực hiện các dịch vụ cung ứng suất ăn, bán hàng bách hóa, dịch vụ ăn uống, kinh doanh taxi, xây dựng và sửa chữa các công trình hàng không. Trải qua hơn 20 năm kể từ khi thành lập, Công ty đã xây dựng được mạng lưới khách hàng tin cậy an tâm sử dụng vì chất lượng dịch vụ đảm bảo. Về Sân bay Đà Nẵng, MASCO có thị phần ổn định từ 50 – 60% dung lượng thị trường kinh doanh dịch vụ hàng không. MAS là Công ty thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, nên MAS nhận được sự hỗ trợ lớn về cung cấp dịch vụ ăn uống cho các hãng may bay có mặt trên địa bàn, đồng thời được hỗ trợ làm đại lý vé máy bay như VNA, Jestar... Ngày 09/09/2009, MAS chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX)
Sản phẩm dịch vụ chính
- Chế biến thức ăn và cung cấp dịch vụ trên máy bay.
- Kinh doanh hàng miễn thuế (Duty Free Shop).
- Đại lý vé máy bay cho các Hãng hàng không trong và ngoài nước.
- Vận chuyển hành khách bằng ta-xi, dịch vụ du lịch ..
- Dạy học lái xe ôtô, môtô các hạng.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mở rộng thị trường khu vực miền Trung, ưu tiên và chú trọng phát triển đơn vị chi nhánh tại Sân bay Cam Ranh, chi nhánh Phú Bài.
- Mở rộng các thị trường có liên quan tại Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế. Ổn định thị phần từ 50-60% tại sân bay Đà Nẵng.
- Tăng cường đầu tư và mở rộng dịch vụ vận chuyển hành khách bằng taxi.
Rủi ro kinh doanh
- Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, do nhu cầu thu hẹp mặt bằng để xây dựng nhà ga mới, một số dịch vụ của Masco sẽ bị thu hẹp như: Dịch vụ nhà hàng ăn uống, kinh doanh quảng cáo.
- Hoạt động vận chuyển hành khách bằng Taxi chịu nhiều cạnh tranh từ số lượng doanh nghiệp cùng ngành khá lớn.
- Giá cả thị trường luôn biến động theo chiều hướng tăng (nguyên liệu đầu vào, nhiên liệu , giá thuê mặt bằng....) trong khi giá bán một số sản phẩm nội bộ không thay đổi như suất ăn, vận chuyển suất ăn và tổ lái tiếp viên, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của Công ty.
- Mặt bằng kinh doanh không ổn định, bị thu hẹp hoặc không được cho thuê hoặc cho thuê mặt bằng với giá quá cao làm cho các ngành kinh doanh như thương mại, ăn uống giải khát, quảng cáo... không phát triển hoặc không có hiệu quả ảnh hưởng chung đến kết quả SXKD của Công ty.
Xem thêm
Ghi chú của bạn
Chi tiết khớp lệnh
Tài chính của MAS
Lịch sử giá
% 7D
4.57%
% 1M
3.19%
% YTD
6.96%
% 1Y
9.87%
Khối lượng giao dịch TB 10 phiên
140
Beta 5 năm
0.35
Định giá
P/E (TTM)
19.31
P/B (FQ)
4.14
EV/EBITDA
8.44
Tỷ suất cổ tức
-
Giá trị nội tại
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
17/10/2019
11/05/2018
01/09/2017
11/05/2017
07/02/2017
Cổ tức bằng Tiền, tỷ lệ 40%
22/09/2016
11/05/2016
16/12/2015
25/08/2015
09/06/2015
27/01/2015
08/09/2014
09/06/2014
22/01/2014
10/06/2013
17/12/2012
27/08/2012
05/06/2012
12/12/2011
17/02/2011
Bộ lọc "Siêu cổ phiếu" tiềm năng (mới)
Quý 3 - 2024Chỉ số cơ bản
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Thông tin giao dịch
Lệnh mua bán
Chi tiết khớp lệnh
Không có dữ liệu
Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài
Giá trị giao dịch nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên gần nhất
Lịch trả cổ tức và chia tách cổ phiếu
Thông tin doanh nghiệp
Vị thế công ty
Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng (MAS) tiền thân là Công ty Dịch vụ Hàng không sân bay miền Trung được thành lập năm 1991 trên cơ sở các bộ phận dịch vụ, xây dựng công trình hàng không tại các sân bay thuộc Cụm cảng Hàng không miền Trung (sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Nha Trang). Năm 2006, Công ty thực hiện cổ phần hóa thành lập Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của công ty là thực hiện các dịch vụ cung ứng suất ăn, bán hàng bách hóa, dịch vụ ăn uống, kinh doanh taxi, xây dựng và sửa chữa các công trình hàng không. Trải qua hơn 20 năm kể từ khi thành lập, Công ty đã xây dựng được mạng lưới khách hàng tin cậy an tâm sử dụng vì chất lượng dịch vụ đảm bảo. Về Sân bay Đà Nẵng, MASCO có thị phần ổn định từ 50 – 60% dung lượng thị trường kinh doanh dịch vụ hàng không. MAS là Công ty thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, nên MAS nhận được sự hỗ trợ lớn về cung cấp dịch vụ ăn uống cho các hãng may bay có mặt trên địa bàn, đồng thời được hỗ trợ làm đại lý vé máy bay như VNA, Jestar... Ngày 09/09/2009, MAS chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX)
Sản phẩm dịch vụ chính
- Chế biến thức ăn và cung cấp dịch vụ trên máy bay.
- Kinh doanh hàng miễn thuế (Duty Free Shop).
- Đại lý vé máy bay cho các Hãng hàng không trong và ngoài nước.
- Vận chuyển hành khách bằng ta-xi, dịch vụ du lịch ..
- Dạy học lái xe ôtô, môtô các hạng.
Chiến lược phát triển và đầu tư
- Mở rộng thị trường khu vực miền Trung, ưu tiên và chú trọng phát triển đơn vị chi nhánh tại Sân bay Cam Ranh, chi nhánh Phú Bài.
- Mở rộng các thị trường có liên quan tại Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế. Ổn định thị phần từ 50-60% tại sân bay Đà Nẵng.
- Tăng cường đầu tư và mở rộng dịch vụ vận chuyển hành khách bằng taxi.
Rủi ro kinh doanh
- Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, do nhu cầu thu hẹp mặt bằng để xây dựng nhà ga mới, một số dịch vụ của Masco sẽ bị thu hẹp như: Dịch vụ nhà hàng ăn uống, kinh doanh quảng cáo.
- Hoạt động vận chuyển hành khách bằng Taxi chịu nhiều cạnh tranh từ số lượng doanh nghiệp cùng ngành khá lớn.
- Giá cả thị trường luôn biến động theo chiều hướng tăng (nguyên liệu đầu vào, nhiên liệu , giá thuê mặt bằng....) trong khi giá bán một số sản phẩm nội bộ không thay đổi như suất ăn, vận chuyển suất ăn và tổ lái tiếp viên, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của Công ty.
- Mặt bằng kinh doanh không ổn định, bị thu hẹp hoặc không được cho thuê hoặc cho thuê mặt bằng với giá quá cao làm cho các ngành kinh doanh như thương mại, ăn uống giải khát, quảng cáo... không phát triển hoặc không có hiệu quả ảnh hưởng chung đến kết quả SXKD của Công ty.